PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2561

จ่อประชุมพรรคประชาชาติพรุ่งนี้! เผย ‘วันนอร์’ มาวินนั่ง หน. ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 40 เก้าอี้

จ่อประชุมพรรคประชาชาติพรุ่งนี้! เผย ‘วันนอร์’ มาวินนั่ง หน. ตั้งเป้ากวาด ส.ส. 40 เก้าอี้



จากเฟสบุ๊ก : ประชาชาติ - People's Nation

พรรคประชาชาติเตรียมประชุมนัดแรก 1 ก.ย. เลือก “วันนอร์” นั่งหัวหน้าพรรค “ทวี” เป็นเลขาฯ “ซูการ์โน” โวได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง
เมื่อวันที่ 31 ส.ค. นายซูการ์โน มะทา ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคประชาชาติจะมีการประชุมเพื่อคัดเลือกหัวหน้าพรรคเลขาธิการพรรค กรรมการบริหารพรรค รวมถึงรับรองข้อบังคับพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 กันยายน ที่หอประชุมอันนาวาวีย์ ชั้น 4 อาคารวิทยอิสลามนานาชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกันในส่วนของผู้ร่วมก่อตั้งพรรคประชาชาติ ว่าผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรค คือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา อดีต รมว.มหาดไทย ส่วนเลขาธิการพรรค คือ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง อดีตเลขาธิการ ศอ.บต.แต่ก็คงต้องขึ้นกับมติของที่ประชุมอีกครั้งหนึ่ง สำหรับแนวนโยบายของพรรคประชาชาติ คือการทำงานเพื่อให้ระบอบประชาธิปไตยเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ทางพรรคพร้อมจะเข้ามาแก้ไขปัญหาของประชาชนทุกพื้นที่ เพราะเราไม่ใช่พรรคเฉพาะถิ่นแต่เราเป็นพรรคทางเลือกใหม่ คาดว่าเราจะได้ ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 40 ที่นั่ง

นายซูการ์โนกล่าวต่อว่า สำหรับจุดยืนทางการเมืองของพรรคประชาชาติโดยเฉพาะจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ อีกหรือไม่นั้น หาก พล.อ.ประยุทธ์ มาจากการเลือกตั้งของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย ก็อาจจะต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง แต่หาก พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาเป็นนายกฯ คนนอก ก็คงไปด้วยกันไม่ได้ ทั้งนี้ เราพร้อมจับมือกับทุกพรรคการเมืองที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน มีอุดมการณ์หรือแนวนโยบายใกล้เคียงกันโดยประชาชนจะต้องได้รับประโยชน์สูงสุด วันนี้เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งส่วนตัว รวมทั้งอคติต่างๆ ไปได้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น: