PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

ดีเจป้อม ยอมสารภาพ และขอขมาอดีตปธ.ศาลรธน."วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์"

วันนี้ที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ศาลอาญา ได้ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.3302/2555 ที่นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญเป็นโจทก์ ฟ้องนางกรองทอง ทนทาน หรือ“ดีเจป้อม” ดีเจวิทยุชุมชน ที่จังหวัดอุดรธานี แกนนำกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(กวป.)เป็นจำเลย ในความผิดฐานตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา136,198,326,328 และ 393 
.....คดีนี้หลังจากศาลไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่า คดีมีมูล ให้ประทับฟ้องคดีไว้พิจารณา
.....วันนี้นางกรองทอง ทนทาน จำเลย ซึ่งป่วยเป็นโรคธาลัสซีเมียและนั่งรถเข็นมาศาลได้แถลงต่อศาล ขอกลับคำให้การเดิมและขอให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำผิดจริงเพราะความคึกคะนอง พร้อมจะขอขมาโจทก์ต่อหน้าศาลโดยได้นำดอกไม้ธูปเทียนแพมาไหว้ขอขมาโจทก์และจะลงโฆษณาประกาศคำขอขมาใน นสพ.รายวันด้วย
.....ขณะที่นายวสันต์แถลงว่า เมื่อจำเลยยอมรับสารภาพ ก็ไม่ได้ติดใจเอาความอีก ขอให้เป็นเรื่องของศาลท่ี่จะพิจารณาเพราะเป็นความผิดทางอาญาแผ่นดิน แล้วแต่ดุลพินิจของศาลที่จะพิพากษา
.....ศาลเห็นว่า เมื่อจำเลยให้การรับสารภาพและยินยอมขอขมา จึงให้จำเลยลงประกาศขอขมาโจทก์ในนสพ.มติชน หรือ นสพ.ข่าวสด ฉบับใดฉบับหนึ่งให้แล้วเสร็จและนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 27 มีนาคม 2557 เวลา 9:00 นาฬิกา

ไม่มีความคิดเห็น: