PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

28ปชป.ขยับแล้ว! 'ถาวร'หนุนจับมือ'พปชร.' ดันแก้ข้อบังคับโหวตกก.บห.ชุดใหม่




วันนี้(12.00 น.) วันที่ 28 มี.ค.62 ที่โรงแรมรอยัลปริ๊นเซส มีรายงานว่า นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นัดหารือกับบรรดาว่าที่ ส.ส. และกลุ่มส.ส.ที่สอบตก ราว 28 คน อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย  นายเจือ ราชสีห์ นายชุมพล จุลใส นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ  นางรังสิมา รอดรัศมี นางสาวจิตภัสร์ กฤดากร และ นายเอกณัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นต้น    เพื่อถอดบทเรียนการพ่ายแพ้เลือกตั้งอย่างหมดรูปในครั้งนี้
นายถาวร  กล่าวว่า เป็นการนัดทานข้าว เพื่อให้กำลังใจเพื่อนและพี่น้อง ทั้งที่ชนะการเลือกตั้งและแพ้การเลือกตั้ง ด้วยความเห็นอกเห็นใจ และถอดบทเรียนการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ทุกคนมีความเห็นตรงกันว่า ควรให้กรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)ชุดใหม่ และส.ส.ที่ชนะเลือกตั้ง ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์
อย่างไรก็ตามยังมีข้อกังวลว่า ควรให้ส.ส.ที่แพ้การเลือกตั้งร่วมกำหนดทิศทางพรรคด้วยหรือไม่ เพราะคนกลุ่มนี้เป็นคนทำให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้คะแนนเสียงจนเป็น ส.ส. ซึ่งในการประชุมกก.บห.ในวันพรุ่งนี้(29 มี.ค.) จะเสนอให้พิจารณาแก้ข้อบังคับพรรค  ให้อดีต ส.ส.โหวตเลือกกก.บห.คชุดใหม่ รวมถึงแก้ระเบียบเลือกหัวหน้าพรรค โดยไม่ต้องทำไพรมารีโหวต เพราะไม่อยากเห็นความขัดแย้งภายในหัวหน้าพรรคอีก แต่ควรใช้วิธีปรึกษาหารือ
“สถานการณ์ในตอนนี้ไม่เอื้อให้ทำไพรมารีโหวตเลือกหัวหน้าพรรค เพราะแม้แต่รัฐธรรมนูญยังฉีกได้  มองว่าคนที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคควรสร้างความเป็นเอกภาพและปฏิรูปพรรค แต่ไม่ขอบอกว่า ใครเหมาะสมที่จะมานั่งหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคนใหม่”นายถาวร กล่าว
พร้อมระบุว่า ส่วนตัวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ควรไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุดกว่า 8.4 ล้านเสียง แต่สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับมติพรรค ซึ่งตนยืนยันมีวินัยพรรคและเชื่อว่ากก.บห.มีมารยาท ในการตัดสินใจเรื่องสำคัญของพรรค และขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทามหรือพูดคุยให้ร่วมรัฐบาล รวมถึงยังไม่มีการเสนอตำแหน่งรัฐมนตรี
ด้านนายชุมพล จุลใส ว่าที่ ส.ส.ชุมพร ที่สนิทสนมใกล้ชิดกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ก็ยืนยันเรื่องที่ถูกทาบทามหรือต่อสายพูดคุยให้ร่วมรัฐบาล แต่ยอมรับมีการพูดคุยแสดงความยินดีในฐานะที่เป็นเพื่อนกัน (#แฟ้มภาพ)

ไม่มีความคิดเห็น: