PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เพื่อไทยโวยโดนรุกหนัก แฉจ้องดูดอดีตสส.อีสานเกรดเอ

เพื่อไทยโวยโดนรุกหนัก แฉจ้องดูดอดีตสส.อีสานเกรดเอ


แหล่งข่าวอดีต ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสการดึงตัวอดีต ส.ส.ภาคอีสาน พท.ไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐว่า เรื่องนี้เป็นความจริงและทำกันมานานตั้งแต่หลังการจดแจ้งพรรคพลังประชารัฐ โดยอาศัยบุคลากร 2 ส่วนคือ 1.เจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง 2.บุคลากรที่เคยอยู่ พท.หรืออดีตพรรคไทยรักไทย (ทรท.) พรรคพลังประชาชน (พปช.) แยกออกเป็นสายริมน้ำ สายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สายนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รุมเร้าด้วยปัจจัยที่พรรคพลังประชารัฐมีความพร้อมมากกว่า 10-15 เท่า รวมถึงอ้างเรื่องการใช้อำนาจเพื่อช่วยเหลือเรื่องคดีความ ไม่ใช่แค่คดีเกี่ยวกับ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งเป็นเพียงส่วนน้อย โดยมุ่งดึงอดีต ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็น ส.ส.แบบเขตเกรดเอหรือแถวหนึ่ง ไม่เว้นใครแม้แต่คนเดียว แม้แต่ตนเองก็เคยถูกทาบทาม ส่วน ส.ส.แถวสองแถวสามจะไม่ค่อยได้รับความสนใจ มีนายทหารระดับสูงคนหนึ่งที่คลุกคลีในภาคอีสานไปพูดคุยทำให้บางคนที่ไม่หนักแน่นพอต้องตัดสินใจออกจากพรรคไปด้วยความจำเป็น

แหล่งข่าวจากอดีต ส.ส.ภาคอีสาน พท.เปิดเผยว่า การเดินสายล็อบบี้เพื่อดึงอดีต ส.ส.ภาคอีสานของ พท.คือคนในรัฐบาลที่อยู่เบื้องหลังของพรรคพลังประชารัฐ โดยในสัปดาห์หน้ามีการนัดหมายว่าจะลุยภาคอีสาน พบปะผู้คน คาดว่าวันพุธที่ 20 มิถุนายน

“พรรคพลังประชารัฐมาแรงกว่าทุกพรรค อดีต ส.ส.พท.คนใดที่มีคดีในภาคอีสาน ตอนนี้ไปหมดแล้ว เขามีรายละเอียดชัดเจนว่าใครมีความสามารถอะไร มีฐานะอย่างไร มีคดีความอะไร เขาทำมานาน ตลอดชีวิตทางการเมืองหลายสิบปี ไม่เคยมีปรากฏการณ์อย่างนี้มาก่อน เช่น บอกว่าอาจจะไม่ปลอดภัย อาจโดนใบเหลืองใบแดง เชื่อว่าหลายคนที่ออกไปจะสอบตก ยิ่งมาขายตัวเปลี่ยนพรรคแบบหวือหวาอย่างนี้ เปรียบเหมือนบ้านแม้จะถูกไฟไหม้ น้ำใจที่จะนำขันตักน้ำสักขันไปสาดเพื่อดับไฟนั้นจำเป็น แต่บ้านเรายังอยู่เงียบๆ แล้วคุณกระโดดหนี ก็เจอกันในสนามเลือกตั้งแน่” แหล่งข่าวจากอดีต ส.ส.อีสาน พท.ระบุ

ไม่มีความคิดเห็น: