PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 22 ตุลาคม พ.ศ. 2561

ผบ.ทบ.จ่อดำเนินคดี2เกลอ

“บิ๊กแดง”สั่ง ทีมกม.คสช.ฟ้อง”เอกชัย-โชคชัย” สองเกลอนักเคลื่อนไหวการเมือง  แจ้งความเท็จ ทำเสียหาย กล่าวหาว่า “ผบ.ทบ.”ผิด ม.133 จะนำกองทัพรัฐประหาร 

มีรายงานว่า คสช.ได้ให้ฝ่ายกฎหมาย คสช. เข้าแจ้งความต่อตำรวจ ที่สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีกับ นายเอกชัย หงส์กังวาน และ นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ นักกิจกรรมทางการเมือง 

ในข้อหาแจ้งความเท็จ ตามความผิดประมวลอาญามาตรา 137 ซึ่งระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ , มาตรา 172 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 173 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี และปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท

จากกรณีที่ นายเอกชัยและนายโชคชัย ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ในฐานะเลขาธิการคสช. ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 113 กระทำความผิดฐานเป็นกบฏ ต้องระวางโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิต นั้น 

ทั้งนี้ ฝ่ายกม.คสช.พิจารณา แล้วเห็นว่า การกระทำของทั้ง 2 คน ทำให้ภาพลักษณ์ ของกองทัพเสียหาย เนื่องจากวันที่พล.อ.อภิรัชต์ ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน เป็นวันที่มีการประชุมหน่วยขึ้นตรงกองทัพบก (นขต.ทบ.) เท่ากับกล่าวหาว่า พล.อ.อภิรัชต์ จะนำกองทัพทำการรัฐประหาร

โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะเชิญ นายเอกชัย และนายโชคชัย มาให้ปากคำต่อไป

Cr.—ข่าวสด

ไม่มีความคิดเห็น: