PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2557

ขัตติยา:สวัสดิผล-ปฏิวัติรัฐประหาร


ช่วงนี้ ข่าวปฏิวัติรัฐประหารหนาหูเหลือเกินนะคะ ถ้าเป็นเมื่อก่อนเดียร์คงไม่รู้สึกอะไร คิดว่ามันคงไม่เกี่ยวกับตัวเรา และคุณพ่อคงบอกให้ใช้ชีวิตตามปกติ แต่พอมาครั้งนี้ซิคะ (ที่อาจจะเกิดหรือไม่เกิดก็ได้) มันดูใกล้ตัวยังไงไม่รู้ นึกไปนึกมา เราก็เป็นหนึ่งในผู้ที่จะได้รับผลกระทบด้วยนี่หน่ะ

เพราะเราก็เป็นคนไทยคนหนึ่งที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และยิ่งเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยแล้ว การรักษาความเป็นประชาธิปไตยของประเทศก็ถือเป็นหน้าที่สำคัญอีกอย่างนึงที่ต้องทำ

เดียร์หลงดีใจว่า การปฏิวัติรัฐประหารจะไม่เกิดขึ้นกับประเทศไทยเราแล้วเสียอีก เพราะที่ผ่านมา เราเห็นอยู่แล้วว่าการปฏิวัติรัฐประหารไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น นอกจากเศรษฐกิจจะพังแล้ว ยังเป็นที่ประนามจากประเทศทั่วโลก ว่าประเทศที่มีการปกครองแบบประชาธิปไตยแต่กลับไม่รักษาประชาธิปไตยเอาไว้อย่างหวงแหน ความเลวร้ายและความผิดพลาดจากการทำรัฐประหารยังเป็นที่จดจำของใครบางคนอยู่ ที่สำคัญที่สุด บทเรียนเกือบ 8 ปีที่ผ่านมาน่าจะสอนให้รู้ว่า การทำรัฐประหารยิ่งเป็นการโหมไฟให้กองเพลิงแห่งความเกลียดชังมันลุกแรงขึ้น

บทเรียนในชีวิตของเดียร์ที่ผ่านมา ยิ่งในชีวิตที่ไม่มีทั้งคุณพ่อและคุณแม่คอยอยู่ข้างๆ แล้วด้วย ทำให้เดียร์ต้องพึงระลึกอยู่เสมอว่า จะตัดสินใจทำอะไรในวันนี้ ให้นึกถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาสอนเรามาเยอะ เดียร์จึงอยากสื่อไปถึงกลุ่มผู้ที่อาจจะกำลังเตรียมตัวทำการปฏิวัติรัฐประหารว่า ท่านอย่าโยนเชื้อเพลิงเข้ากองไฟเลย สิ่งที่ท่านควรทำคือดับไฟ หรือคอยดูแลไม่ให้เพลิงมันลามไปมากกว่านี้ นั่นถึงจะเรียกว่าเป็นที่พึ่งที่แท้จริงในยามเดือดร้อนและคับขัน และท่านก็สามารถดูเป็นวีรบุรุษได้เหมือนกันค่ะ

หากจะมีการทำรัฐประหารจริง ท่านได้ถามใจกำลังพลของท่านที่มาจากทั่วภูมิภาคของประเทศรึยัง ว่าเค้าเหล่านั้นต้องการหันปากกระบอกปืนไปที่พ่อแม่หรือญาติพี่น้องเค้ารึเปล่า อย่าให้เค้าต้องกลายเป็นเหยื่อเองเลยค่ะ

สุดท้ายนี้ ปล่อยให้ประชาธิปไตยมันเดินไปตามระบบ เมื่อมีการยุบสภาก็ต้องมีการเลือกตั้งเพื่อคงไว้ซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง พระสยามเทวาธิราชคุ้มครอง กลุ่มที่คิดไม่ดีก็จะแพ้ภัยตัวเองไป

ดังนั้น ณ ตอนนี้ ท่านจะโยนเชื้อเพลิงเข้ากองไฟให้มันโหมหนักขึ้นจริงหรอคะ???
85

ไม่มีความคิดเห็น: