PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ย้าย 205 ผบ.พัน

แม่ทัพสีกากี บิ๊กอ๊อด-พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เขียนเสือขู่ขโมย-ขโจร ที่หากินบนความเดือดร้อนของผู้อื่น  ทำบัญชีบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวประเทศเนปาลปลอม ไปตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยคำสั่งกำชับตำรวจทั่วประเทศจัดชุดสืบสวนหาข่าวความเคลื่อนไหวบุคคล หรือกลุ่มแก๊งที่มีพฤติการณ์กระทำผิดหลอกลวงประชาชน ในการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล โดยให้รวบรวมพยานหลักฐานให้เพียงพอ และทำการจับกุมดำเนินคดีในทุกฐานความผิดที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด ซึ่งดูจะทำให้แก๊งเหล่านี้เข็ดขยาดไปพอสมควร แต่ถ้าจะให้ดีน่าจะมีรายการ เชือดไก่ให้ลิงดู จับแก๊งมิจฉาชีพทำบัญชีปลอมมาประเดิมดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง นอกจากจะเป็นผลงานชิ้นโบแดงแล้ว จะได้รับเสียงปรบมือจากชาวบ้านดังกระหึ่มแน่ *


ฟอกขาวเรียบร้อยโรงเรียนสีกากี กรณีทหารจับบ่อนพนันที่รีสอร์ตกลางเมืองอุบลราชธานี ได้นักพนัน 16 คน ตั้งแต่กลางเดือนเมษา จน บิ๊กเจี๊ยบพล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก ผบช.ภ.3 มีคำสั่งให้ 5 เสือเมือง อุบลฯ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ แสงจันทร์ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี, พ.ต.ท.คมสรรค์ รัตนแสง รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอุบลฯ, พ.ต.ท.สุพจน์  จงอุตสาห์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุบลฯ, พ.ต.ต.ศุภกิจ คำโท สวป.สภ.เมืองอุบลฯ, พ.ต.ต.บวรศักดิ์ คำรังษี สว.สส.สภ.เมืองอุบลฯ และ 1 เสือกองสืบ พ.ต.อ.สถาพร เอมโอษฐ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี รวมทั้ง ด.ต.พิทักษ์ พละไกร ผบ.หมู่ (สส.) สภ.เหล่าเสือโก้ก ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.3  ขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางต้นสังกัดเดิม ล่าสุดวันศุกร์ที่ผ่านมา ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น ไม่พบความบกพร่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงให้กลับไปปฏิบัติหน้าที่ยังต้นสังกัดเดิม ยกเว้น ด.ต.พิทักษ์ พละไกร การตรวจสอบข้อเท็จจริงยังไม่ได้ข้อยุติ จึงให้อยู่ปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.3 ต่อไป *

สปอตไลต์การช่วงชิงเก้าอี้ ผบ.ตร. ที่ก่อนหน้านี้สาดส่องไปที่ บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. น้องเลิฟ บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และ รมว.กลาโหม และพี่รัก โจ๊ก หวานเจี๊ยบ แบบเต็งจ๋าลอยลำมาพักใหญ่ ตอนนี้อะไรแน่ๆ อาจไม่แน่ซะแล้ว เพราะดูท่าที บิ๊กเอก-พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. ตั้งแต่สวมหมวก ผู้อำนวยการศูนย์พิทักษ์เด็กเยาวชนและสตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.พดส.ตร.) ซึ่งตรงกับแนวนโยบายปราบปรามการค้ามนุษย์ ที่รัฐบาล บิ๊กตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ให้ความสำคัญเร่งด่วน เวลาย่างก้าวแต่ละจังหวะในการเดินเครื่องงานปราบปรามการค้ามนุษย์ เหมือนจะเข้าตำราเล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ต้องถึงมือ เอก อย่างเหตุพบหลุมฝังศพชาวโรฮิงญาจำนวนมาก ในพื้นที่ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา บิ๊กเอก ยังจับเครื่องบินจากเมืองกรุงลงไปคุมการตรวจพิสูจน์ด้วยตัวเอง *

บิ๊กโด่ง-พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผบ.ทบ.เซ็นคำสั่งโยกย้ายผู้พัน วันแรงงาน 205 ตำแหน่ง ในกองพลทหารราบที่ 9  กาญจนบุรี ถือว่าขยับมากพอสมควร ไล่ตั้งแต่ พ.อ.เฉลิมชัย   ขัดใจ เสธ.ร.19 เป็นรอง เสธ.พล.ร.9, พ.ท.วรรธ อุบลเดชประชารักษ์ ผบ.ร.19 พัน 3 เป็น เสธ.ร.9, พ.ท.จีรนาท เทพวัลย์รอง ผบ.พัน.ร.มทบ.11 ย้ายไปเป็น ผบ.ร.19 พัน 3, พ.ท.วัชรภ บุรินทร์วัฒนา หัวหน้า ฝกพ.พล.ร.9 เป็น  ผบ.ร.9 พัน 1, พ.ท.ยุทธพงศ์ เอนกศรี ผบ.ร.9 พัน 3 เป็น ฝยก.กองทัพภาคที่ 1, พ.ท.ชูพงษ์ สายอุบล รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 14 เป็น ผบ.ร.9 พัน 3, พ.ต.พลสันต์ รุ่งนิรันดร์รอง ผบ.ม.พัน 19 เป็น รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 14,  พ.อ.ฐนิตพัฒน์ อุทะนิตนันท์ รอง เสธ.พล.ร.9 เป็น รองผบ.ร.29, พ.ท.อนิรุจน์ ดิษฐประชา ผบ.ร.19 พัน 2 เป็น เสธ.ร.29, พ.ท.พิสิษฐ์  ตันกำเนิด หัวหน้า ฝยก.พล.ร.9 เป็น ผบ.ร.19 พัน 2...*

ขณะที่กองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.2 รอ.) มีการปรับย้ายเพียงเล็กน้อย เช่น พ.อ.ปรมาธร  บุนนาค รอง เสธ.พล.ร.2 รอ. เป็น ผบ.กรมทหารพรานที่ 12,  พ.ท.เกรียงศักดิ์ สืบธรรมมา  ผบ.ร.21 พัน 3 รอ. เป็น รอง เสธ.พล.ร.2 รอ., พ.ท.ไชยปราการ  พิมพ์จินดา รอง ผบ.ร.12 พัน 3 รอ. เป็น ผบ.ร.21พัน 3 รอ. พ.ต.พรพิสุค์ บุญรอด รอง ผบ.ร.12 พัน 2 รอ. เป็น รอง ผบ.ร.12 พัน 3  รอ. ในส่วนอื่นทั้ง ราบ ม้า ปืน รบพิเศษ "บิ๊กโด่ง" เขย่าให้เข้าที่แต่ไม่ได้มีเสียงฮือฮามากนัก  ก่อนจะเรียกประชุมหน่วยขึ้นตรงระดับผู้บังคับกองพันขึ้นไปในวันเปิดทำการ 6 พฤษภาคมนี้ ที่กองทัพบก *

ตั้งแล้วสำหรับบอร์ดกองสลาก โดยตำแหน่งประธานบอร์ด บิ๊กแดง-พล.ต.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ได้นั่งเก้าอี้ดังกล่าวตามคาด นอกจากนั้น ยังมีชื่อของ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบช.น.และ พ.ท.หนุน   ศันสนาคม อดีต ผบ.ร.11 พัน 2 รอ. ช่วยราชการสำนักงานรัฐมนตรียุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา  ถือว่าเป็นลูกหม้อของ ร.11 รอ.บางเขนที่ บิ๊กตู่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.จัดทัพมาคุมงานบิ๊ก *


อ่านต่อได้ที่ : http://www.ryt9.com/s/tpd/2150242

ที่มา ไทยโพสต์ คอลัมน์ กากี กะสีเขียว

ไม่มีความคิดเห็น: