PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ภารกิจเคลื่อนกำลังยึดสถานที่ราชการ1ธ.ค.56

ภารกิจในวันที่ 1 ธ.ค.จะเคลื่อนพร้อมกันทุกจุด กทม. แบ่งปฏิบัติการ 3 ส่วน คือ 

1.ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ จะเคลื่อนไปยังกระทรวงพาณิชย์ และพื้นที่อื่นๆ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. จะประกาศในวันพรุ่งนี้ (1ธ.ค.) 
2.กระทรวงการคลัง จะขยายพื้นที่ควบคุมคือ กรมประชาสัมพันธ์ และ 3.เวทีราชดำเนิน โดยมีกลุ่มกองทัพธรรม และ คปท. จะเคลื่อนเข้าพื้นที่และควบคุมทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงการต่างประะทศ ขณะที่กลุ่มมวลชนเวทีราชดำเนิน จะรับผิดชอบ 9 พื้นที่ แบ่งเป็น 8 ขบวนที่เริ่มตั้งแต่ถนนราชดำเนิน คือ 

1.ไปบช.น.จะขยายพื้นที่ควบคุม ถึงกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงมหาดไทย
2.ไปกระทรวงแรงงาน นำโดยนายอิสระ สมชัย
3.ไปกระทรวงมหาดไทย นำโดยสมาพันธ์รัฐวิสาหกิจสัมพันธ์

ส่วนอีก 5 พื้นที่จะเปิดเผยในวันพรุ่งนี้ (1ธ.ค.) เนื่องจากไม่ต้องการให้ฝ่ายความมั่นคงรู้ก่อน ทั้งนี้จะมีรถติดเเครื่องเสียงนำ 8 คัน นัดรวมตัวกันเวลา 09.00 น. ก่อนเคลื่อน 10.45 น.

และส่วนอีก 1 ที่มั่น คือ หอศิปล์ฯ กทม. มีนายพุณธิพงศ์ ปุณณกันต์ เป็นแกนนำ เพื่อเคลื่อนไปยัง สตช. ในเวลา 10.45 น. นอกจากนั้นจะแบ่ง

กำลังอีก 1 ส่วนเพื่อรักษาพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อไม่ให้คนเสื้อแดงมายึดพื้นที่ โดยมีตนและคณะจะเป็นผู้รักษาเวที แจ้งข่าวสารที่ถูกต้อง รวมถึงส่งอาหาร ส่งกำลังบำรุงไปยังทุกจุดที่เข้าควบคุมพื้นที่

"ก่อนเดินทาง สำรวจตัวเองให้พร้อม อาทิ อาหาร ร้องเท้า น้ำดื่ม ใครไปทำเนียบ หรือ บช.น. ให้เตรียมผ้าขนหนูเพื่อเช็ดเหงื่อ ทั้งนี้ต้องยึดหลักสันติ อหิงสา ขันติ ไม่มียั่วยุเจ้าหน้าที่ ขอให้คนที่ไปฟังแกนนำและไม่ฝ่าฝืนมติของแกนนำ ทั้งนี้รัฐบาลจะส่งคนมาปะปนกับพวกเราเพื่อยุแหย่ให้ทำความรุนแรง ขอให้ควบคุมตัวไว้" นายสาทิตย์ กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: