PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

มาตรการยกระดับยึดประเทศ

ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย วันนี้ (30 พ.ย.) นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุม กปปส. ที่เวทีราชดำเนิน กล่าวกับผู้ชุมนุมถึงภารกิจของผู้ชุมนุมที่เวทีราชดำเนินวันนี้ว่า ภารกิจราชดำเนินวันนี้ มี 2 ภารกิจ หนึ่ง สะสมรองรับมวลชนที่เดินมาจากพื้นที่ทั่วประเทศ

เพราะฉะนั้นกลุ่มไหนจังหวัดไหนอำเภอไหนตำบลไหนที่มาถึงแล้วให้ประกาศการมาถึงโดยส่งประกาศมาด้านข้างเวที ภารกิจของการสะสมรองรับมวลชนจะดำเนินไปตลอดทั้งวันนี้และคืนนี้ ถ้าที่ไหนมีปัญหาค่อยว่ากันในการเข้าไปช่วยเหลือ

นายสาทิตย์ กล่าวถึง การเคลื่อนไหวของผู้ชุมนุมที่ศูนย์ราชการว่า ยังคงดำเนินการโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ และ ความรุนแรง เพราะมีสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมช่องหนึ่งไปออกข่าวว่าเราทุบประตู ทั้งที่เราไม่ได้ทุบประตู และรัฐบาลพยายามให้ข่าวในทางลบต่อมวลชน และขอบอกข่าวไปถึงเจ้าหน้าที่ทุกข่าว ถ้ามีผู้ชุมนุมใดที่จะผ่านมาทางเวที ให้แจ้งก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้ และเจ้าหน้าที่ต้องตรวจสอบด้วยว่ามวลมิตรมาจากที่ใด

เวทีที่แจ้งวัฒนะ จะรับผิดชอบหน่วยงาน ทบวง กรม ที่แจ้งวัฒนะ ส่วนเวทีที่ราชดำเนินจะจัดกิจการอย่างต่อเนื่องบนเวทีต่อไป

ส่วนภารกิจที่ สอง คือการตระเตรียมอาหาร บัดนี้เรามี 8 ครัวและจะเพิ่มขึ้นอีกรองรับมวลชน วันนี้ คืนนี้ และพรุ่งนี้ ครบถ้วน 100 % วันนี้จะมีมวลมิตร มวลมหาประชาชนทั่วประเทศเดินทางมาที่นี่ เพราะฉะนั้นครัวจะมีงานหนัก
ส่วนข่าวสำคัญ พรุ่งนี้(1 ธ.ค.)จะมีขบวนที่เคลื่อนออกจากที่นี่ ส่วนรายละเอียดจะแจ้งพรุ่งนี้ ที่แจ้งไปแล้วคือที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาลและกระทรวงศึกษาธิการ เพราะเรารู้ว่าที่นั่นตำรวจเยอะ และไปที่กระทรวงแรงงาน ซี่งเป็นที่ตั้งศอ.รส.


แต่นอกจาก 3 ที่ดังกล่าว พรุ่งนี้จะมีอีกอย่างน้อย 3-4 ที่ปิดไว้ก่อน ยังไม่บอก ส่วนบ่ายวันนี้ขอรถกระบะอาสา 40 คันไปสแตนบายรอคำสั่ง ขนอาหาร ขนคน ไปช่วยพวกเราทุกที่ ซี่ง 13.00 น.จะตั้งโต๊ะที่ด้านร้านศรแดง มีข่าวว่าจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบออกไปตามจุดต่างๆ เพื่อไปสร้างข่าวลวง ซึ่งถ้ามีคนมาพูดให้มาแจ้งที่ชุมนุมเพราะทุกเรื่องต้องกำหนดจากบนเวทีเท่านั้น และถ้ามีผู้มีจิตเจตนาหวังดีนำอาหาร นำน้ำดื่มมาแจกให้มาแจ้งที่เวทีแล้วเราจะประกาศให้ว่ารับประทานหรือดื่มได้ ให้ช่วยกันดู


เรื่องสุดท้ายคือ จะมีพี่น้องมาสมทบเพิ่มเติม กิจกรรมเราจะดำเนินต่อไป ผมและคณะจะติดตามสถานการณ์ทุกที่ แกนนำมีการติดต่อกับตลอดเวลา ให้รอฟังทิศทาง ถ้าไม่มีปัญหาที่ใดให้สะสมมวลชนรอที่นี่ รอวันแห่งชัยชนะในวันพรุ่งนี้

ที่มา: http://www.thanonline.com

ไม่มีความคิดเห็น: