PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

แฉ “สมีคำ” สึกที่วัดลาวในแคลิฟอร์เนีย พบวางแผนไปอยู่อเมริกานานแล้ว"

 ศรีสะเกษ- “พระครูตุ่น” ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยทับทันเขต 2 ศรีสะเกษ เผย “สมีคำ” สึกที่วัดลาวในรัฐแคลิฟอร์เนีย แฉวางแผนไปปักหลักอยู่สหรัฐอเมริกามานานแล้ว พร้อมขนเงินไปซื้อบ้านพร้อมที่ดินไว้ และซื้อรถถวายพระผู้ใหญ่ในอเมริกา เร่งหาภาพ “ไอ้คำ” สึกมายืนยันให้ชาวไทยได้เห็น ขณะพระลูกศิษย์เหงาเฝ้ารอวันลูกพี่กลับ 31 ก.ค.นี้

เมื่อเวลา 16.45 น. วันนี้ (30 ก.ค.) พระครูสุริวิมลสารธรรม หรือพระครูตุ่น ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลห้วยทับทันเขต 2 อ.ห้วยทับทัน จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า จากการที่วันนี้ (30 ก.ค.) ได้ติดต่อกับพระไทยที่เป็นหมู่คณะอยู่ที่สหรัฐอเมริกาทางอีเมล ได้รับการยืนยันล้านเปอร์เซ็นต์แล้วว่า อดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรือ หลวงปู่เณรคำ ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม บ.ยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ สึกจากความเป็นพระเรียบร้อยแล้ว โดยนายวิรพลได้ไปสึกที่วัดลาวแห่งหนึ่งในเขตมลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

ทาง ดร.ริชาร์ด ไชยสมร นักข่าว mv tv news ชาวไทยประจำสหรัฐอเมริกา ร่วมกับพระไทยในสหรัฐอเมริกากำลังร่วมกันติดตามหารูปภาพของนายวิรพลช่วงทำพิธีลาสิกขามาเพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้รับทราบความจริง และคาดว่าจะได้ภาพสำคัญนี้ในเร็วๆ นี้ เนื่องจากมีพระไทยรูปหนึ่งและฆราวาสได้ถ่ายภาพเอาไว้ด้วย

พระครูสุริวิมลสารธรรมกล่าวต่อว่า “ในช่วงปี 2551 ถึงต้นปี 2556 ระหว่างที่อาตมาภาพไปปฏิบัติภารกิจช่วยหมู่คณะเผยแผ่พระพุทธศาสนาอยู่ที่สหรัฐอเมริกาและเพิ่งเดินทางกลับประเทศไทยเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ทราบว่าเมื่อช่วงประมาณ ปี 2553-2554 อดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก และคณะ ได้วางแผนไปสร้างวัดอยู่ที่มลรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา โดยไปซื้อบ้านพร้อมที่ดินไว้ พร้อมซื้อรถยนต์ไปถวายพระผู้ใหญ่หลายรูปที่แคลิฟอร์เนียด้วย เพื่อวางรากฐานขอความเมตตาจากพระผู้ใหญ่ในการที่จะไปสร้างวัด ซึ่งต้องได้รับการสนับสนุนจากพระผู้ใหญ่ด้วย”

นอกจากนี้ยังพบว่ามีพุทธศาสนิกชนพากันนำเอาเงินและทองคำมาถวายอดีตหลวงปู่เณรคำเป็นจำนวนมาก ซึ่งพระไทยที่อยู่สหรัฐอเมริกาต่างพากันประหลาดใจที่อดีตหลวงปู่เณรคำมีเงินทองมากมายและพกเงินติดตัวเป็นจำนวนมาก และเมื่อมีเรื่องราวนี้เกิดขึ้นมาจึงเป็นการยืนยันชัดเจนว่าอดีตหลวงปู่เณรคำวางแผนที่จะไปอยู่สหรัฐอเมริกามานานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกันที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม หรือวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งในวันนี้เป็นวันพระ ปรากฏว่ามีชาวบ้านยาง และบ้านดู่ ยาง อ.กันทรารมย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับที่พักสงฆ์ขันติธรรม จำนวนประมาณ 10 คน พากันมาทำบุญปฏิบัติธรรมกันตามปกติ โดยไม่มีชาวบ้านคนใดพูดถึงอดีตหลวงปู่เณรคำแต่อย่างใด

ขณะที่บรรดาพระลูกศิษย์ของอดีตหลวงปู่เณรคำต่างพากันเฝ้ารอรับอดีตหลวงปู่เณรคำที่มีข่าวว่าจะเดินกลับมาในวันที่ 31 ก.ค.นี้ด้วยบรรยากาศที่เงียบเหงา เนื่องจากบรรดาพระลูกศิษย์ได้ติดตามข่าวทางสื่อสารมวลชนแล้วมีแนวโน้มว่าอดีตหลวงปู่เณรคำอาจไม่เดินทางกลับประเทศไทยในห้วงระยะเวลาดังกล่าว

http://astv.mobi/AzuzdhV


ไม่มีความคิดเห็น: