PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

"กำนันสุเทพ" ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนแล้ว ให้เจรจากับยิ่งลักษณ์ได้ แต่ต้องเปิดเผยต่อหน้าประชาชน!!!!

"กำนันสุเทพ" ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนแล้ว ให้เจรจากับยิ่งลักษณ์ได้ แต่ต้องเปิดเผยต่อหน้าประชาชน!!!!

27 ก.พ. 19.00 -20.13น. เวที กปปส. ปทุมวัน นายสุเทพฯ เลขา กปปส. ปราศรัย
- แผนของ นปช. พูดกันเป็นกระบวนการ บางส่วนณัฐวุฒิ จตุพร จารุพงศ์ แกนนำคนอื่นๆ ประมวลแล้วได้สาระอย่างนี้พวกเขาจะต่อสู้เพื่อรักษา ไม่ยอมให้ยิ่งลักษณ์ออกจากรักษาการนายกฯ ไม่ออกโดยเด็ดขาด อยู่รักษาเก้าอี้ ไม่ลาออก เขาพร้อมที่จะต่อสู้กับใครก็แล้วแต่ที่ต่อต้านยิ่งลักษณ์ ซึ่งหมายถึงพวกเราแน่นอน พร้อมต่อสู้ด้วยอาวุธ มีกองกำลัง มีปืน เขาบอกให้ ตร.ติดอาวุธ บอกญาติพี่น้องให้มาต่อสู้กับเรา เขาพูดเป็นเรื่องราวเป็นขั้นตอน ฟังแล้วน่ากลัว เขาเชื่อว่าถ้าพูดจาอย่างนี้ ข่าวมาถึงเรา พวกเราต้องกลัวหัว พวกเราต้องถอนตัว ต่อสู้ต่อเขาเอาตาย เขาบังอาจถึงขนาดพูดว่าศาลใช้ไม่ได้ ศาลไม่ยุติธรรม เขาจะปิดศาลหมดทั้งประเทศ เขาพูดว่าถ้ายกพลเข้ากรุงเทพฯ คราวนี้จะปิดองค์กรอิสระทั้งหมด เขาเรียกว่า "ชัตดาวน์องค์กรอิสระ"เขาทำให้เราเห็น เมื่อวานมาปิด ป.ป.ช.เลย เอาโซ่ใส่ประตู ป.ป.ช. ไม่ให้ทำงานได้เพราะว่าวันนี้สำคัญ เป็นวันที่ยิ่งลักษณ์ต้องไปรับทราบข้อหาทุจริตโกงโครงการจำนำข้าว สิ่งที่เขาพูดมาทั้งหมด ผมก็เอามาเล่าต่อให้พี่น้องฟัง ทีนี้ก็ออกตัวกันใหญ่ ไม่ได้พูด ไม่ใช่ สุเทพใส่ร้าย ออกมาแก้ตัวกันใหญ่ แม้กระทั่งเฉลิมก็ออกมาบอกว่า "เป็นแค่วาทกรรม" ผมจะอ่านให้พี่น้องฟัง คนนี้คือนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ส.ส.เพื่อไทยหลายสมัย ให้สัมภาษณ์ นสพ.โพสต์ทูเดย์ ระดับแกนนำชนิดที่เป็นรองประธานสภาผุ้แทนราษฎร ตอนเป็นรอง ปธ.ฯ สำหรับผมคนนี้ทำหน้าที่ดีกว่าเพื่อน เข้าท่า ยังคิดอย่างนี่เรื่องแยกดินแดน
จากนั้น ฉายคลิปคนเสื้อแดงชุมนุมประกาศ "แบ่งประเทศไปเลย" ไปไหนเอาพวกเราไปด้วย เราจะไปอยู่กับนายกฯ ทักษิณ นายสุเทพฯ กล่าวว่า เป็นการพูดบนเวทีลั่นกลองรบที่โคราช พูดกันอย่างนี้ เมาอารมณ์กันอย่างนี้ทั้งหมด ปลุกปั่น ล้างสมอง จากนั้น เปิดคลิปที่ 2 ถ้าอำมาตย์จะเอาอำนาจของเขาจริงๆ พวกเราเสนอ "แบ่งประเทศไปได้เลย" อีสานเหนือเป็นหนึ่งประเทศ"ถ้าเราจะอหิงสาจริงๆ เราเดินเหยียบมันไปเลย ตายไม่พึงพัน นายสุเทพฯ กล่าวว่า คลิปที่พูดกันชัดๆ อย่างนี้ สรุปได้เลยว่าเขาได้พูดจากันบนเวทีที่โคราชในวันที่จัดงานลั่นกลองรบ ว่าจะจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธบุกกรุงเทพฯ จะทำสงครามกลางเมือง สู้ไม่ได้ก็จะแบ่งประเทศ สู้ไม่ได้ก็จะจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น เขาโจมตีพวกเราสารพัดว่าเราเป็นกบฏ ตั้งข้อหาผมเป็นกบฏ ออกมาจับเลย ทั้งๆ ที่ผมไม่เคยบอกว่าจะแบ่งประเทศ ไม่เคยประกาศแบบที่พวกมันประกาศว่าจะจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ ในทางตรงกันข้ามพี่น้องมวลมหาประชาชน แกนนำ รวมทั้งผมได้ประกาศเจตนารมณ์ร่วมกันชัดเจน เราต่อสู้เพื่อประโยชน์ส่วนรวมของประเทศ เราเคยพูดหลายครั้งหลายหน เมื่อทำสำเร็จ ผลดีจะเกิดขึ้นกับลูกหลานของประชาชนคนไทยทุกคน ไม่ว่าเขาจะใส่เสื้อสีอะไร รวมทั้งพี่น้องเสื้อแดง ผมเคยพูด พี่น้องเสื้อแดงครับ ท่านมาร่วมกับเราเถอะ เราต่อสู้เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย จะเป็นประโยชน์สำหรับลูกหลานของท่าน เป็นประชาธิปไตยที่สมบุรณ์แบบที่สุด เราไม่เคยบอกเลยว่าพี่น้องภาคเหนือภาคอีสานเป็นศัตรูของเรา ไม่เคยพูด ไม่เคยคิด ไม่เคยอยู่ในสมอง ที่ต่อสู้ร่วมกับเรามีคนอีสานเยอะแยะ ไม่ได้มาเปล่า เอาเงินมาบริจาคและแสดงตัว มีคนภาคเหนือทุกจังหวัดเดินมาแสดงตัว แม้แต่ชาวเขาชาวดอย เวลาคนอื่นต่อสู้เขาชักธงแดง ประกาศตัวเป็นสีแดง เราชักธงไตรรงค์ เราต่อสุ้ รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นของเราทุกคน ไม่แยกใครทั้งสิ้น พวกเราไม่ใช่กบฏ สู้ตามกฎหมายที่รัฐธรรมนูญรับรองไว้ สงบ สันติ ไม่มีอาวุธ อหิงสาจริงๆ ไม่เคยคิดทำสงครามชิงเมืองกับใคร เราไม่ต่อสู้ด้วยอาวุธโดยเด็ดขาด แต่พวกคุณอย่ากระหยิ่มยิ้มย่อง อย่าฮึกเหิมถืออาวุธมานะ "คุณเจอของแข็งแน่นอน ถ้ามาคราวนี้" ไม่ใช่เรามีของแข็ง แต่ว่าประเทศไทยนี้ รธน.กำหนดไว้แล้วว่าประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว แบ่งแยกไม่ได้โดยเด็ดขาด ใครแบ่งแยกเป็นกบฏ เมื่อคุณเป็นกบฏก็ต้องถูกปราบ มีคนที่มีหน้าที่ต้องจัดการกับคุณ ไม่ใช่พวกเรา ตำรวจ ทหาร กองกำลังอาสาต่างๆ เพราะคนพวกนั้นมีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องความมั่นคงของประเทศ ผมจะถามจตุพร มิสเตอร์คางคก ถามจริงๆ กองกำลังของคุณที่ไปฝึกมาจากเขมร ทั้งหมดมีเท่าไร ถามเสื้อแดงมีอะไรอวดว่ามีราชนาวี เรามีกองทัพอากาศของเรา ทหารราบเรามีหมดแล้วทั้งกรุงเทพฯ ผมกล้าพูดเพราะเราเป็นประชาชน เขามีหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของประเทศนี้ ทีนี้มิสเตอร์คางคกได้ไปเกิดใหม่ ถ้าคุณตั้งใจจริงอย่างนี้ซึ่งผมเชื่อว่าพวกคุณคิดอย่างนี้นานแล้ว พวกคุณบ้อบอ ทำให้ประเทศยุ่งเหยิงอย่างนี้ พวกคุณไม่มีวันแบ่งแยกประเทศนีได้อย่างแน่นอน ประชาชนเขามีหัวใจเป็นไทย เขาไม่คิดสังกัดประเทศอีสานล้านนาบ้าบาอะไรของคุณ ไม่เห็นหรือว่าพอคุณไปติดป้าย "ประเทศนี้ไม่มีความยุติธรรม กูขอแยกประเทศล้านนา" ชาวบ้านกรีดยับเยิน แล้วไปเอาลงมา ชาวบ้านเขาไม่พอใจ มึงบ้าบอเรื่องอื่นเขาทนได้ แต่พอแยกประเทศเขาไม่เอาด้วย เขามอมเมากัน ปั่นหัว ล้างสมอง ในชีวิตขอคิดอย่างเดียว ขออยู่กับทักษิณ ปัดโธ่ว...ทักษิณไปอยู่ดูไบเขาเอาไปด้วยเสียเมื่อไหร่ ถามตัวเองเถอะ เจ็บตายไปกี่คน ทักษิณเคยมาดูดำดูแดงไหม เงินภาษีอากรของพวกเราทั้งนั้น ไม่มีเงินทักษิณแม้แต่บาทเดียว รู้กันไว้ด้วย ขนาดมันโกงชาวนา ยังไม่รู้สึกเลยหรืออย่างไร พ่อคูณพ่อทูนหัว สมองข้างในมันมีอะไร คนพวกนี้กลับกลอก หลักฐานชัด พอคนไม่พอใจมากๆ ก็บอกว่าไม่ได้พูด เมื่อคืนผมถึงบอกว่าถ้าคุณไม่ได้พูดก็หมาพูดสิ... มีคนรักหมาบอกให้พูด "เดรัจฉาน" แทน ในขณะที่คนส่วนใหญ่คิดเรื่องบ้านเมือง เรื่องประเทศ พวกนี้มันคิดอย่างเดียว ชีวิตกูอยู่ ตาย สู้เพื่อเงินของทักษิณ เท่านั้นแหละ ถ้าทักษิณเป็นลมตายคืนนี้ ท่านจะสู้เพื่อใคร ท่านจะมีชีวิตอยู่ต่อไปอย่างไร นี่คือความแตกต่างเรื่องความคิดและอุดมการณ์ เป็นสิ่งที่พิสูจน์ว่าหัวใจใครใหญ่เล็ก พี่น้องไม่ได้สู้เพื่อกำนันสุเทพ สู้เพื่อประเทศไทย แผ่นดินไทย ลูกหลานไทยทุกคน ประเทศไทยนี้ไม่ใช่สมบัติของทักษิณคนเดียว แต่พวกเราคนอื่นเป็นเจ้าของร่วมด้วยทุกคน เรื่องที่มันคิดแบ่งแยกประเทศไทยเจ็บอกจริงๆ ทึกทักเอาเอง หลงตัวเอง บ้าอำนาจของตัวเอง คิดว่าทุกสิ่งที่พวกตัวเองพูดต้องศักดิ์สิทธิ์ คนอีสาน เหนือ ต้องเอาด้วย คิดผิดเสียแล้วอย่างใหญ่หลวง แน่จริงยกมาเลย กองทัพของคุณ มาเดินสวนสนามให้ผมดูหน่อย ทันทีที่พวกคุณยกมา ผมพาพี่น้องผมกลับบ้านหมดทุกคน พวกผมไปนั่งเปิดทีวีดู พวกคุณถูกยิงคนละกี่รู ถูกจับกบฏแผ่นดินกี่คน
- อย่าเพ้อเจ้อให้มากนัก คิดเสียใหม่ คิดเสียให้ถูก อย่าคิดบ้าๆ บอๆ อย่าทำคนไทยถลำลึกไปกว่านี้ ถ้าอยากต่อสู้กับพวกเรามาชุมนุมแข่งกัน ไม่ต้องยินกัน ถ้าพวกคุณมามากกว่าอย่างที่คุย 13-14 ล้าน ผมกลับบ้าน ยกประเทศให้คุณ นั่งจุดธูปกราบกราน "กูยอมมึงแล้ว แต่ถ้าคุณมาเป็นแสน เรามีเป็นล้านๆ คุณจุดธูปจุดเทียน "ขอขมาคนทั้งแผ่นดิน" เลิกแล้วต่อกัน พี่น้องดูยิ่งลักษณ์ วันนี้ ป.ป.ช.เรียกมาเพื่อให้รับทราบว่าข้อหาฉ้อโกงทุจริตโครงการข้าว เขาจะได้แจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการ ป.ป.ช.ยังไม่ได้ตัดสินเลย มันบอกแล้วว่า "ป.ป.ช.ไม่เป็นธรรม ป.ป.ช.เอียง มึงรุ้แล้วใช่ไหมว่ามึงผิด" ไอ้ณัฐวุฒิบอกถ้า ป.ป.ช.ตัดสินว่าผิดก็ให้อารยะขัดขืน มันโง่กันหมดทั้งก๊ก ณัฐวุฒิผมจะบอกคุณคำว่าอารยะขัดขืนหมายถึง ประชาชน ขัดขืน ต่อผู้มีอำนาจในรัฐ นี่คุณเป็นรัฐบาลคุณจะไปอารยะขัดขืนกับใคร แสดงว่าคุณขัดขืนต่อรัฐธรรมนูญของประเทศ คุณเป็นกบฏแล้ว โง่ทั้งนั้น มีรัฐบาลประเทศไหนที่จะทำอารยะขัดขืนต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ พวกเราทำได้เพราะเราเป็นประชาชน พวกเขาเป็นรัฐบาล น่าสงสารจริงๆ ยิ่งลักษณ์โดยตัวเองก็โง่อยู่แล้ว ที่แวดล้อมก็โง่หมด ประเทศเราถึงได้วิบัติเสียหายอยู่ทุกวันนี้ ยิ่งลักษณ์มาที่นี่สิ ดอกไม้ที่นี่เยอะ จะให้เป็นหาบเลย มากกว่าเชียงรายเชียงใหม่ ไปถึงนั่นไม่รู้ใครเขียนบทให้ "ขอให้สามัคคีกันเถอะค่ะ"-คุณคิดแบ่งแยกประเทศ ทำสงครามกลางเมือง แล้วยังหน้าด้านบอกให้สามัคคีกันเถอะค่ะ นี่คุณบ้าหรือผมบ้า ฟังแล้วชักงงๆ ถ้าคุณสุเทพเห็นแก่ประเทศมาเจรจากันเถอะค่ะ มาคุยกันเถอะค่ะ ผมบอกไม่รู้กี่ร้อยหนแล้วว่าไม่เจรจาด้วย ผมบอกตัวเองว่าถ้าผมคุยกับยิ่งลักษณ์นานกว่านี้บ้าแน่ๆ เสียสติแน่ๆ ยัยคนนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แสดงความเหนื่อยหน่ายในการคุยกับยิ่งลักษณ์ครั้งนั้น จะไปเจรจาทำไม รู้ว่ายิ่งลักษณ์ตัดสินใจเองไม่ได้ ต้องไปถามทักษิณก่อน ส่วนทักษิณให้สัมภาษณ์ ชีวิตมันสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นไม่มีประโยชน์ที่จะไปเจรจากัน ขืนให้ผมพูดกับนางดอกไม้ทุกวัน ผมบ้าแน่ๆ เสียสติ เมื่อยิ่งลักษณ์พูดว่าถ้าเห็นแก่ประเทศให้มาเจรจากัน ถ้าเราไม่เจรจา สมุนบริวารของมันออกทุกช่องเลยว่าพวกเราไม่มีวัฒนธรรม
- “ผมอยากจะมาปรึกษาพี่น้อง เจรจากับมันดูสักที เงื่อนไขผมมีอย่างเดียว ยินดีเจรจากัน ตัวต่อตัว ยิ่งลักษณ์ กับ สุเทพ ตั้งเวทีให้ประชาชนได้ยินหมด เจรจากันอย่างเปิดเผย โทรทัศน์ถ่ายทุกช่อง ให้ได้ยินกันทั้งประเทศ เจรจากันเรื่องอะไร อย่างนี้ผมเอา "ผมรู้ว่าพี่น้องเอาผมเป็นร่างทรงแบบมีสมอง ไม่ใช่กลวงแบบยิ่งลักษณ์" ผมจึงตอบไปว่าจะเจรจาด้วยเที่ยวนี้ นัดวันมาเลย ถ้ายังไม่พร้อมก็ไปเตี๊ยมกันมาก่อน เขียนบทมาให้เรียบร้อยแล้วมาเจรจากัน ตรงไหนก็ได้ ตั้งเวที แต่ต้องเปิดเผย ไม่ไปโฟร์ซีซั่นนะ และ คำให้สัมภาษณ์ของยิ่งลักษณ์หลังจากตนประกาศยอมเจรจาเปิดเผย ถ้าคุณตั้งอย่างนี้แล้วผมจะมานอนกลางดินกินกลางถนนอยู่ 3-4 เดือนทำวิมานอะไร คุณดอกไม้ นี่คุณบ้าหรือผมบ้ากันแน่ คุณดอกไม้หวังฟลุ๊ค ไม่มีฟลุ๊คอีกแล้ว มีแต่เจ๊ง ไปไม่รอดอีกแล้ว ต่อไปนี้ท่านที่มองโลกสวยอย่ามาตำหนิว่าพวกเราเป็นพวกไม่ยอมเจรจา ตอบแล้ว ยินดีต่อหน้าประชาชน ทำงุบงิบๆ ไม่ได้ ผมเดาได้คนพวกนี้ถ้าเจรจาจะมีข้อต่อรองมาก ฝากไปกับสื่อมวลชนทั้งหลาย ให้คุณดอกไม้ไปคิดมาว่าเจรจาหรือไม่เจรจา แล้วอย่ามาออดอ้อนอีก ต้องเจรจาต่อหน้าประชาชน เจรจาลับๆ ไม่เอา ถ้าเอาลูกทีมของคุณมาด้วยผมไม่เจรจา เพราะลูกทีมของคุณบ้าๆ บอๆ ทั้งนั้น ถ้าคุณไม่มั่นใจว่าจะตัดสินใจได้คุณก็ไปปรึกษาทักษิณให้เรียบร้อย ถ้าคุณบอกพวกเราไม่เลิกการชุมนุม ไม่ต้องมีการเจรจาก็ตอบมา ผมจะได้ทำถูก บอกคุณแล้วว่าผมไม่อยากเจรจากับคุณ ในสมองของคุณ ในหัวใจของคุณมันไม่มีผลประโยชน์ของชาติรวมอยู่เลย มีแต่ผลประโยชน์ของตระกูลคุณเท่านั้น สู้ต่อไป ผมอยากจะดูนาทีสุดท้ายของคุณ อยากดูที่สนามบินตอนคุณเก็บกระเป๋าขึ้นเครื่องบิน ถ้าสู้ถึงนาทีที่คุณแพ้จะไม่เหลืออะไรเลย”******
- ตอนแรกก็ไม่ได้เกลียดยิ่งลักษณ์ แต่พอเกลียดเท่านั้นก็เกลียดเลย ฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ประชาชนเกลียดยิ่งลักษณ์คือการเสียชีวิตของเด็ก 4 คนผู้นำของประเทศทั้งหลายที่เป็นทรราชและสู้กับประชาชน เมื่อแพ้ประชาชนมีบทสรุปจบอย่างนี้ทั้งสิ้น รอนาทีสุดท้ายนั้นก็ได้ยิ่งลักษณ์ ยังสู้ได้อีกนาน จะสู้จนเห็นนาทีสุดท้ายของยิ่งลักษณ์จึงจะกลับบ้าน มันสมองขี้เลื่อยของพวกคุณ คิดจะทำเลียนแบบ บ้าบอสิ้นดี แสดงกิเลสของพวกคุณชัด ชัตดาวน์องค์กรอิสระแสดงกิเลส องค์กรเหล่านั้นเป็นกลางเป็นอิสระตามรัฐธรรมนูญ เขากำลังจะดำเนินคดีคุณตามกฎหมาย คุณไม่เคารพกติกาบ้านเมือง ผมเคยถูก ป.ป.ช.ชี้มูล แทรกแซงข้าราชการประจำ ป.ป.ช.ชี้มูลส่งให้วุฒิสภาถอดถอนผม สรุปสุดท้าย "ไม่ถอดถอน" ต้องเคารพกติกากันอย่างนี้ แต่นี่เรื่องใหญ่ โกงโครงการจำนำข้าว ประเทศชาติเจ๊งหลายแสนล้าน ชาวนาฆ่าตัวตาย 11 คน คุณไม่ยอมรับองค์กรไหนทั้งนั้น ถ้าองค์กรนั้นคุณควบคุมไม่ได้ ถ้า ป.ป.ช.ชุดนี้คุณซื้อได้หมดป่านี้เดินตะแล๊ดแต๊ดแต๋เข้า ป.ป.ช.ไปแล้ว คุณโกหกทั้งนั้น ขี้จุ๊ทั้งสิ้น มือถือสากปากถือศีล ประชาธิปไตยเฉพาะปาก แต่ทั้งมือเท้า หัวใจ เผด็จการ ไม่เคารพกฎกติกาใดๆ ทั้งสิ้น ประชาชนทุกคนต้องเคารพกฎหมายบ้านเมือง ยกเว้นคนตระกูลชินวัตรอยุ่เหนือกฎหมายทุกฉบับของประเทศนี้ เราจะอยู่ด้วยอย่างไร
‪#‎ทวิตเตอร์‬ madoodao


ไม่มีความคิดเห็น: