PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ตั้ง War room เขื่อนลาวแตก

ตั้ง War room เขื่อนลาวแตก
“บิ๊กป้อม” สั่ง ตั้งวอร์รูมติดตามสถานการณ์เขื่อนแตกในลาว ที่บก.ทัพไทย มอบ”บิ๊กกบ” เสธ.ทหารคุม ทัพฟ้าเตรียมส่งเครื่องบิน C-130 และ ฮ.กู้ภัย EC725 พร้อม ใช้กองบิน 21 อุบลฯ เป็นฐานปฏิบัติการ ต่อระยะ ไปยัง สนาม ปากเซ
พลโท คงชีพ ตันตระวานิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เผยว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม แม้จะไม่ได้ร่วมประชุมสภากลาโหมแต่ได้สั่งการผ่าน พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วย กลาโหม อยู่ในระหว่างการประชุมสภากลาโหมร่วมกับผบ. เหล่าทัพในการส่งความช่วยเหลือไปยังลาวหลังเกิดเหตุเขื่อนแตก
โดยมอบหมายให้กองบัญชาการกองทัพไทย จัดตั้งวอร์รูมและมี บิ๊กกบ พลเอกพรพิพัฒน์ เบญญศรี เสนาธิการทหาร ในฐานะ ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย บก.กองทัพไทย เป็น ผอ.วอร์รูม
ขณะที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่2 ได้เตรียมทางกำลังพลเครื่องมือบรรเทาสาธารณภัย เรือท้องแบนพร้อม สำหรับการให้ความช่วยเหลือ
ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ได้เตรียมเครื่องบินลำเลียง C-130 และเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยEC-725 พร้อม โดยจะใช้กองบิน 21 อุบลราชธานีเป็นฐานปฏิบัติการต่อระยะในการบินปฏิบัติการไปยังสนามบินปากเซ ประเทศลาว

ไม่มีความคิดเห็น: