PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

กอร์ปศักดิ์ แฉปลอด

“มันทวงให้ไปสร้างศูนย์ประชุมที่ภูเก็ต แต่เราไม่สร้างมีปัญหาไหมล่ะ? วันหน้าจะสร้างแน่นอน ภูเก็ตเลือกคนของเราจะไปสร้างให้ วันนี้ไม่มีอารมณ์จะสร้าง” ..... ปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี

เคยคุยให้เพื่อนๆฟังเมื่อวันก่อนว่าสส.ที่พวกเราเลือกไปนั่งในสภาเขามีอำนาจมาก เพราะเขาเป็นผู้ที่ใช้จ่ายเงินภาษีของพวกเรา แต่สำหรับคุณปลอด หนักกว่านั้น คุณปลอดไม่ใช่เป็นแค่สส.ธรรมดา ตำแหน่งใหญ่โด เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี ชัดเจนในเรื่องของความยิ่งใหญ่ ความมีอำนาจ

ไม่แปลกใจมากนักหรอก ว่าคนระดับนี้พูดจาอย่างนี้ได้อย่างไร ช่วงนี้ใกล้ปรับครม.แล้วครับ บ่าวเอาใจนายจึงมีให้เห็นถี่ขึ้น จำได้ไหมเมื่อปีที่แล้วตอนใกล้ปรับ ครม. เราได้ยินคำพูดว่า ‘ ผมเป็นขี้ข้าทักษิณ เป็นมานานแล้วด้วย ‘ ทำทุกอย่างเพื่อรักษาเก้าอี้ กลัวตกงานกันครับ

ผมว่าเรามาดูข้อเท๊จจริงเรื่องศูนย์ประชุมกันดีกว่า

ศูนย์ประชุมที่เชียงใหม่เริ่มสมัยนายกสมชายครับ คุณสมชายเป็นนายกรัฐมนตรี 75 วัน ปัญหารุมเร้ามากมาย แต่ก็ยังได้ใช้ความสามารถพิเศษ ให้ความเห็นชอบอนุมัติโครงการนี้ได้ นำเข้าครม.อนุมัติวงเงิน 2,219 ล้านบาทเมื่อวันที่ 29 กค. 2551 ครับ ยังไม่ทันได้ทำอะไรได้มาก นายกสมชายก็ตกงาน

การเมืองเปลี่ยน นายกเปลี่ยน แต่เชียงใหม่โชคดี โครงการได้เดินหน้าต่อ รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์อนุมัติเงินงบประมาณเพื่อก่อสร้างวงเงิน 1,867 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 กย. 2552 และมีการอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมอีกสองครั้ง เป็นค่างานระบบและงานครุภัณฑ์

นอกจากคุณอภิสิทธิ์ไม่ได้ยกเลิกโครงการไนท์ซาฟารีตามที่คุณปลอดกล่าวหาแล้ว คุณอภิสิทธิ์ยังได้ลุยงานต่อ ไม่มีการดึง เร่งจัดงบประมาณเพื่อให้การก่อสร้างศูนย์ประชุมสามารถเริ่มได้ วันนี้การก่อสร้างแล้วเสร็จตามเป้าหมายทุกประการ

จังหวัดภูเก็ตไมได้ต่างจากจังหวัดเชียงใหม่ ความจริงถ้าจะนับจำนวนนักท่องเที่ยวว่าชอบเที่ยวแบบไหนอย่างไรแล้วละก็ ภูเขาไม่มีทางสู้ทะเลได้หรอกครับ พวกเราจึงอยากเห็นจังหวัดภูเก็ตได้มีศุนย์ประชุมเช่นเดียวกับจังหวัดเชียงใหม

แต่เมื่อรัฐบาลเปลี่ยน นายกเปลี่ยน ภูเก็ตโชคไม่ดี เจอแต่อุปสรรค
รัฐบาลอ้างการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อม ( EIA ) ของภูเก็ตไม่ผ่าน ไม่ได้รับการอนุมัติ รัฐบาลจึงเดินหน้าต่อโครงการนี้ไม่ได้

ความจริงปรากฎในวันนี้แล้วว่า ไม่ใช่เรื่องของ EIA ไม่ใช่เรื่องของสิ่งแวดล้อม เป็นเรืองนโยบายหลักของทักษิณ นโยบายแบล็คเมล์ เขตไหน จังหวัดไหนไม่เลือกพวกเรา เราได้เป็นใหญ่ เราจะไม่จัดงบงบประมาณให้ แต่ถ้ากลับใจมาเลือก ก็จะทำให้ทันที

บ่าวเอาใจนาย กลัวตกงาน ต้องทำตามนโยบายหลักของนาย ขึ้นเวทีประกาศไปทั่วว่า ไม่สร้าง ( โว้ย ) ไม่มีอารมณ์ กรรมของประเทศครับ

ไม่มีความคิดเห็น: