PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ประธานาธิบดีคนใหม่อียิปต์ กล่าวสาบานะเคารพรัฐธรรมนูญและกฎหมาย รักษาผลประโยชน์ของประชาชนด้วยชีวิต

สรุปข่าวเด่นในอียิปต์ วันจันทร์ที่ 9 มิ.ย. 2557
1. อับดุลฟาตะห์ อัซซีซี ประธานาธิบดีคนใหม่อียิปต์ กล่าวสาบานตนต่อหน้าศาลว่า “ผมขอสาบานต่อพระเจ้าว่าจะเคารพรัฐธรรมนูญและกฎหมาย รักษาผลประโยชน์ของประชาชนด้วยชีวิต ปกครองและให้ความอิสระคนในชาติ สร้างความสามัคคีเป็นเดียวกันของคนในชาติ (อัลอะห์รอม/อัชชูรูก/ อัลเยาม์ ซาเบียะ/อัลอัคบัร อัลเยาม์)
2. ชาวอียิปต์เฉลิมฉลองต้อนรับประธานาธิบดีคนใหม่ “อับดุลฟาตะห์ อัซซีซี” ทั่วประเทศอียิปต์โดยเฉพาะในจังหวัดใหญ่ อะเล็กซานเดรีย ชัรกียะห์ มะนูฟียะห์ ดากอลียะห์ ดุมยาท บานูเซอร์วิฟ กอนา และคาดหวังว่า“ ซีซี” คือ ผู้ที่จะเรียกความสง่างามของประเทศกลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งการจัดตั้งกฎหมายใหม่ๆ โดยเฉพาะเป็นที่มาของทางออกวิกฤติต่างๆในอดีต (อัลอะห์รอม)
3. วันจันทร์ ที่ 9 มิ.ย. 2557 (วันนี้)กองกำลังรักษาความปลอดภัยยังคงปิดถนน ตะรีร สแคว ด้วยลวดหนาม และรถเกราะทหาร เนื่องจากต้องการจัดการพื้นที่และเวทีที่ตั้งอยู่บนทางเท้าของถนน มูฮัมหมัดมะห์หมูด (อัลอัคบัร อัลเยาม์)

ไม่มีความคิดเห็น: