PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

จิตวิญาณประชาธิปัตย์

· 
ความอยาก ความกระสัน ไม่เคยปรานีใคร..!
เพราะทำให้คนทำได้ทุกอย่าง
ทำให้เห็นธาตุแท้ของคนๆนั้น
ซึ่งทำได้แม้กระทั่งทำลายจิตวิญญาณของตนเอง
เจตนารมณ์และจิตวิญญาณประชาธิปไตยที่อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ปักลงไปในอุดมการณ์ประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเรื่องที่ทรงคุณค่ายิ่ง เป็นความภาคภูมิใจของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะทำให้พรรคประชาธิปัตย์แตกต่างจากพรรคการเมืองอื่นๆ นั้นคือ กระบวนการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรค โดยให้สมาชิกพรรคทั่วประเทศลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคได้โดยตรง
ซึ่งผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดจากสมาชิกพรรคทั่วประเทศก็จะได้รับการเลือกเป็นหัวหน้าพรรคโดยมีคณะผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกกรรมการบริหารพรรคตามข้อบังคับพรรคที่กำหนดไว้ ลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรคตามผลการหยั่งเสียง
ดังการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมาในช่วงปลายปี 2561
นี้คือจิตวิณญาณความเป็นประชาธิปไตยที่อดีตหัวหน้าพรรคได้สร้างไว้ให้กับพรรคประชาธิปัตย์
แต่เมื่อมีสมาชิกบางท่านซึ่งกำลังรวบรวมผู้คนเพื่อเข้าร่วมรัฐบาลได้เสนอขอให้แก้ข้อบังคับพรรคข้อนี้ เพื่อให้การเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นการเลือกกันเองเฉพาะ ส.ส. กรรมการบริหารพรรค ประธานสาขาพรรค ฯลฯ ตัดการมีส่วนร่วมของสมาชิกพรรคออกไป ไม่ให้สมาชิกพรรคมีส่วนในการลงคะแนนเลือกหัวหน้าพรรค มองไม่เห็นคุณค่าของสมาชิกพรรคแสนกว่าคนในปัจจุบัน เหมือนที่พรรคการเมืองอื่นๆเขาทำกัน
ทำไมถึงต้องทำขนาดนั้น ?
ทำไมต้องการทำลายเจตนารมณ์อันดีงามของอดีตหัวหน้าพรรค ? ซึ่งมุ่งมั่นทำให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองของสมาชิกที่แท้จริง สมาชิกพรรคเป็นเจ้าของพรรคจริงๆ
ท่านอยากมีอำนาจ
ท่านอยากเป็นรัฐบาล นั้นพอเข้าใจได้
แต่ไม่ควรอยากมากจนถึงขนาดต้องทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยของตนเอง
อย่าให้ถึงขนาดต้องทำลายจิตวิญญาณประชาธิปไตยของพรรคประชาธิปัตย์เลย
ไทกร พลสุวรรณ
28 มีนาคม 2562

ไม่มีความคิดเห็น: