PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ความขัดแย้งทางการเมืองเพิ่มขึ้นไปอีก

13.00 น. ความขัดแย้งทางการเมืองเพิ่มขึ้นไปอีก

มีรายงานว่า ที่ประชุมความมั่นฯของแต่ละจังหวัด วันนี้ พบว่ามี 2 ประเด็นที่ กำลังสร้างความขัดแย้งทางการเมืองเพิ่มขึ้นไปอีก และยากที่จะแก้ไข คือ

1. ได้รับแจ้งจากนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดหลายจังหวัด ว่า "ข้อเท็จจริงของกระทรวงสาธารณสุขที่ได้ทำการต่อต้านรัฐบาล และได้เกิดปัญหาหลายจังหวัด เพราะ ประชาชนไม่พอใจบุคคลากรของกระทรวงสาธารณสุขที่ผู้บริหารระดับกระทรวง(ปลัดกระทรวงฯ)ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดติดป้าย "ไม่เอารัฐบาลโกง" ให้บุคคลากรสวมใส่ชุดดำ" และให้ถ่ายภาพส่งนั้น "

สร้างความลำบากใจให้กับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดมาก เพราะ ไม่ต้องการให้เกิดความขัดแย้งในพื้นที่ ..


(((( การปฏิบัติตาม/และไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของปลัดกระทรวงสาธารณสุข ของหน่วยงานในสังกัด กระทรวงสาธารณสุขในแต่ละจังหวัด จังหวัดมีความลำบากใจ))))

2. รอง ผบ.กอรมน. (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ได้สั่งการให้ กอรมน.แต่ละจังหวัด ได้ติดตามกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในแต่ละจังหวัด นั้น โดย รอง ผอ.กอรมน.แต่ละจังหวัด(ผบ.หน่วยทหารในจังหวัด) ได้รับข้อมูลและความเข้าใจทางการเมือง ในมุมเดียวกัน กับ ผบ.ทบ.และ กปปส. เพราะ ประเด็นคือ

- เข้าใจว่า กลุ่มคนเสื้อแดง นปช. กำลังตั้งกองกำลังชายฉกรรจ์จังหวัดละ 100 คน ซึ่งผิดกฏหมายชัดเจน และหน่วยทหารจะต้องดำเนินคดีใและจัดการให้ถึงที่สุด

- เข้าใจว่า กลุ่ม นปช.คือกลุ่มที่ละเมิดสถาบัน เช่น มีการถามถึง ใครเป็นประธาน กปปส. สิ่งเหล่านี้ ถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดสถาบัน

- การชุมนุมที่จังหวัดนครราชสีมา นปช.ได้กระทำการละเมิดอำนาจศาล และหลายคนเป็นนักการเมืองการและเป็นรัฐมนตรี และ กำลังถูกดำเนินคดี มีการปลุกระดม ยุยงปลุกปั่น ควรจะต้องถูกเพิกถอนประกันและดำเนินคดีโดยไว

- การดึงเอากองทัพไปเกี่ยวข้องกับการเมือง ของ นปช.เช่นการณี ที่อ้างว่ามีผู้ถูกจับที่จังหวัดระยอง ทั้งที่บุคคลดังกล่าวไม่ได้เกี่ยวข้องกับทหาร ก็นำมาโยงว่าทหารเกี่ยวข้อง

- การที่ นปช.เรียกร้องให้ ผบ.หน่วยทหารลาออกนั้น เป็นการกระทำที่ละเมิด เพราะทหารมีความจงรักษ์ภักดี ไม่ได้เป็นคนเลว

- กลุ่มการเมืองที่กำลังใส่ร้ายทหารอยู่นี้ ได้มีการจ้างกองกำลังต่างชาติที่มีหลักฐานชัดเจน และมาสร้างสถานการณ์ ยิงคนบริสุทธิ์

-จะมีการแยกประเทศโดยไม่ยอมรับอำนาจศาล เป็นความเลวร้ายของข้าแผ่นดิน จะต้องจัดการให้เด็ดขาด

ทหารไม่เคยใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมเลย ไม่เคยทำให้ชาติบ้านเมืองเดือดร้อน ....

(((( นี่คือ ภาพรวมของ ความเข้าใจของ รอง ผอ.กอรมน.จังหวัด ที่เข้าใจสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน )))

3. ด้านตำรวจ ตำรวจ เนื่องจาก ตำรวจในแต่ละจังหวัดมีกำลังน้อย บาง สถานีตำรวจ สายตรวจ เหลือแค่ 2 นาย เนื่องจากต้องไปปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนใน กทม.หมด อาจจะมีปัญหา ในการปฏิบัติงาน ในการดูแลอาชญากรรม

รอง ผอ.กอรมน. เสนอให้ ตำรวจทำหนังสือถึง ผบ.ตร.และ สตช.ให้งดเว้นการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าส่วนกลาง

ที่ประชุม โดย ผอ.กอรมน. (ผู้ว่าราชการจังหวัด) ให้ใช้กำลัง อส. คือ กองร้อย อส.จ.ที่มีกำลังเพียงพอ ไปเสริมการตรวจตรา ช่วยตำรวจและให้บูรณาการกำลังกัน ให้ใช้ อส.ตร. และ ชรบ. ที่มีกำลังเพียงพอ ให้ ผบ.ร้อย อส.จ. ไปบูรณาการกำลังพลร่วมกับ สภ.แต่ละ สภ. และ ผบ.ร้อย อส.อ.

(((จังหวัดไม่มีปัญหาด้านกำลังพล ให้ยึดตาม ผอ.กอรมน. คือ ใช้กำลัง อส.,อส.ตร.และ ชรบ.เป็นผู้ช่วยเจ้าพนักงานตำรวจ)))

สรุปคราวๆ เพื่อให้ ฝ่ายการเมืองได้ทราบ ว่า ฝ่ายราชการพลเรือน/ข้าราชการตำรวจและฝ่ายข้าราชการทหาร มองการเมืองอย่างไร จะได้เห็นภาพกว้างๆ เพื่อนำพาประเทศออกจากความขัดแย้งที่ยิ่งจะเพิ่มความรุนแรงขึ้นๆ จนประเทศจะแตกแยก......เป็นเสี่ยงๆ


ไม่มีความคิดเห็น: