PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

“มหาธีร์”เลื่อนนัด”บิ๊กตู่” ถก พูดคุยสันติสุขใต้ จาก ต้นตค. เป็นปลายตค.

ศึกนอกบ้าน!!
“มหาธีร์”เลื่อนนัด”บิ๊กตู่” ถก พูดคุยสันติสุขใต้ จาก ต้นตค. เป็นปลายตค. _ นายกฯเผย ยังไม่ตัดสินใจ เปลี่ยนตัว”พลเอก อักษรา” หรือไม่ /ขณะที่ฝ่ายความมั่นคง รอวัดใจ”มหาธีร์” ช่วยจริง มั้ย
“นายกฯบิ๊กตู่” ยังไม่ตัดสินใจ เปลี่ยนตัว”พลเอก อักษรา เกิดผล” หัวหน้าคณะพูดคุยสันติสุขชายแดนใต้ หรือไม่ หลัง “ นายกฯมหาธีร์” ของมาเลเซีย เปลี่ยนตัว “ผู้อำนวยความสะดวก” มาเป็น “อับดุล ราฮิม นัวร์” อดีต ผบ.สันติบาล มาเลฯ เผย จะรอหารือกับ “มหาธีร์” ก่อน ปลายเดือน ตค.นี้ หลังเลื่อนนัด จาก ต้นเดือน ตค. เหตุ “มหาธีร์”ติดภารกิจ ภายในประเทศ แต่นายกฯมาเลเซีย สนับสนุน ในการเป็น ผู้อำนวยความสะดวก ต่อ และค้องการ ทำให้เกิดสันติสุขสัมฤทธิ์ผล โดยเรามีการประสานงานกันตลอด และตัองมีการปรับเปลี่ยนวิธีการต่างๆให้เหมาะสม
“ตอนแรกคิดว่า ผมจะได้พบกับท่าน มหาเธร์ นายกฯมาเลเซีย ต้นเดือน ตค.นี้ แต่พอดีท่านติดภารกิจภายใน ก็คาดว่า จะได้พบกัน ปลายเดือน ตค.” พลเอกประยุทธ์ กล่าว
ขณะที่ ฝ่ายความมั่นคง และทหารที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับชายแดนใต้ กำลังจับตาและประเมิน ท่าที มาเลเซีย ว่าจะช่วยไทย จริงหรือไม่ ในการแก้ปัญหาความไม่สงบชายแดนใต้ และ จะมีการปรับเปลี่ยน แกนนำ กลุ่มMarapatani หริอเปลี่ยนกลุ่มเจรจา หรือไม่
นอกจากนี้ ยังมีแรงสนับสนุน ให้ นายกฯ เลือก บิ๊กเจี๊ยบ พลเอก อกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์. อดีตรายทหารทัพภาค4 ที่ทำงานด้าน นี้มาตลอด และเป็น สมาชิก สนช. และเพื่อน ตท.12 ของ พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าคณะพูดคุย คนใหม่ เพราะ สนิทสนมกับ นาย ราฮัม นัวร์ มายาวนาน และเคยร่วมมือในการแก้ปัญหา ขบวนการแบ่งแยกดินแดน ในยุคแรกๆ

ไม่มีความคิดเห็น: