PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

"อุทัย"ตอบรับร่วมเวทีสภาปฏิรูปของนายกฯ แต่ยื่นจดหมายเปิดผนึกให้ถอนพ.ร.บ.นิรโทษออกจากสภา



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าความเคลื่อนไหวในความพยายามสร้างความปรองดองจากฝ่ายรัฐบาลตามแนวทางของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่มีการแถลงเชิญทุกภาคส่วนเข้าร่วมเวทีปฏิรูปเพื่อให้เกิดความปรองดองของคนในชาติ ซึ่่งก่อนหน้านี้นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี และนายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและรมช.เกษตรเเละสหกรณ์ เป็นตัวแทนนายกรัฐมนตรีเดินทางไปเชิญบุคคลต่างๆมาร่วมนั้น ช่วงบ่ายวันนี้นายพงศ์เทพ และนายวราเทพ เดินทางต่อไปยังชั้น21 อาคารเอทาวเวอร์(อโยธยาเดิม) ซอยรัชดาภิเษก18 ซึ่งเป็นสำนักงานของนายอุทัย พิมพ์ใจชน อดีตประธานสภาฯ เพื่อส่งเทียบเชิญให้นายอุทัยมาร่วมในเวทีสภาปฏิรูปฯ

โดยทั้งหมดได้พบปะพูดคุยกันในห้องทำงานของนายอุทัยเป็นเวลานานเกือบ 1ชั่วโมง และได้ร่วมแถลงข่าวพร้อมกัน แต่ก่อนการแถลงนายอุทัยได้ยื่นจดหมายเปิดผนึกถึงข้อกังวลเกี่ยวกับร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมและร่างพ.ร.บ.ปรองดองที่อยู่ในสภา ที่ต้องการให้ถอน2วาระนี้ออกไป ทั้งนี้นายอุทัยส่งมอบจดหมายเปิดผนึกให้กับนายพงศ์เทพเพื่อส่งต่อให้ถึงนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี พร้อมกันนี้นายอุทัย ยังกล่าวว่า ตนมีหนังสือเปิดผนึกนี้ถึง ส.ส. ส.ว.และตุลาการด้วย

จากนั้น นายอุทัย กล่าวว่า ตนฟังนายกฯแถลงทางทีวีตนก็คิดว่าเป็นแนวทางที่ดี ถ้านายกฯเปิดใจกว้างที่จะเอาคนทั่วไปที่ไม่ใช่แค่ส.ส.และส.ว. ที่มีงานการเมืองอยู่แล้ว แต่เอาคนข้างนอกที่เคยผ่านงานการเมืองมาแล้วที่ไม่มีตำแหน่งแต่มีประสบการณ์ด้านการบริหารประเทศด้านอื่นมาร่วมเป็นคณะ ซึ่งตนก็ยินดี

"ถ้าถามว่ารับไหมก็คือรับ ถ้าเป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ท่านรองนายกฯบอก เอาว่ารับเพื่อจะแก้ปัญหาเเพื่อหาทางออกให้บ้านเมือง แต่ไม่ขอรับตำแหน่งทางการเมือง ส่วนปัญหาที่จะหารือกันก็ว่ากันอีกทีหนึ่ง เวลานี้ปัญหามันมีเยอะอยู่ แต่ก็ถือโอกาสฝากว่าปัญหาเฉพาะหน้าเราก็มีคือเรื่องปัญหาของกฎหมายที่เข้าสภาที่เนื้อความเป็นไปตามจดหมายก็ลองพิจารณาดู"นายอุทัย กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: