PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กองทัพยันคุมอาวุธอย่างดี

ทบ.แจง "เพื่อไทย" ที่ถามM79 มา ยันกองทัพดูแล ควบคุมอาวุธในอัตราเป็นไปตามมาตราฐานอย่างดี ขอให้สังคมมั่นใจได้แต่หาง่ายตามชายแดน และตอนใน มีผู้ลักลอบครอบครอง และนำไปก่อเหตุ จนถูกจับกุมได้เสมอๆ ยัน ยิงM79 ล่าสุด ใส่ ศรส.TPBS ตำรวจเร่งหาตัว

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษก ทบ. ชี้แจง. กรณีที่พรรคเพื่อไทย ต้องการให้กองทัพบก ชี้แจงเรื่องอาวุธเครื่องยิงลูกระเบิด M79 เพราะเป็นหน่วยงานที่มีอาวุธประเภทนี้ไว้ในอัตราเพราะเกรงสังคมอาจจะเข้าใจผิดได้ นั้นว่า ยืนยันกองทัพมีระบบมาตราการการดูแลควบคุมอาวุธในอัตราเป็นไปตามมาตราฐานอย่างดี ขอให้สังคมมั่นใจได้

แต่สำหรับคนทั่วไปพบยังมักมีการลักลอบครอบครองอยู่เสมอ มีจับกุมได้อยู่หลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ตามบริเวณชายแดนหรือพื้นที่ทางตอนในก็ดี

รวมทั้งที่ผ่านมาเมื่อสังคมมีความขัดแย้งก็มักจะมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีแอบนำอาวุธดังกล่าวมาใช้กระทำต่อบุคคลและสถานที่ต่างๆอยู่เสมอ ที่ผ่านมามีถูกจับอยู่ระหว่างถูกดำเนินคดีก็มี

สำหรับเหตุการณ์ล่าสุด ยิง M79 ใส่ ศรส.และ สถานีโทรทัศนTPBS นั้น เพื่อความชัดเจนทาง ตร. จะเป็นผู้สืบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น: