PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ตอนนี้ในหัว มีแต่เรื่องน้ำท่วม

ในหัว มีแต่ น้ำ !!
“นายกฯ” โวย นักข่าว ยืนรายงานข่าว ในน้ำ ทั้งๆที่น้ำไม่ท่วม เปรย ตอนนี้ในหัว มีแต่เรื่องน้ำท่วม
“บิ๊กตู่” เปรย ตอนนี้ในหัว มีแต่เรื่องน้ำท่วม เมื่อวานไปเยี่ยมไปดูน้ำท่วมที่เพชรบุรี ไม่อยากให้ทุกคนตื่นตระหนก แต่อยากให้มีการเตรียมตัว รัฐบาลไม่สามารถบอกได้ว่าจะไม่ท่วมร้อย% ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์
"ทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้อง มีมาตรการดูแล แต่ไม่มีการพูดถึง พูดกัน แต่ว่าน้ำล้น อยู่นั่นแหละ สื่อบางสื่อไปยืนถ่ายภาพอยู่ในน้ำ
น้ำมันไม่ท่วม ก็ไปยืนที่น้ำท่วม แล้วก็ถ่ายกันออกมา ผมไม่เข้าใจว่าสื่อแบบนี้ มันคืออะไร เขียนอะไรที่มันเกินไป ผมไม่ได้หมายความว่ามันไม่ท่วมไม่ แต่ อย่าบิดเบือนได้ มั้ย มันไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย
ผมเข้าใจว่าเมื่อสื่อเริ่มมา อีกสื่อก็ต้องเขียนให้มากกว่าเดิม ก็จะกลายเป็นข่าวมากไปเรื่อย ๆ เกิดการตื่นตระหนก วุ่นวาย สับสน การทำงานยากลำบากมากขึ้น" นายกฯ กล่าว
ขอความร่วมมือทุกคนช่วยกันรวมทั้งสื่อมวลชนและสังคมโซเชียลมีเดียด้วยเพราะวันนี้ถ้าเรามีข้อมูลที่ไม่ถูกต้องคนที่ชอบบิดเบือนก็จะออกมาชี้นำสังคม ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อประเทศ
ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างเด็ดขาดจึงไม่อยากให้พูดจาให้เกิดความเสียหายขอให้ทุกหน่วยงานเร่งชี้แจงในเรื่องนี้ต่อไปด้วย
ชี้เรา ติดกับดักประชาธิปไตยของเรา จึงต้องคิดใหม่ทำใหม่
แนวคิดไทยนิยมนั้น ไม่ได้ต้องการไปล้มล้างอะไรของใคร แต่ต้องการให้คนไทยนิยมสิ่งที่ดีงาม ความสุขความถูกต้องแต่ไม่ถูกใจทุกคนบางอย่างต้องเลือกระหว่างความถูกต้องกับความถูกใจ
รัฐบาลนี้ไม่ได้มาจากการเลือกตั้งแต่ทำเพื่อรัฐบาลเลือกตั้งในวันข้างหน้าให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติต่อไปเชื่อไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด ไม่ใช่เป็นการสร้างกระแสนิยมให้รัฐบาลนี้

ไม่มีความคิดเห็น: