PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

กทม. แจง กล้อง CCTV นับหมื่นยังไม่เชื่อมไฟ เหตุ กฟน. มีช่างไม่พอ

กทม. แจง กล้อง CCTV นับหมื่นยังไม่เชื่อมไฟ เหตุ กฟน. มีช่างไม่พอ
กทม. เผย มีกล้องวงจรปิดติดตั้งทั่วกรุง 40,000 ตัว แต่กว่า 16,000 ตัวยังไม่ได้เชื่อมไฟ รวมทั้งหน้าศาลอาญาที่ไม่สามารถจับภาพคนร้ายปาระเบิดได้ด้วย แจง เคยติดต่อทาง กฟน. ไปแล้ว แต่ไม่มีบุคลากรมาทำให้ 

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2557 ได้เกิดเหตุคนร้ายซ้อนรถจักรยานยนต์ขว้างระเบิดเข้าไปยังภายในบริเวณศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกรุงเทพมหานคร ขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อใช้เป็นเบาะแสติดตามตัวคนร้าย แต่ภายหลังกลับพบว่ากล้องวงจรปิดไม่สามารถจับภาพคนร้ายไว้ได้นั้น

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2557 นางสาวตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า เจ้าหน้าที่สำนักการจราจรและขนส่งได้เข้าไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าวแล้ว ก่อนจะพบว่ากล้องวงจรปิดของ กทม. ที่ติดตั้งอยู่นั้นยังอยู่ระหว่างรอการบรรจบกระแสไฟจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) จึงยังไม่สามารถใช้งานได้ ขณะนี้ได้ประสานงานให้ กฟน. เข้ามาดำเนินการเชื่อมกระแสไฟแล้ว

ขณะที่ นายไตรภพ ขันตยาภรณ์ ผู้อำนวยการกองพัฒนาระบบจราจรสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ชี้แจงว่า ขณะนี้ใน กทม. มีกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งแล้วประมาณ 40,000 ตัว สามารถใช้งานได้สมบูรณ์ 24,000 ตัว ยังเหลืออีกประมาณ 16,000 ตัว ที่ยังไม่ได้เชื่อมต่อกระแสไฟฟ้า รวมทั้งบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งมีกล้องวงจรปิดยังไม่ได้เชื่อมไฟจำนวน 4 ตัว

อย่างไรก็ดี นายไตรภพ ระบุด้วยว่า เรื่องการเชื่อมไฟนั้นเป็นหน้าที่ของ กฟน. จึงได้ประสานไปยัง กฟน. แล้ว แต่ทาง กฟน. ไม่มีบุคลากรมาช่วยทำงานตรงนี้ จึงยังไม่สามารถเชื่อมต่อระบบไฟให้ได้ ทาง กทม. จึงแก้ปัญหาในบางพื้นที่ด้วยการต่อไฟจากชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงมาใช้แทน และทาง กทม. จะออกค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมให้ ซึ่งชุมชนก็ยินยอม เพราะเห็นว่าการมีกล้องวงจรปิดจะช่วยดูแลความปลอดภัยได้
http://hilight.kapook.com/view/98862


ไม่มีความคิดเห็น: