PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ผบ.มทบ.11 :ภายใน1เดือนระบบมาเพียไม่มีในสุวรรณภูมิ

พล.ต.นิรันดร สมุทรสาคา ผบ.มทบ.11 กล่าว สนามบินสุวรรณภูมิ มีแท็กซี่ จำนวน ๗,๐๐๐คัน จำนวน ๓๙ กลุ่มหรือสหกรณ์ โดย ๗๐เปอร์เซนต์ เป็นรถส่วนตัว ที่เหลือเป็นรถเช่า

ได้ไปพูดคุยกับทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กลุ่มต่างๆที่มารับงานที่สนามบินและบรรดาแท็กซี่แล้ว เพื่อทำความเข้าใจถึงสาเหตุที่คสช. ต้องให้ มทบ.๑๑ เข้ามาดูแลจัดระเบียบ ทั้งนี้เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย คสช. คือ
๑. ลดความเดือดร้อนของประชาชน และคืนความสุขให้ประชาชน ผู้โดยสารรวมทั้งคนขับแท็กซี่ด้วย เราต้องการให้มีเรื่องร้องเรียนให้น้อยที่สุด หรือเมื่อมีแล้วต้องรีบแก้ไข
๒.แท็กซี่จะต้องเข้าสู่กรอบกติการะเบียบ ในการไม่ยุ่งเกี่ยวกับการ พนัน ยาเสพติด หรือแม้แต่ค้าประเวณี เพราะในเวลาอยู่รวมกันหมู่มาก เพราะที่สุวรรณภูมิ มีรถแท็กซี่ทั้งหมด ๗ พันคัน แต่จะมีที่เข้ามารับผู้โดยสารประจำราว ๓,๐๐๐ คันเท่านั้น
พล.ต.นิรันดร กล่าวว่า ปัญหาสำคัญคือมีมาเฟียที่เข้ามาคุม และจัดระบบคิวรถให้แท็กซี่ ในการเลือกผู้โดยสารเพราะแท็กซี่ส่วนใหญ่ จะไม่อยากรับผู้โดยสารที่ไประยะใกล้ๆ เพราะไม่คุ้ม แต่ต้องการนักท่องเที่ยวที่ไปไกลๆเช่น พัทยาก็จะได้ ๒-๓ พันบาท แต่แท็กซี่ก็ต้องจ่ายหัวคิวให้มาเฟียที่คุมการจัดคิวรถ
“นับจากนี้แท็กซี่ที่สนามบินสุวรรณภูมิจะใช้ระบบคอมพิวเตอร์ลงทะเบียนประวัติ ลายนิ้วมือของแท็กซี่ที่มาจดทะเบียนกับสุวรรณภูมิทั้งหมด แล้วใข้ระบบ การ์ด และการรูดการ์ดเข้ามาแทน การใช้ระบบมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลมาคุม โดยที่แท็กซี่ทุกคนก็ต้องยอมรับว่าแล้วแต่ดวง ว่าจะได้ลูกค้าไปที่ไหน ตามคิว ไม่มีการเลือกลูกค้าว่าจะไปใกล้หรือไกล โดยจะใช้รูดการ์ดตามคิว แต่ถ้าแท็กซี่ที่ได้ลูกค้าใกล้ๆ เราก็อาจจะให้เขาวนคิวเข้ามารับผู้โดยสารได้เพิ่มขึ้นอีก”
“ภายใน ๑ เดือนจะเห็นผล เพราะระบบมาเฟียจะหมดไปไม่ต้องมีคนมาเลือกลูกค้าให้ ผมใช้คำว่าขอความร่วมมือ แต่ถ้าไม่ยอมให้ความร่วมมือ ผมก็บอกขำๆว่าจะเอาทหารไปยืนกอดอกอยู่หลังเค้าท์เตอร์” พลตรี นิรันดร กล่าว...

ไม่มีความคิดเห็น: