PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทนายนกเข้านำม็อบคปท.บุกตรวจสอบ หลัง ตร.ยก"พระ"ที่เคยนำไปประดิษฐานบนด่านฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า

ปมสำคัญ..ยกพระหนี ! เหตุการณ์ ที่ทำเนียบฯ เรื่องตำรวจยกพระพุทธรูป ของ กลุ่ม คปท. ออกจาก ที่ คปท. อันเชิญไป ประดิษฐาน บนดาดฟ้า ตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อ 29 มี.ค.57
ช่วงระหว่าง กลุ่ม คปท. บุกเข้าทำเนียยฯ มีโอกาสเจอ พ.อ.สมบัติ ธัญญะวัณ รองเสนาธิการ ศูนย์การทหารม้า จ.สระบุรี ในฐานะ ผบ.เหตุการณ์ ที่รับผิดชอบสูงสุด ประจำทำเนียบรัฐบาล จึงขอสอบถามข้อเท็จจริง บอกว่า...
".. อยู่ๆ ผมทราบว่า มีคำสั่ง ไม่ทราบที่มาที่ไป ไม่มีการลงชื่อ หรือ หนังสือจากฝั่งตำรวจ ขอให้ตำรวจ ยกพระพุทธรูป 3 องค์ ของ คปท. ออกไปจากที่ คปท. อันเชิญมา ประดิษฐาน ที่บนดาดฟ้า ทำเนียบฯ
ทราบว่า คำสั่งนี้ เกิดขึ้น ประมาณ 12 นาฬิกาเศษ และทางตำรวจ ได้ยกออกไป โดยไม่ได้แจ้งให้ทาง ทหารรับทราบ แต่เมื่อผม ได้รับทราบ และในฐานะเป็นผู้รับผิดชอบ เหตุการณ์สูงสุดของพื้นที่ทำเนียบฯ ตอนนี้
ผมจึงร้องขอความร่วมมือไปที่ตำรวจ เพื่อขอให้ชะลอ และระงับ การยกพระออกไป..เพราะไม่อยากให้สถานการณ์บานปลาย กลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว
จากนั้น ทางตำรวจ จึงยกพระกลับไปตั้งที่เดิม ซึ่งตรงกับจังหวะ ที่ทาง คปท. ประชิดรั้ว กำลัง เข้ามาในรั้วทำเนียบฯ พอดี ..
แลัวก็มีการเจรจา และเหตุตรวจดาดฟ้าเกิดขึ้น...
ส่วนตัว..หลังจากนี้ ผมจะประสานงาน และตรวจสอบทุกคำสั่ง ให้เกิดความชัดเจน..ซึ่งคำสั่งทรายมา มีการสั่งให้ นำพระออก และ เอาธงชาติลงด้วย.. แต่ตำรวจคงเห็นว่า อะไร ที่ทำได้โดยง่ายก่อนก็ทำ"
บรรยากาศ ตอนนี้.. ม็อบยังตั้งรถ ไฮปาร์ค อยู่ในรั้วทำเนียบฯ ยังไม่มีกำหนดออกมานอกรั้ว...ประนาม ตำรวจ หักหลัง ไม่คิดถึงจิตใจผู้ชุมนุม และหวังทำให้สถานการณ์ ระหว่าง เจ้าหน้าที่ กับผู้ชุมนุม เกิดความเข้าใจผิด (17:00)

ไม่มีความคิดเห็น: