PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตะลึง! ASTVทุบหม้อข้าว ปชป.ปูดข่าวสหรัฐฯกักข้าวบ.ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ ที่แท้ทุนปชป.


ตะลึง! ASTVทุบหม้อข้าว ปชป.ปูดข่าวสหรัฐฯกักข้าวบ.ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ ที่แท้ทุนพรรคแมงสาป
จากกรณีที่ เว็บไซด์ manager.co.th ได้เผยแพร่เนื้อหาข่าว “องค์การอาหารและยาสหรัฐอเมริกา” สั่งกักกัน “ข้าวเหนียว” ที่นำเข้าจากประเทศไทย ของ “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” ที่ตั้งอยู่ที่ 39/95 หมู่ที่ 2 ต.บางกระเจ้า อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เนื่องจากตรวจพบสารปนเปื้อน โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ พยายามเชื่อมโยงว่า “ข้าวเหนียว” ที่ถูกกักกันดังกล่าว เป็น “ข้าวเหนียว” ที่มาจากโครงการรับจำนำข้าว ทั้งๆที่ความเป็นจริง “กระทรวงพาณิชย์” ได้ออกมาชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วว่า “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” ไม่ได้เป็นคู่ค้ากับกระทรวงพาณิชย์ ในโครงการรับจำนำข้าว และที่สำคัญ “ข้าวเหนียว” ที่ “ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” ส่งออกไปสหรัฐอเมริกา นั้นไม่ได้เป็น “ข้าวเหนียว” ที่เกี่ยวข้องอะไรกับโครงการรับจำนำข้าวเลยแม้แต่น้อย

สิ่งที่ ASTV ผู้จัดการ ได้ดำเนินการไปนั้น จึงเป็นเพียงความพยายามที่จะ “โจมตีโครงการรับจำนำข้าว” โดยไม่ตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียด !!!

ซ้ำร้าย … นอกจาก “ASTV ผู้จัดการออนไลน์” จะไม่ดูข้อเท็จจริงที่ว่า “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” ไม่ได้เกี่ยวโยงอะไรเลยกับ “โครงการรับจำนำข้าว” แล้ว “ASTVผู้จัดการออนไลน์” ยังไม่ดูตาม้าตาเรือว่า แท้จริงแล้ว “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” นั้นมีความเกี่ยวโยงกับ “กลุ่มทุน” ที่คอยให้การสนับสนุน “พรรคประชาธิปัตย์” อีกด้วย 

โดย “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด” นั้นจดทะเบียนประกอบกิจการตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2539 โดยประกอบกิจการขายส่งข้าวสาร ด้วยทุนจดทะเบียน 280 ล้านบาท โดยมี “นายสมชาย รัตนวรรณ” เป็นกรรมการผู้มีอำนาจในการลงลายมือชื่อผู้พันของบริษัทแต่เพียงผู้เดียว 

โดย “บริษัท ยูนิเวอร์แซลไรซ์ จำกัด” ได้รับการลงทุนและถือหุ้น โดย “บริษัท ไทย อกริ ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน)” ซึ่งประกอบกิจการอาหารบรรจุภาชนะและอาหารสำเร็จรูป ซึ่งจดทะเบียนประกอบการ 9 พฤษภาคม 2537 ด้วยทุนจดทะเบียน 424 ล้านบาท มีกรรมการ 7 คน แต่กรรมการ 2 ใน 4 คน คือ นายสตีเว่น ชาน ,นางสาวกาญจนา คุณาพรภัทรกุล ,นายศักดิ์ชัย วงศ์มาลาสิทธิ์ และ นายสมชาย รัตนวรรณ มีอำนาจลงลายมือชื่อร่วมกันและประทับตราสำคัญของบริษัท
ซึ่งเว็บไซด์ของ “บริษัท ไทย อกริ ฟู๊ดส์ จำกัด” ได้แจ้งเอาไว้ว่า ในปี 2543 บริษัทได้ลงทุน ในบริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์ จำกัด (URC) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบกิจการผลิตคัดแยกข้าวบรรจุถุงเพื่อส่งออก โดยเข้าไปถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวจำนวน 3,000,000 หุ้น คิดเป็น 37.50% ของทุนจดทะเบียน 8,000,000 หุ้น
กาจั๊วะ
นอกจากนี้เมื่อได้ตรวจสอบข้อมูล “คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)” ในส่วนของ “บัญชีรายชื่อผู้บริจาคและจำนวนเงินที่บริจาคให้พรรคการเมืองทุกพรรค” ย้อนหลัง 7 ปี (พ.ศ.2549-2556) พบว่า “นายศักดิ์ชาย วงศ์มาลาสิทธิ์” กรรมการในลำดับที่ 1 และกรรมการผู้มีอำนาจลงรายมือชื่อและประทับตราสำคัญของ “บริษัท ไทย อกริ ฟูดส์ จำกัด” นั้นเป็นหนึ่งใน “ผู้บริจาคเงิน” ให้กับ “พรรคประชาธิปัตย์” คนสำคัญ 
อาทิ ในเดือนเมษายน 2554  ซึ่งถือว่าเป็นช่วงปลายๆ ของ “รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์” ก่อนที่ “นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” นายกรัฐมนตรี ขณะนั้น จะประกาศ “ยุบสภา” เพียง 1 เดือน “นายศักดิ์ชัย วงศ์มาลาสิทธิ์” ได้บริจาคเงินให้กับพรรคประชาธิปัตย์ เฉพาะในครั้งนั้น เป็นจำนวนกว่า 1 ล้านบาท !!!
ดังนั้นจึงอย่าแปลกใจว่า เพราะอะไร ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ถึงได้ “ยุติ” การนำเสนอข่าว “ข้าวเหนียว” ที่ถูกส่งออกโดย “บริษัท ยูนิเวอร์แซล ไรซ์” ถูกทางการสหรัฐฯ กันกันเอาไว้ตรวจสอบ ภายหลัง ASTV ผู้จัดการออนไลน์ นำเสนอข่าวเพียงครั้งเดียว แล้วเงียบหายไปทันที ??? 
…ก็เพราะไม่เพียง “ข้าวเหนียว” ของ “ยูนิเวอร์แซล ไรซ์” จะไม่เกี่ยวข้องเลยกับ “โครงการรับจำนำข้าว” แล้วยังกลายเป็นว่า “ASTV ผู้จัดการออนไลน์” ได้ไป “ทุบหม้อข้าว” แนวร่วมล้มจำนำข้าว อย่าง “พรรคประชาธิปัตย์” เข้าอย่างจัง !!!

ที่มา : เวปพระนครสาสน์

ไม่มีความคิดเห็น: