PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

‘ฤาษีตู่’ ได้ฝึกเลี้ยงลิง!



ที่มากกว่างานเลี้ยง นั่นคือ “รวมใจเป็นหนึ่งเดียว United as One”
รายการพิเศษอันเป็นมหามงคล ในหลวงรัชกาลที่ 10 พระราชทานอาหารจัดเลี้ยงทีมช่วย 13 สมาชิกทีมหมูป่า ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ณ พระลานพระราชวังดุสิต ที่รัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. รับเป็นเจ้าภาพจัดงาน
ย้ำคำว่าสามัคคีและการหลอมรวม ชนะทุกข์ภัยที่เผชิญ
นั่นก็น่าจะเป็นความตั้งใจของ “บิ๊กตู่” ที่ยึดเป็นหลักในการเข้ามาบริหารประเทศในห้วงที่ผ่านมา อย่างที่พูดย้ำกันหลายครั้ง ก้าวไปข้างหน้าด้วยกัน ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง
และก็โยงได้เช่นเดียวกันกับพิมพ์เขียวอนาคตของผู้นำอำนาจพิเศษเอง กับแผนตีตั๋วไปต่อเพื่อสานงานที่คั่งค้าง ถึงแม้วันนี้จะยังถูกมองว่าอุบไต๋ จะเป็นผู้นำหลังการเลือกตั้งหรือไม่
แต่นาทีนี้ก็คาดการณ์ล่วงหน้ากันแล้ว “บิ๊กตู่” เอาแน่
ประเมินได้จากทีท่าประกาศตัวเป็น “นักการเมือง” มาพักใหญ่ ถึงแม้แบ่งรับแบ่งสู้เรื่องเก้าอี้ผู้นำรอบสอง กลไกมือไม้สำคัญอย่างพรรคการเมืองสนับสนุน ทยอยเปิดชื่อโชว์ตัวกันคึกคักในยามนี้
ทั้งพรรคพลังประชารัฐ พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคประชาชนปฏิรูป-“ทวงคืนผืนป่า” ที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น “รักษ์ผืนป่า” ยังไม่รวมป้อมค่ายเอสเอ็มอี ภูมิใจไทย-ชาติไทยพัฒนา-ชาติพัฒนา-พลังชล ฯลฯ
พลังกองหนุนแต้มการเมืองของ “บิ๊กตู่” เนืองแน่น
บวก 250 ส.ว.ชุดใหม่ ก็น่าจะไร้ปัญหา เส้นทางคว้าดาวเก้าอี้ผู้นำไม่น่าพลิก
ถ้าทัพไม่แตก ไม่แตกทัพกันเสียก่อน
เรื่องของเรื่อง แค่ช่วง “โชว์ของ” ของทัพหนุนผู้นำอำนาจพิเศษ ก็เริ่มเห็นร่องรอยขบเหลี่ยมปีนเกลียวกันภายใน นอกจากภายในเครือข่าย ครม.ที่สยบจนสงบได้เพราะสูตรบริหารจัดการ “ถ่วงดุลอำนาจ”
คอนโทรลเสือหลายตัวในราวป่าอำนาจพิเศษ
เพียงแต่ที่เริ่มจะปวดหัวหน่อย กับปัญหาที่ตามมาจากแผน “ระดมพล” เพิ่มเติมในแผนใหญ่
เสือ สิงห์ กระทิง แรด ชักตะกุยเท้า จ้องฟัดกันฝุ่นตลบ
และที่จริงก็สะท้อนต่อมาจากคิวระดมสรรพกำลังกองหนุนตีตั๋วไปต่อ เพราะมีหลายสายหลายขั้วเปิดดีล บางครั้งปฏิบัติการดูดก็ไปซ้อนทับ “ตกปลาในบ่อเพื่อน” จากค่ายที่รอร่วมเครือข่ายกันอยู่แล้ว
ยังไม่รวม มือประสาน ประเภทดีลเมกเกอร์หลายสาย ล้วนแล้วแต่คนใกล้ตัวผู้นำ พี่ใหญ่–พี่รอง–น้องชาย และมืองานในเครือข่ายพี่ใหญ่
ชิงซีนแย่งบทเด่นรอท่อเปิด นัวเนียไปหมด
แถมวันนี้เริ่มมีรายการแทรก กลุ่มสามมิตร-กลุ่มบ้านริมน้ำ ถึงแม้ติดยี่ห้อเป็น “ว่าที่เครือข่าย” ในค่ายพรรคพลังประชารัฐ แต่ก็ยังไม่ถึงเวลาคลิกเสียที ล่าสุดมีพรรคภูมิใจไทยโดดเข้ามาเป็นคู่กรณีสามมิตรกรุ๊ป
ขบเกลียวกันเสียงดัง ฝ่ายหนึ่งประจานเรื่องคิวเก็บบัตรจ่ายเงิน ระดมสมาชิก อีกฝ่ายจ่อฟ้องร้องศาล ล่าสุดมีการเปิดภาพสมาชิกกลุ่มสามมิตรขึ้นรถปราศรัยหาเสียงเข้ามาแทรก สะท้อนเกมแรงซัดกันหนัก
ยังไม่รวมคิว “ลุงกำนัน” คนดังค่าย รปช. เริ่มออกโรงแสดงตัวแสดงตนร้อนแรง
ใครก็อยากเป็น “คนสำคัญ” เสียงดังในวงอำนาจรอบใหม่
แค่เท่านี้ก็น่าจะเป็น “หนังตัวอย่าง” เปิดฉายนำร่องให้เห็นกันก่อนจะถึงช่วงเปิดม่านไปสู่ “รัฐบาลผสม” หลังการเลือกตั้งรอบที่จะถึงนี้
เป็นกรณีศึกษาที่ “บิ๊กตู่” ได้เรียนรู้ก่อนเจอของจริง ถึงห้วงรัฐบาลที่มาจากหลายป้อมค่าย หลายพรรค คีย์แมนแกนนำระดับเขี้ยวงาโง้ง จนอาจต้องใช้วิชาบริหารจัดการที่เคยใช้กันมาแล้วในวงการเมือง
ต้องติวสูตร “ฤาษีเลี้ยงลิง” ล่วงหน้ากันไว้เลย.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: