PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ผลสำรวจระบุ "ชาวอเมริกัน" ใช้สมาร์ทโฟนในการทำงานในช่วงวันหยุดมากขึ้น

วันที่ 03 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เวลา 12:30:04 น.




ผลการสำรวจในสหรัฐอเมริการะบุว่า พนักงานส่วนใหญ่ใช้สมาร์ทโฟน ในการทำงานระหว่างวันหยุดมากขึ้น โดยผลการศึกษาเปิดเผยว่า ชาวอเมริกัน 3 ใน 4 ยอมรับว่าพวกเขาจะรู้สึกหงุดหงิดมาก หากพวกเขาทำมือถือสมาร์ทโฟนหายในช่วงวันหยุด เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถใช้มันในการทำงานได้ 


เทอรี่ แคมป์เบล รองประธานบริษัท ริโค อเมริกา คอร์ป (Ricoh America Corp) ระบุว่า การใช้สมาร์ทโฟนนั้นทำให้พนักงานสามารถเช็คงานได้ตลอดทุกวัน ทุกเวลา ซึ่งมันเป็นเหมือนทั้ง "การปฏิวัติและคำสาป" โดยแคมป์เบลมองว่า พนักงานต้องรู้จักจะใช้เวลาว่างเพื่อพักผ่อน และใช้เวลาฟื้นฟูตัวเองอย่างเต็มที่ และไม่สนใจอีเมล์จากที่ทำงานบ้าง ไม่เช่นนั้นการลาพักผ่อนก็คงจะไม่มีประโยชน์ 

อนึ่ง ผลการสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนชาวอเมริกัน 2,071 คนระบุว่า ชาวอเมริกันมีปัญหาในการแยกเวลาพักผ่อนออกจากเรื่องงาน และมีประชาชนถึงราว 30% ที่ใช้มือถือสมาร์ทโฟนในการทำงาน ในระหว่างวันหยุด และพนักงานกว่า 54% เชื่อว่าหัวหน้าต้องการให้พวกเขาเช็คข่าวสารในที่ทำงานระหว่างวันหยุดด้วย ขณะที่ 67% บอกว่า คนที่บ้านมักจะหงุดหงิดเวลาที่พวกเขาเช็คข่าวเรื่องงานเวลาหยุดพักผ่อน 

นอกจากนี้ พนักงานราว 27% ระบุว่า พวกเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลเรื่องงานโดยไม่ต้องเข้าที่ทำงาน และจำนวนเดียวกันนี้ยังใช้เทคโนโลยีในการสื่อสารกับลูกค้าและเพื่อนร่วมงานด้วย และราว 6 ใน 10 คนของพนักงานที่ตอบแบบสอบถามทั้งหมดบอกว่า การที่พวกเขาในเทคโนโลยีสื่อสารกับที่ทำงานทำให้พวกเรารู้สึกดีมากขึ้นในการกลับมาทำงานหลังจากที่วันหยุดสิ้นสุดลง และทำให้พวกเขาสามารถแบ่งเวลาในการทำงาน และทำกิจธุระส่วนตัวได้ดีขึ้น

ที่มา : มติชน

ไม่มีความคิดเห็น: