PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

มติครม.3ก.พ.58

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบในเรื่องแต่งตั้ง ดังนี้
1. แต่งตั้งกรรมการอื่นในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพแทนตำแหน่งที่ว่างลง
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งนายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ เป็นกรรมการอื่นในคณะกรรมการบริหารกิจการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป
2. แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ดังนี้ 1. พลโท วิวรรธน์ สุชาติ ประธานกรรมการ แทนพลเอก ปัฐมพงศ์ ประถมภัฏ 2. พลอากาศเอก ยุทธนา สุกุมลจันทร์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ แทนพลอากาศโท บรรจง คลายนสูตร์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป
3. ขอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (กระทรวงเกษตรและสหกรณ์)
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอต่อเวลาการดำรงตำแหน่งของ นายศักดิ์ชัย ศรีบุญซื่อ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ ซึ่งดำรงตำแหน่งดังกล่าวเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2553 ครบกำหนด 4 ปี ในวันที่ 30 กันยายน 2557 ต่อไปอีก 1 ปี (ครั้งที่ 1 ) ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2557 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2558
4. การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ (กระทรวงการต่างประเทศ)
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดกระทรวงการต่างประเทศ ให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง (เอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศ) เพื่อทดแทนตำแหน่งที่ว่าง จำนวน 3 ราย ซึ่งได้รับความเห็นชอบจากประเทศผู้รับแล้ว ดังนี้
1. นายประสิทธิพร เวทย์ประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมการกงสุล ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี สาธารณรัฐเคนยา
2. นายวุตติ วุตติสันต์ อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาร์กาตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ สหพันธ์สาธารณรัฐประชาธิปไตยเนปาล
3. นายวิจักขณ์ ชิตรัตน์ อัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ดำรงตำแหน่ง เอกอัครราชทูต สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงดาการ์ สาธารณรัฐเซเนกัล
ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป
5. ขอความเห็นชอบในการแต่งตั้งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้งนายพีระยุทธ สิงห์พัฒนากุล ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเงินเดือน 340,000 บาท รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษประจำปี และสิทธิประโยชน์อื่นที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลังเห็นชอบแล้ว ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไป แต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรี มีมติ
6. รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์เสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทย ว่า รัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์มีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายฮาซิม อัสสัยยิด บะดะวีย์ อัฏฏอฮิรีย์ (Mr. Hazem Elseyed Badawy Elthary) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นายอิสมาอีล อะห์มัด ค็อยรอต (Mr. Ismail Ahmed Khairat) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
7. รัฐบาลญี่ปุ่นเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับแจ้งจากสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นมีความประสงค์ขอแต่งตั้งนายชิโระ ซะโดะชิมะ (Mr. Shiro Sadoshima) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งญี่ปุ่นประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทนนายชิเกะกะซุ ซะโตะ (Mr. Shigekazu Sato) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
8. รัฐบาลสาธารณรัฐเคนยาเสนอขอแต่งตั้งเอกอัครราชทูตประจำประเทศไทย
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงไนโรบี สาธารณรัฐเคนยา ว่า รัฐบาลสาธารณรัฐเคนยามีความประสงค์ขอแต่งตั้ง นายพาทริก ซีมียู วาโมโต (Mr. Patrick Simiyu Wamoto) ให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตวิสามัญผู้มีอำนาจเต็มแห่งสาธารณรัฐเคนยาประจำประเทศไทยคนใหม่ โดยมีถิ่นพำนัก ณ กรุงเทพมหานคร สืบแทน นางสาวจีน เจรี คาเมา (Miss Jean Njeri Kamau) ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ
9. การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเสนอ แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสถาบันระหว่างประเทศเพื่อการค้าและการพัฒนา จำนวน 5 คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดิมที่ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่ง ดังนี้ 1. นายอิสสรีย์ หรรษาจรูญโรจน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการศึกษา 2. นายคณิศ แสงสุพรรณ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการบริหาร 3. นายกิตติ ตั้งจิตรมณีศักดา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมาย 4. นายสุทธิพันธ์ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการค้าระหว่างประเทศ 5. นายกฤษฎา เปี่ยมพงศ์สานต์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการค้าระหว่างประเทศ ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป
10. การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวี
คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงคมนาคม (คค.) เสนอ ให้แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวีชุดใหม่ จำนวน 9 คน ดังนี้ 1. นายประพันธ์ โลหะวิริยศิริ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศ 2. นายไพบูลย์ พลสุวรรณา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการขนส่งทางน้ำ 3. เรือตรี วิโรจน์ จงชาณสิทโธ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจการท่าเรือ 4. นายชเนศร์ เพ็ญชาติ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจการการเดินเรือไทย 5. นายวิรัตน์ ชนะสิทธิ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกิจการอู่เรือ 6. นายสมพร ไพสิน กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านกฎหมายพาณิชยนาวี 7. นายกี่เดช อนันต์ศิริประภา กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการประกันภัยทางทะเล 8. นายสมศักดิ์ วิเศษเรืองโรจน์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านการค้าระหว่างประเทศ 9 รองศาสตราจารย์เผดิมศักดิ์ จารยะพันธุ์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป
11. การแต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.)
คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบรายชื่อผู้ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของส่วนราชการที่นายกรัฐมนตรีกำกับการบริหารราชการและส่วนราชการที่อยู่ในบังคับบัญชาขึ้นตรงต่อนายกรัฐมนตรี และของรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาของส่วนราชการ จำนวน 41 ราย ตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอ ดังนี้
(สามารถดาวน์โหลดไฟล์ตารางได้ที่เอกสารแนบไฟล์)
(สำนักเลขาธิการ นรม.)


ไม่มีความคิดเห็น: