PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ป.ป.ช. มีมติตั้งองค์คณะไต่สวนกรณีร้องเรียน "ยิ่งลักษณ์-ณัฐวุฒิ-จารุพงศ์" พร้อมพวก 14 คน ยุยงใช้ความรุนแรงข่มขู่องค์กรอิสระ

ป.ป.ช. มีมติตั้งองค์คณไต่สวนข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียน "ยิ่งลักษณ์-ณัฐวุฒิ-จารุพงศ์" พร้อมพวก 14 คน ยุยงใช้ความรุนแรงข่มขู่องค์กรอิสระ เผย "นายกฯ " โดนในฐานะผู้บังคับบัญชา แม้ไม่เกี่ยวข้องเวทีปราศรัย แต่รู้เหตุแล้วไม่ยับยั้งสอบสวนข้อเท็จจริง ถือเป็นการละเว้นปฏิบัติหน้าที่เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติหรือประชาชน 

กรณีเมื่อ 23 กุ.พ.57 ผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด (ยกเว้นนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร) ในฐานะแกนนำกลุ่ม นปช.ได้ร่วมกันจัดเวทีปราศรัยที่อาคารลิปตพัลลภฮอลล์ ในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยใช้ชื่อว่า “นปช. ลั่นกลองรบ” ได้กล่าวปราศรัยในลักษณะยุยงให้ใช้ความรุนแรง ให้จัดตั้งกองกำลังของกลุ่มคนเสื้อแดง ข่มขู่องค์กรอิสระ ศาล ยุยงให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 ให้มีการแบ่งแยกราชอาณาจักรไทยออกเป็นสองส่วน จึงเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้เกิดความเสียหายกับประเทศชาติ ประชาชน และเป็นการปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

ส่วนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการ นรม.ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชา มีอำนาจสั่งยับยั้งและสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการปฏิบัติราชการได้ แต่เมื่อปรากฏข้อเท็จจริงตามสื่อมวลชนว่ามีการกระทำการดังกล่าวอันเป็นความผิดต่อกฎหมายเกิดขึ้น นางสาวยิ่งลักษณ์ กลับไม่ดำเนินการตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงใดๆ

คณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วมีมติให้รับเรื่องกล่าวหาดังกล่าวไว้ดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริง ให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะเป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช. และนายปรีชา เลิศกมลมาศ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นกรรมการผู้รับผิดชอบสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริง

ไม่มีความคิดเห็น: