PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันอังคารที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

"บิ๊กตู่"ฉุนด่า "พวกสมองเสีย" กล่าวหา รัฐ-คสช.วางระเบิดเอง


นายกฯ ด่า "พวกสมองเสีย" กล่าวหา รัฐ-คสช.วางระเบิดเอง พร้อมออกตัวเอง ไม่เกี่ยว โยกย้าย ผบ.ทบ. หรือตำรวจ แต่ไม่ว่า ทหารเก่า-ตำรวจเก่า กำลังสอบหมด ใครเกี่ยวข้องจับหมด มือวาง-คนสั่ง ใครอยู่จับมา ใครไม่อยู่ ออกหมายจับ เตือนก่อน เผยไฟเขียวคสช.เข้มงวดใช้กม.คนทำผิด ทุจริต เปรย อย่าคิดว่ามีกฏอัยการศึกแล้วคนจะกลัว นี่แสดงว่า มันยังมีอยู่
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ หน.คสช.
ถามมือวางระเบิดหน้าพารากอน "เขาเป็นคนไทยหรือเปล่า ที่ทำแบบนี้"เร่งหาตัว และลงโทษ ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ขอเตือนไว้ก่อนแล้วคนทำผิดทุจริตเข้มงวดเผยไฟเขียวคสช.เข้มงวดใช้กม.คนทำผิด ทุจริต แต่ให้ระวังการใช้กำลังทหาร อย่าคิดว่ามีกฏอัยการศึกแล้วคนจะกลัว นี่แสดงว่า มันยังมีอยู่ ต้องเข้ม พร้อม ไล่เลียงเหตุการณ์รุนแรง ระเบิด ที่เคยเกิด โยงเหตุการณ์การเมืองช่วงหลายปี จนปี57ลองคิดดูโยงใครโชคดีไม่มีบาดเจ็บสูญเสีย ขอให้เป็นบทเรียน
พร้อมวิเคราะห์เหตุระเบิด มันจะมาจากใครหล่ะ หนังสือพิมพ์ก็บอกเรื่องนั่นเรื่องนี้
" ผมไม่ทำเองเหรอ มีคนบอกว่า1.รัฐบาล คสช.ทำเอง เพื่อคงอัยการศุก พวกนี้สมองเสีย เขียนอย่างงี้ได้ยังไง ไม่มีใครลงทุนขนาดนั้น หรอก
2.การแย่งชิงจ่าฝูงในทบ. การโยกย้ายในทบ.จะมีเดือน ตค.โน่น ไม่มีปรับย้ายตอนนี้ หรือตำรวจนอกแถว จะทหารเก่า หรือ ตำรวจเก่า กำลังตรวจสอบหมด แล้วก็ต้องลงโทษอยู่แล้ว แต่สื่ออย่าไปให้ความสำคัญมากนัก ขอช่วยหามาตรการดูแล เหตุนี้ไม่เกิดประโยชน์ใครเลย ยิ่งทำให้ต่างชาติมอง ไทยยังมีเหตุการณ์แบบนึ้ เขายิ่งต้องเข้าใจเรา อย่าไปขยายความให้เขาเลย
"ใครเกี่ยวข้องจับหมด เลือกจับได้มั่ยหล่ะ
คนวางก็ต้องจับ อยู่ดีๆ มันจะมาบ้าวางเล่นรึไง ก็ต้องจับ ใครสั่งก็ไปสอบมา ถึงใครก็จับ ใครไม่อยู่ก็ออกหมายจับมา" นายกฯ กล่าว
นายกฯ กล่าวว่า ยังมีการสร้างความรุนแรงเกิดขึ้น ผมถามว่า จะเกิดอะไรขึ่น ยืนยันได้มั้ยว่า ถ้าไม่ใช่กม.พิเศษ จะมีเรืองมั้ย นี่ขนาดใช้ ยังมีเรื่อง ไปหามา ไม่ได้โมโหเลยนะเนี่ย
"ผมเป็นห่วงคนไทย คนบริสุทธิ์ ที่ต้องเดือดร้อน วันนี้รัฐบาลกำลังสร้างความเข้มแข็ง เศรษฐกิจ ท่องเที่ยว สังคม แต่ก็เกิดเหตุ แทนที่จะมาว่าผมดูแลไม่ดี ต่องไปตำหนิฝ่ายโน้น ผมทำแบบนี้ต้องมาช่วยผม สื่อต้องเขียนสอยเข้า แบบนี้สิ ใช่มั่ย การเสนอข่าวความรุนแรง บางครั้ง เป็นข้อเท็จจริง แต่ถ้าเสนอมากๆ กลายเป็นว่า ประเทศไทย เคยชินกับความรุนแรง"
นายกฯ ขอร้องสื่อเรื่องการเสนอข่าวเหคุระเบิด ว่า การใช้ความรุนแรงไม่ถูกตัอง เอาปืนมายิงกัน คนฟังทุกวันก็ชิน ยิงกันธรรมดา ยามยิงคน คนยิงยาม กำชับไปแล้ว เกิดอะไรขึ้นในสังคมไทย นี่ไง ค่านิยม สื่อต้องช่วยกันสอน


ไม่มีความคิดเห็น: