PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ศิษย์เก่าออสเตรเลียยื่นหนังสือสถานทูต เรียกร้องทบทวนลดระดับความสัมพันธ์ทางทหาร

ศิษย์เก่าออสเตรเลียยื่นหนังสือสถานทูต เรียกร้องทบทวนลดระดับความสัมพันธ์ทางทหาร
วันที่ 9 มิ.ย. นางพรทิพย์ อัษฎาธร และกลุ่มศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเมลเบิร์น ร่วมกันยื่นหนังสือต่อสถานทูตออสเตรเลีย เพื่อขอให้ส่งหนังสือถึงรัฐบาลออสเตรเลีย โดยมีนางซูซานนาร์ แพททรู เลขานุการฑูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ ขอให้ทบทวนความสัมพันธ์ทางการทหาร ตามที่ออสเตรเลียประกาศลดความสัมพันธ์ทางการทหารกับไทย
นางพรทิพย์ กล่าวว่า ต้องการให้รัฐบาลออสเตรเลียเข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย ว่าการเข้าควบคุมอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แม้จะไม่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล แต่ก็ไม่ได้ทำให้เกิดการนองเลือด และสถาบันการเงินต่างๆ ก็ไม่ได้ปรับลดความน่าเชื่อถือของประเทศไทยลง
จึง ขอให้ออสเตรเลียทบทวนการลดระดับความสัมพันธ์ ที่มีผลกระทบต่อภาคธุรกิจการท่องเที่ยวและการศึกษา เนื่องจากชาวออสเตรเลียเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยลดลง ทั้งการติดต่อให้ครูชาวออสเตรเลียมาสอนภาษาในประเทศไทย ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากมากขึ้น
สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ เลขานุการทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย จะทำหนังสือชี้แจงต่อเอกอัครราชทูตออสเตรเลีย จากนั้นจะอยู่ในดุลพินิจว่าจะนำเรื่องส่งถึงรัฐบาลออสเตรเลียหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น: