PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2556

"ภาคีสวนยาง" ออกแถลงการณ์ !!! จวกยับตร. ใช้ความรุนแรงกับปชช. -ย้ำ ชุมนุมอย่างชอบธรรม

"ภาคีชาวสวนยาง" ออกแถลงการณ์ 6 ข้อ -พร้อมประณามการใช้ความรุนแรง ของเจ้าหน้าที่ตร.ในการสลายการชุมนุม -ย้ำพี่น้องควนหนองหงษ์ ใช้สิทธิ์ชอบธรรมในการประท้วง หลังรัฐไม่แล

วันนี้ ( 18 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดได้มีการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4/2556 ภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ มีมติในที่ประชุมที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์ อ.เมือง จ.ตรัง ดังนี้

1.ภาคีเครือข่ายฯ ประณามการใช้กำลังและความรุนแรง ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สลายการชุมนุมของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน บริเวณแยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 16 ก.ย 56 และขอเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการใช้ความรุนแรง

2.การชุมนุมของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกควนหนองหงษ์ เป็นการใช้สิทธิ์โดยชอบธรรมเพื่อประท้วง และแสดงพลังของกลุ่มเกษตรกร ที่ไม่ได้รับประโยชน์จากมาตรการความช่วยเหลือเรื่องปัจจัยการผลิตของรัฐบาล ทางเครือข่ายจึงขอเรียกร้องให้รัฐบาล ได้พิจารณาอย่างจริงจัง เพื่อให้ความช่วยเหลือเกษตรกรครอบคลุมทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง รวมทั้งให้รัฐบาลนิยามคำจำกัดความ คำว่า เกษตรกรชาวสวนยาง เสียใหม่ โดยให้ครอบคลุมถึง 1. เจ้าของสวนยางที่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน 2. เจ้าของสวนยางที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน 3. กลุ่มพี่น้องที่รับจ้างกรีดยาง

3.ให้เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาลล์มน้ำมัน ทั้ง 16 จังหวัดในภาคใต้ ส่งตัวแทนเพื่อเจรจากับ ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการจังหวัด เพื่อให้รัฐบาล หยุดใช้อำนาจรัฐ ข่มขู่ คุกคาม จับกุม คุมขัง โดยไม่ชอบธรรม

4.รัฐบาลต้องให้มีการประกันตัวผู้ต้องหา ที่ถูกดำเนินคดีในกรณีการชุมนุมเรียกร้องราคายางพารา และปาล์มน้ำมัน
ตามสิทธิแห่งกฏหมาย

5.รัฐบาลต้องหยุดการสร้างความแตกแยก และความขัดแย้งในหมู่เกษตรกรชาวสวนยาวพาราและปาล์มน้ำมัน และให้รัฐบาลยุติการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพื่อใส่ร้ายป้ายสีพี่น้องเกษตรกร ด้วยวาทะกรรม " เป็นม๊อบมีพรรคการเมืองหนุนหลัง หรือ เป็นม๊อบการเมืองแย่งชิงอำนาจ

6.หากรัฐบาลใช้กำลังและความรุนแรง เข้าสลายการชุมนุมพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน ที่แยกควนหนองหงษ์ ทางภาคีเครือข่ายฯ จะประกาศยกระดับสู่การชุมนุมขั้นสูงสุด ในทุกพื้นที่ และทุกจังหวัด

ภาพจากเพจ "รักตรัง ปกป้องตรัง"

#ทีนิวส์


ไม่มีความคิดเห็น: