PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

ช็อคโลก! ทฤษฎีใหม่ล่าสุด ไซเบอร์ไฮแจค! ทฤษฎีใหม่ปล้นMH370 ผ่านสัญญาณอินเทอร์เนต

สาโรจน์ ขอเป็นข้ารองพระบาท ทุกชาติไป ที่ สะพานมัฆวานรังสรรค์
1 ชม. · Bangkok · 

ช็อคโลก! ทฤษฎีใหม่ล่าสุด ไซเบอร์ไฮแจค! ทฤษฎีใหม่ปล้นMH370 ผ่านสัญญาณอินเทอร์เนต -

กรณีเที่ยวบิน MH370 สายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์สหายสาบสูญ อาจจะเป็นครั้งแรกในโลกที่มีการ "ไฮแจค" เครื่องบินผ่านอินเทอร์เนต!!! หลังพบช่องโหว่บางอย่างในระบบการบิน

ท่ามกลางการค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ER เที่ยวบิน MH370 ของสายการบินแห่งชาติมาเลเซียหรือมาเลเซียแอร์ไลน์ส (MAS) ที่หายไปจากจอเรดาร์ หลังจากขึ้นบินไปได้ราว 40 นาที ระหว่างเส้นทางการบินกัวลาลัมเปอร์-ปักกิ่ง เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมานั้น ทีมสืบสวนพบหลักฐานชวนตกใจบางชิ้น ที่บ่งบอกว่า อาจจะมีการไฮแจคเครื่องบินลำดังกล่าวด้วยโทรศัพท์มือถือ สัญญาณอินเทอร์เนต หรือกระทั่ง USB

ทฤษฎีนี้มาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันราชอาณาจักรชาวอังกฤษที่ระบุว่า ผู้ก่อการร้ายอาจจะใช้ชุดรหัส แฮคผ่านระบบความบันเทิง (Entertainment System) ของเครื่องบิน เพื่อแทรกซึมเข้าไปยังระบบป้องกันความปลอดภัยในระดับ Software ซึ่งทฤษฎีล่าสุดนี้เพิ่งจะถูกคาดการณ์นี้ เพิ่งจะออกมาสดๆ ร้อนๆ หลังจากทีมสืบสวนค้นพบช่องโหว่บางประการในระบบการบิน - 

ดร.แซลลี ลีเวสลี (Dr.Sally Leivesley) ผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงจากภัยพิบัติรุนแรง ในฐานะอดีตทีมที่ปรึกษาด้านวิทยาศาสตร์ต่อต้านการก่อการร้ายแห่งสหราชอาณาจักร กล่าวว่า เป็นไปได้ที่ ความเร็ว,ทิศทางและระดับความสูงขณะบิน ของเครื่องบินลำดังกล่าว อาจจะเปลี่ยนแปลงได้โดย "สัญญาณวิทยุที่มาจากเครื่องส่งขนาดเล็ก" ซึ่งทฤษฎีนี้ ใครก็ตามที่อยู่เบื้องหลังการหายไปของเที่ยวบินเอ็มเอช370 ต้องเป็นคนที่มีความเข้าใจด้านวิศวกรรมที่ยุ่งยากซับซ้อนอย่างดี และหากเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้น เป็นไปตามทฤษฎีนี้จริง นี่อาจเป็นการจี้เครื่องบินทางไซเบอร์กรณีแรกของโลก และอาจเป็นไปได้ว่า การปิดระบบติดตามในเครื่องบินถูกปิดด้วยมือ หรือด้วยอุปกรณ์รีโมทที่สามารถทำผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ยูเอสบี อย่างไรก็ตามภัยคุกคามลักษณะนี้ ถูกพูดถึงในการประชุมด้านวิทยาศาสตร์ ในประเทศจีน เมื่อปีที่แล้ว -

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก IBTimes 
วันที่ เวลา 22.15 น. 17 มีนาคม 2557
สถานที่ กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย - See more at: http://home.truelife.com/detail/3091293#sthash.D2pbUjhH.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น: