PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

จังหวะพร้อมโหมโรง

จังหวะพร้อมโหมโรง



“ป้อมเกาะโต๊ะ” ขอเก้าอี้ ผบ.ทบ. “แม้วเกาะขา” ขอสัมปทาน
โดยสถานการณ์ “แลกหมัดคนละดอก” ระหว่าง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและ รมว.กลาโหม กับอดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร “นายใหญ่” ค่ายเพื่อไทยและเสื้อแดง นปช.
“ไม่ขอกันกิน” อีกต่อไป เพราะแรงกว่านี้ มากกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว
แนวโน้มแบบที่ “บิ๊กต้อง” พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกลาโหม โต้กลับนิ่มๆเป็นนัย ใครทำอะไรไว้ย่อมรู้กันอยู่ในใจ แต่เอาไปไขในที่แจ้งแบบนี้ใครจะคบ
ลบ “เมมโมรี” ได้ จากคนในอดีตที่เกื้อหนุนกันมา ถึงนาทีนี้ “บิ๊กป้อม” ปิดดีล “ทักษิณ”
เลิกระแวงกันซะที “พี่ใหญ่” ซูเอี๋ย “นายใหญ่” เป็นอัน “จบข่าว”
แต่ที่ยังไม่จบก็คือแนวรบ “เกมอำนาจเปลี่ยนผ่านประเทศ” ที่ชัดเจนเลยว่า “พี่ป้อม” คือ “เกราะกันชน” ให้ “น้องเล็ก” อย่าง “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ หัวหน้า คสช.
เรื่องของเรื่อง ขบวนการ “ล้มโต๊ะ” เจาะไม่ถึง “นายกฯลุงตู่” ที่ภูมิคุ้มกันสูง โดยเฉพาะภาพความโปร่งใส ต้นทุนส่วนตัวสูงระดับที่องค์กรต้านคอร์รัปชันให้คะแนนเต็มร้อย
นั่นจึงเป็นที่มาของตัวเลขตามโพล “นิด้า–สวนดุสิต”เปิดคะแนนนิยม “นายกฯคนต่อไปในสายตาประชาชน” 3–4 รอบ “นายกฯลุงตู่” ก็ยังนำโด่งเป็นที่หนึ่ง
ล่าสุดถึงคิว “บิ๊กตู่” แง้มอีกครั้ง “ผมสนใจงานการเมือง เพราะผมรักประเทศชาติ”
แต่ยังออกตัว การที่จะตัดสินใจอย่างไร จะสนับสนุนใคร อีกระยะหนึ่งจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง แต่วันนี้สนใจการเมือง สนใจในสิ่งที่ทำลงไปว่าไปถึงไหนอย่างไร วันข้างหน้าจะได้รับการสืบสานต่อไปหรือไม่
อย่างไรก็ดี เป็นอะไรที่นิ่งอย่างเป็นธรรมชาติ ขณะที่แรงเสียดทานก็พุ่งเข้าใส่ตามฟอร์ม “เต็งหนึ่ง”
ซึ่งคู่แข่งเปิดหน้าเปิดตัวกันหมดแล้ว
เทียบฟอร์มกันปอนด์ต่อปอนด์ “นายกฯลุงตู่” ยังเป็นต่อ ไม่ว่าจะเป็น “เจ๊หน่อย” คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ของเพื่อไทย “เดอะมาร์ค” อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ของประชาธิปัตย์ หรือ “ไพร่หมื่นล้าน” อย่างนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทีมอนาคตใหม่
ในสถานะของ “คนเหมาะสมที่สุด” กับสถานการณ์เปลี่ยนผ่านสำคัญ
ตามรูปการณ์ไหลมาถึงวันนี้ จุดที่ “พี่ใหญ่” อย่าง พล.อ.ประวิตร เป็นตัวชน คุมเกมความมั่นคง เป็นด่านปะทะแรงกระแทกให้ อีกด้านก็เป็น “จอมยุทธ์กวง” นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ กัปตันทีมเศรษฐกิจ ที่เสริมฐานแน่นๆในเชิงการบริหาร ปั่นเนื้องานด้านเศรษฐกิจ ปิดจุดอ่อนตามฟอร์มรัฐบาลทหาร
ปรากฏการณ์แบบที่สื่อต่างชาติ องค์กรทั้งภายในและภายนอกประเทศให้เครดิต ยืนยันระดับความแกร่งของเศรษฐกิจไทยจากการเติบโตของจีดีพี การส่งออก การท่องเที่ยว
นั่นยังรวมไปถึงการยกระดับเครดิตของ “นายกฯลุงตู่” ในเวทีสากล แบบที่เดือนตุลาคมนี้ ผู้นำรัฐบาลไทยมีโปรแกรมโกอินเตอร์ เดินสายประชุมเวทีระดับโลกตลอดทั้งเดือน
“ปมด้อย” ของ พล.อ.ประยุทธ์ในเกมโลกล้อมประเทศไทยหมดไปแล้ว
ตรงกันข้ามกับการยกระดับ “ปมเด่น” ของ “นายกฯลุงตู่” ในฐานะ “นักการเมืองอาชีพ” ตามยุทธศาสตร์การตลาดเดินสาย ครม.สัญจร
ตีกินแต้มทางการเมือง เรื่องที่ “ทักษิณ” ทำได้ มุกที่ “สมคิด” ก็ทำเป็นทุกอย่าง “เซต” ไว้พร้อม รอ “พระเอก” อย่าง “ลุงตู่” เปิดตัวเป็นทางการ
ตามฉากโหมโรง คิวนำร่องวันที่ 29 กันยายนนี้ โฟกัสการประชุมใหญ่ “พรรคพลังประชารัฐ” ตัดริบบิ้นออกสตาร์ตขบวนรถไฟทีมหนุน “ลุงตู่” ตีตั๋วต่ออย่างเป็นทางการ
สถานการณ์ถึงจุดเฉลยคำตอบสุดท้าย นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม จะเปิดตัวเป็นหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ จะเปิดหน้าเป็นเลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกฯ รั้งตำแหน่งโฆษกพรรค โดยมี “เสี่ยติ๊ก” นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีท่องเที่ยว รับบทผู้อำนวยการพรรค
นี่คือทีมคนรุ่นใหม่ในขบวนรถไฟ 4.0 ของ “ลุงตู่” ที่ไม่ได้เป็นแค่พรรคเฉพาะกิจ
แน่นอน ภารกิจแรกเลยที่ทีมรัฐมนตรีพลังประชารัฐจะต้องเจอคือแรงเสียดทาน เกมเขี้ยวนักการเมืองอาชีพ รุมโห่ รุมกดดันให้ลาออกจากเก้าอี้
โดยเหลี่ยมที่แก้ทางมวยกันไว้แล้ว แนวโน้มจะล็อกเก้าอี้ ลากสถานการณ์ทำงานในตำแหน่งรัฐมนตรีต่อไป ตามความจำเป็นของการบริหารด้านเศรษฐกิจที่ขาดตอนไม่ได้
แต่จะไปไขก๊อกกัน ณ วันที่ประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว
แนวโน้มเทียบมาตรฐานกับรัฐบาลนักการเมืองอาชีพทั้งยี่ห้อเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ ย้อนอดีตไปดูข่าวเก่าๆกันได้ ล้วนแต่ลากไปจนหยดสุดท้าย
รัฐบาลรักษาการยัง “ลักไก่”rdquo; ทิ้งทวนกันเลย.
ทีมข่าวการเมือง

ไม่มีความคิดเห็น: