PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายกรัฐมนตรัย้ำเห็นด้วยกับการเจรจา แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ

นายกรัฐมนตรัย้ำเห็นด้วยกับการเจรจา แต่ต้องอยู่ภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญ ถามกลับ"สุเทพ"พร้อมคุยภายใต้กรอบรธน.และยุติการชุมนุมเพื่อเปิดทางให้การเลือกตั้งเดินหน้าต่อหรือไม่

นางสาวยิ่งลักษณ์ ขินวัตร นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยกับการเจรจาโดยสันติ แต่ขอถามกลับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯกปปส.ที่ประกาศจะเจรจากับนายกรัฐมนตรีแต่ต้องเป็นการพูดคุยแบบตัวต่อตัวและถ่ายทอดสดว่า นายสุเทพจะเจรจาภายใต้กรอบรัฐธรรมนูญและพร้อมยุติการชุมนุมเพื่อให้การเลือกตั้งสามารถเดินหน้าไปได้ตามกรอบรัฐธรรมนูญหรือไม่ และโดยหลักของการพูดคุยแล้ว แม้ไม่มีสูตรสำเร็จ แต่จำเป็นต้องมีกรอบในการเจรจาในระดับหนึ่งและมีเป้าหมายที่ตรงกันก่อน เพื่อให้การเจรจาสามารถเดินไปได้ หาก2 ฝ่ายยังเป็นเส้นขนาน ก็จะไม่สามารถหาจุดที่บรรจบกันได้ และหากเป็นการพูดคุยนอกกรอบรัฐธรรมนูญที่ไม่สามารถปฏิบัติได้ ก็ควรจะมีผู้รู้หรือนักวิชาการเข้ามามีส่วนร่วมเสนอมุมมองจะในการแก้ปัญหา นายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลพร้อมเปิดทุกแนวทางในการเจรจาและยินดีรับฟังความเห็นจากทุกฝ่าย ทั้งนี้ไม่อยากให้มองว่าการพยายามแก้ปัญหาความขัดแย้งสุดท้ายแล้วจะมีฝ่ายแพ้และชนะ แต่อยากให้มองว่าเป็นการช่วยกันประคับประคองประเทศให้สามารถเดินหน้าไปได้ เพราะหากยังยึดทิฐิ สุดท้ายไม่สามารถหาทางบรรจบกันได้

ไม่มีความคิดเห็น: