PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

รวบเครือข่าย"บรรพตคลิป"

ตำรวจ ปอท.ร่วมดีเอสไอ รวบ6ผู้ต้องหา เครือข่ายบรรพตที่มีแนวคิดล้มล้างสถาบันแล้ว ขอให้หยุดสนับสนุนทางการเงินมิฉะนั้นถือว่าทำผิดร่วม
http://www.matichon.co.th/online/2015/02/14228669111422867275l.jpg

นายดำรงค์ ชาญสิทธิโชค (นามสกุลเดิม ลิขิตชีวะ )(2ก.พ.58) เจ้าของเฟซบุ๊คชื่อ "ดำ สำเหร่" ผู้ดูแลระบบของเพจ บรรพต ไทยแลนด์ คลิป (banpodj thailand clips) พร้อมพวกรวม 6 คน ในเครือข่ายบรรพต กลุ่มบุคคลที่มีแนวคิดล้มล้างและหมิ่นสถาบัน ถูกเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. และกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการติดตามจับกุมได้

โดย พลตำรวจตรีศิริพงษ์ ติมุลา ผู้บังคับการ ปอท.เปิดเผยว่าจากการสืบสวนทราบว่าเครือข่ายดังกล่าวแบ่งการทำงานเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับชั้นผู้นำ เป็นผู้ผลิตแนวคิด คลิปเสียง และบทความ ระดับผู้ปฎิบัติงาน เป็นผู้เผยแพร่แนวคิดในโซเชี่ยลมีเดีย และระดับแนวร่วม มีหน้าที่ให้การสนับสนุนด้านการเงิน

ทั้งนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 6 คน อยู่ในชั้นปฎิบัติงาน โดยในรายของ นางอัญชัญ ปรีเลิศ ข้าราชการกรมสรรพากร เขตบางพลัด และ นายธารา วานิชพงษ์พันธุ์ ถูกนำตัวไปดำเนินคดีที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพื่อขยายผลต่อไป

ส่วน หัวหน้าเครือข่ายซึ่งเป็นผู้บงการที่ใช้ชื่อว่า บรรพต จากการสืบสวนพบว่าหลบหนีไปอยู่ในต่างประเทศ แต่ยังมีการผลิตสื่อหมิ่นสถาบัน นำมาให้เครือข่ายเผยแพร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสืบสวนทราบติดตามมาดำเนินคดีต่อไป

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ผู้สนับสนุนทางการเงินหรืออุดหนุนสินค้าของเครือข่ายขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะถือว่ามีความผิดร่วมด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: