PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2558

ศักดิ์ชัย กาย:คดีปลอมพินัยกรรม

พลิกปูม“ศักดิ์ชัย กาย”จากแนวร่วม กปปส.สู่จำเลยคดีพินัยกรรมตระกูลดัง
Cr:สำนักข่าวอิศรา
“…จนกระทั่งก่อนการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ได้บริจาคเงินไปแล้วจำนวนหลายสิบล้านบาท และด้วยความสัมพันธ์แนบแน่นกับบรรดา “นักธุรกิจ-ไฮโซ” ทำให้ “ศักดิ์ชัย กาย” เป็นหนึ่งใน “เครือข่าย” สำคัญที่ชวน “พรรคพวก” มาบริจาคเงินสนับสนุนให้กับม็อบ กปปส. อยู่เรื่อยๆ"
ชื่อของ “ศักดิ์ชัย กาย” บรรณาธิการนิตยสาร “ลิปส์” (LIPS) งานเข้าอีกครั้ง!
ภายหลังถูกทายาทตระกูลดัง “ณ ป้อมเพ็ชร์” พล.ต.ต.เพ็ชร์ โดย น.ส.นพมาศ ฐานะผู้อนุบาล เป็นโจทก์ยื่นฟ้องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง กล่าวหานายศักดิ์ชัย ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอม โดยกรอกรายการในใบถอนเงินของธนาคารและเช็ค ที่มีลายมือชื่อของ พล.ต.ต.เพ็ชร์ ซึ่งเป็นเจ้าของบัญชี และนำไปเบิกหรือถอนเงินจากธนาคารนำไปเป็นประโยชน์ส่วนตนและบุคคลที่สาม โดยทุจริตหลายครั้งหลายหนต่อเนื่องกันจนกระทั่งถึงปี 2551 รวมเป็นเงินกว่า 158 ล้านบาท
นอกจากนี้ นายศักดิ์ชัย ยังถูกนายธีรวัต ณ ป้องเพชร บุตรชายนายวิวรรธน์ ณ ป้อมเพชร เป็นโจทก์ฟ้องที่ทำพินัยกรรมของนายวิวรรธน์ กรณีนายวิวรรธน์ ยกที่ดิน 3 ไร่ ย่านยานนาวา กทม. พร้อมอาคารและสิ่งปลูกสร้าง รวมทั้งห้องชุดเลขที่ 3 จี คอนโดมีเนียมการ์เด้น คลิฟ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มูลค่ากว่า 300 ล้านบาท ให้แก่นายศักดิ์ชัย ซึ่งศาลชั้นต้นตัดสินให้นายศักดิ์ชัยชนะคดี ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษากลับว่า พินัยกรรมฉบับดังกล่าวเป็นโมฆะ
อย่างไรก็ดี บทบาทก่อนหน้านี้ “ศักดิ์ชัย กาย” คือหนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมทางการเมืองกับคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)
ซึ่งเป็นหนึ่งใน “ผู้ร่วมบริจาคเงิน” คนสำคัญให้กับ “ม็อบนกหวีด” อีกด้วย
สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ประมวลบทบาทของ “ศักดิ์ชัย กาย” ในช่วงเคลื่อนไหวกับกลุ่ม กปปส. ระหว่างปี 2556-2557 ดังนี้
ช่วงปลายปี 2556 ที่ม็อบ กปปส. นำโดย “สุเทพ เทือกสุบรรณ” นักการเมืองชื่อดัง เลขาธิการ กปปส. ที่ปัจจุบันก้าวสู่ร่มกาสาวพักตร์บวชเป็นภิกษุ ได้ประกาศกร้าวยกระดับการชุมนุม จากต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับเหมาเข่ง เป็น “ขับไล่” รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น
“ศักดิ์ชัย กาย” ได้ประกาศตนเข้าร่วมต่อสู้กับ “มวลมหาประชาชน” ด้วย โดยระบุว่า “ให้พนักงานหยุดงานออกไปทำหน้าที่พลเมืองดี และจะหยุดผลิตนิตยสารจนกว่าจะได้ประเทศไทยคืนมา” พร้อมยืนยันว่า “พนักงานจะได้โบนัสเต็มพิกัดเหมือนเดิม
“ผมไปทุกคืนครับ ตั้งแต่แยกอุรุพงษ์ (เวทีพรรคประชาธิปัตย์) หลังจากนั้นผมก็ไปช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังว่าที่ราชดำเนินเป็นอย่างไร ถ้ามีปัญหาต้องการความช่วยเหลือ เราจะช่วยประกาศให้พรรคพวกส่งเสบียงไปบ้าง อะไรก็จะแชร์เพื่อนกันว่า ส่งน้ำเกลือ ส่งน้ำ ส่งเครื่องดื่มชูกำลัง ส่งผ้าปิดปาก อะไรแบบนี้” เป็นคำให้สัมภาษณ์ของ "ศักดิ์ชัย กาย" ต่อไทยรัฐออนไลน์
ต่อมา “ศักดิ์ชัย กาย” เริ่มต้นแคมเปญ “ผลิตเสื้อ” เพื่อขายให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม นำเงินมาสมทบในการต่อสู้ทางการเมืองของกลุ่ม กปปส. โดยได้ “ชัย ราชวัตร” การ์ตูนนิสต์ชื่อดัง มาเป็นคนวาดภาพเพื่อนำสกรีนลงบนเสื้อด้วย
โดยในช่วงแรกผลิตเสื้อจำนวนกว่า 3-4 พันตัว/วัน และจำหน่ายได้หมดเกือบทุกครั้ง และบริจาคเงินครั้งแรกให้กับ กปปส. มูลค่า 1 ล้านบาท!
หลังจากนั้นได้ริเริ่มจัดทำเสื้อหลากสีมากลายขึ้นเรื่อย ๆ โดยส่วนใหญ่จะเน้นไปในโทน “ธงไตรรงค์” และคำพูด “ปิดเพื่อเปลี่ยน” หรือ “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” โดยส่วนใหญ่เป็นการสื่อเรื่อง “ต้านโกง”
จนกระทั่งก่อนการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 ได้บริจาคเงินไปแล้วจำนวนหลายสิบล้านบาท
และด้วยความสัมพันธ์แนบแน่นกับบรรดา “นักธุรกิจ-ไฮโซ” ทำให้ “ศักดิ์ชัย กาย” เป็นหนึ่งใน “เครือข่าย” สำคัญที่ชวน “พรรคพวก” มาบริจาคเงินสนับสนุนให้กับม็อบ กปปส. อยู่เรื่อย ๆ
ซึ่งเห็นได้จากคำพูดของ “สุเทพ” ที่มักหล่นบนเวทีช่วงปราศรัยบ่อยครั้งว่า ไม่มีกลุ่มทุนมาบริจาคแม้แต่บาทเดียว มีเพียง “ศักดิ์ชัย กาย” เพียงคนเดียวที่มาช่วยทำเสื้อขายให้กับ กปปส.
ทั้งหมดคือ “สีสัน” ความเคลื่อนไหวของ “ศักดิ์ชัย กาย” ระหว่างโลดแล่นอยู่ใน “ม็อบนกหวีด” ร่วมเดินเคียงข้างให้กำลังใจ “ลุงกำนัน” ขับไล่รัฐบาล “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร”
ก่อนจะมีชื่อกลับมาเป็นที่สนใจของสาธารณชนอีกครั้ง ภายหลังถูกทายาทตระกูลดัง ฟ้องเรื่องการ “ปลอมพินัยกรรม” จนเป็นที่อื้อฉาวอยู่ในขณะนี้!


ไม่มีความคิดเห็น: