PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

เจ้าคณะอำเภอกะปงลาสิกขาแล้ว หลังมีข่าวดังและคลิปว่อนในสังคมออนไลน์

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 18 กันยายน 2556 ที่วัดประชุมโยธี(พระอารามหลวง) พระเทพปัญญาโมลี เจ้าคณะจังหวัดพังงา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้( 18 กันยายน ) พระครูบุญญาภินันท์ หรือ อาจารย์หรีด เจ้าคณะอำเภอกะปง ได้เดินทางมายื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดปาโมกข์ ต.ท่านา อ.กะปงและลาออกจากเจ้าคณะอำเภอกะปง พร้อมกับให้ตนเองทำการลาสิกขาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยหลังจากลาสิกขาแล้วได้สวมใส่ชุดขาวและมีลูกศิษย์มารับออกไปจากวัดโดยไม่ได้แจ้งว่าเดินทางไปไหน โดยเมื่อวานนี้(17 กันยายน) ในช่วงค่ำ หลังจากมีข่าวดังออกไป ทางฝ่ายปกครองคณะสงฆ์ของจังหวัดพังงาได้ดำเนินการสอบสวน พร้อมขอหลักฐานจากฝ่ายต่างๆมาตรวจสอบดู และได้สอบถามไปยังเจ้าตัว ซึ่งก็นิ่งไม่ยอมรับหรือปฏิเสธ ต่อมาในช่วง21.00 น.ได้แจ้งว่า จะเดินทางมาพบกับเจ้าคณะจังหวัด หลังจากนั้นก็ได้เข้าพบในในช่วงเวลา 04.00 น. พร้อมกับกล่าวเพียงว่า ตนเองได้หมดวาสนาจะได้อยู่ใต้ร่มกาสาวพัสตร์ต่อไป พร้อมกับได้ฝากปัจจัยและงานต่างๆของวัดที่ยังค้างอยู่ ให้คณะสงฆ์ที่รับผิดชอบดำเนินการต่อไป

อาจารย์หรีด วัดป่าโมกข์ หรือ พระครูบุญญาภินันท์ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังเมืองใต้ ที่มีลูกศิษย์ลูกหาทั่วประเทศ พระเครื่องและเครื่องราง พระอาจารย์หรีดเป็นที่นิยมมากมา
ประวัติ พระครูบุญญาภินันท์ หรือพระอาจารย์หรีด ได้บรรพชาเป็นสามเณร ที่วัดคีรีเขต อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เมื่ออายุครบ 20 ปี ได้อุปสมบทเมื่อ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2524 ณ วัดศรีนิคม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา โดยพระครูพิริยพงษ์พิทักษ์ เจ้าคณะอำเภอกะปง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูโสภณวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดปาโมกข์ เป็นพระกรรมวาจารย์ พระครูอินทรคุณูปถัมป์ วัดอินทภูมิ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ต่อมาพระอาจารย์หรีดได้ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรมจนได้นักธรรมเอกแล้ว ได้เดินทางไปศึกษาด้านสมถวิปัสสนากัมมัฏฐาน ที่วิเวกอาศรม ในสำนักวัดมหาธาตุฯ กรุงเทพมหานคร โดยมีพระอาสภมหาเถระ เจ้าคุณพระพิมลธรรม พระเทพสิทธิมุนี (โชดก) เป็นพระอาจารย์ด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน หลังจากนั้นได้ธุดงค์วัตรไปอยู่ตามภูเขาเลาเนาไพรทางภาคเหนือ แถบอำเภอจอมทอง อำเภอ ฝาง จำพรรษากับพระอาจารย์บุญช่วย ประมาณ 7 ปี ได้ไปศึกษาเล่าเรียนและเจริญสมาธิภาวนากับ ครูบาธรรมจักรสังวร วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน เป็นต้น

ต่อมาพระอาจารย์หรีดได้เดินทางกลับภาคใต้ ไปเล่าเรียนวิชากับ พ่อท่านคลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง พ่อท่านมุ่ย วัดป่าระกำเหนือ จ.นครศรีธรรมราช ตลอดจนครูบาอาจารย์สายเขาอ้อ ทั้งบรรพชิตและฆราวาส จากนั้นได้มาจำพรรษาอยู่ที่ วัดปาโมกข์ กับพระครูโสภณวิริยาภรณ์ เจ้าอาวาส และเมื่อเจ้าอาวาส มรณภาพลง พระ อาจารย์หรีดได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสในลำดับต่อมา ได้ใช้วิชาความรู้สร้างและพัฒนาวัดป่าโมกข์ให้เจริญรุ่งเรืองตลอดมาจนถึงปัจจุบัน จนได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระครูสัญญาบัตรที่ “พระครูบุญญาภินันท์” และได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอกะปงเมื่อ ปี 2554..........


ไม่มีความคิดเห็น: