PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เป๊บซี่ บก.TPBSไม่กล้ว ปอท.ออกหมายเรียก โพสFBต่อ

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ออกหมายเรียก”คุณเป๊ปซี่” มาให้ข้อเท็จจริง...

“พล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบ.บก.ปอท. ระบุว่าทั้งสี่คนนี้ ได้กระทำการโพสต์ข้อความที่เป็นเท็จในเรื่องของการปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลเพื่อชี้นำให้ประชาชนตื่นตระหนกโดยการกักตุนอาหารและน้ำ อีกทั้งยังโพสต์ข้อความที่อาจจะก่อให้เกิดความวุ่นวายของบ้านเมือง จากการพิจารณาจากเนื้อหาไม่มีมูลความจริงและถ้าปล่อยให้เผยแพร่ต่อไป อาจจะเกิดความเสียหายต่อประเทศได้ ทาง บก.ปอท. จึงออกหมายเรียกผู้โพสต์ข้อความทั้งสี่ราย เพื่อให้มาพบพนักงานสอบสวนให้การถึงข้อเท็จจริง ก่อนจะมีการแจ้งข้อดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่หากไม่เดินทางมาพบในวันนี้จะมีการออกหมายจับต่อไป”

อ่านข้อกล่าวหาแล้วก็งงงง เลยต้องเอาข้อความที่โพสต์ในหน้า sermsuk kasitipradit มาให้อ่านอีกเที่ยว... ผิดมาตรา14 (2)

เอาเว้ยเฮ้ย...ที่ลือกันไม่ใช่ลือพี่ตู่ทำแต่ท่านแม้วจะล่อเองเว้ยเฮ้ยยยย...ข่าวที่แจกจ่ายแพร่หลายในหมู่คนเสื้อแดง ...

"บอกว่าข่าวปฏิวัตินั้นจริงๆ แล้วจะเป็นฝ่ายทักษิณปฏิวัติตัวเอง ในหลวงและราชินีโดนบีบให้หลบไปอยู่ที่หัวหิน ตอนนี้ทักษิณดึงนายทหารระดับสูงมาเข้าร่วมจนหมดแล้ว วางแผนตั้งแต่ตั้งยิ่งลักษณ์เป็น รมต กลาโหม ออกข่าวลวงว่าดามาพงศ์-ชินวัตรเตรียมตัวหนีเพื่อให้ตายใจ จริงๆ แอบเข้าประเทศตั้งแต่เมื่อวันพุ
ขั้นแรกประกาศ พรบ มั่นคงก่อนเพื่อปิดถนนสายหลัก จากนั้นค่อยเคลื่อนพลภายในวันที่ 10 นี" เอาเว้ยเฮ้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย

(ข้อความที่โพสต์เพิ่มเติม)

ส่วนตัวไม่เชื่อข่าวลือนี้ครับ ทำปว.ตัวเองได้ผบ.ทบ. พี่ตู่ผมต้องพยักหน้าเอาด้วย ไม่งั้นลำบาก พี่ตู่ทำเองสถานการณ์อย่างนี้ ไม่น่ามีครับ ถ้ามีก็คงกินยาผิด ส่วนท่านทุศิลกล้าทำไหม ปอดแหกครับ ขนาดปี 49 เป็นรัฐบาลเพื่อนคุมกองพลหลักในกทม. รวมถึงพลหนึ่ง ปตอ.และพล.ม.2 ยังไปไม่เป็นเลย.....

(ข้อความที่โพสต์เพิ่มเติม)
ไม่เคยมีการยีดอำนาจครั้งไหนในประวัติศาสตร์ที่ทำสำเร็จโดยไม่มีผบ.ทบ.เข้าร่วม ..


มาตรา ๑๔ ผู้ใดกระทำความผิดที่ระบุไว้ดังต่อไปนี้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
(๑) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
(๒) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อความมั่นคงของประเทศหรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน
//
Sermsuk Kasitipradit ส่งที่ทางบก.ปอท. ควรทำอย่างย่ิงคือติดตามโพสต์ในโซเชียลมีเดียที่ปล่อยข่าวให้ร้ายสถาบัน ที่ทำกันอย่างเป็นขบวนการ ทำมาอย่างต่อเนื่อง กระทบความมั่นคงในมาตราสิบสี่วงเล็บสองอย่า่งชัดเจน แต่ไม่เคยได้ยินว่ามีการดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเอาจริงเอาจัง จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ....ทีผู้คนตื่นตระหนกก็เพราะรัฐบาลไปประกาศใช้พรบ.ความมั่นคง สร้างความตื่นตระหนกต่อประชาชนไปทั่ว เป็นที่มาของข่าวลือที่ได้ยิน แล้วมาเที่ยวหาแพะอย่างที่ทำ ถังเอ้ย


ไม่มีความคิดเห็น: