PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

กฎเหล็กกสท.! พบวิทยุออกอากาศยั่วยุปิดทันที3วัน-เรียกค่าเสียหายไม่ได้

กฎเหล็กกสท.! พบวิทยุออกอากาศยั่วยุปิดทันที3วัน-เรียกค่าเสียหายไม่ได้

เขียนวันที่
วันจันทร์ ที่ 04 พฤษภาคม 2558 เวลา 11:18 น.
เขียนโดย
isranews
กฎเหล็ก ! กสท. ชง กสทช. ออกมาตรการหากพบวิทยุใดออกอากาศปลุกปั่น-สร้างความขัดแย้ง ขัดข้อตกลง สั่งปิดชั่วคราวทันที 3 วัน เจ้าของไม่มีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายได้ หลังหน่วยงานความมั่นคงพบหลายสถานีเสนอข่าวยั่วยุ-ปลุกปั่น
PIC radio 4 5 58 1
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา www.isranews.org รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการวิทยุและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ของ กสทช. มีมติกำหนดเงื่อนไขการอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงตามข้อตกลงเพิ่มเติม โดยกำหนดให้การฝ่าฝืนข้อกำหนดในข้อตกลงเกี่ยวกับการออกอากาศ โดยการออกอากาศปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง สามารถพักใบอนุญาตได้คราวละไม่เกิน 3 วัน โดยผู้รับใบอนุญาตไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ได้
โดยกรณีนี้เกิดจากหน่วยงานความมั่นคงได้ประสานงานแจ้งสำนักงาน กสทช. ทราบว่า ขณะนี้ได้ตรวจพบสถานีวิทยุกระจายเสียงที่ได้รับอนุญาตให้ทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงบางสถานีมีการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาเป็นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร ดังนั้น จึงขอให้ กสทช. และสำนักงาน กสทช. ดำเนินการตามกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง
ทั้งนี้ กสทช. โดยสำนักกฎหมายกระจายเสียงและโทรทัศน์ (มส.) พิจารณาแล้ว จึงเสนอต่อที่ประชุม กสท. เพื่อพิจารณา โดย กสท. จะแต่งตั้งพนักงานเจ้าหน้าที่และมอบหมายให้ปฏิบัติการแทน กสทช. มีกำหนดระยะเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ กสทช. มีมติ
นอกจากนี้กำหนดเงื่อนไขการอนุญาตทดลองประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียงตามข้อตกลงฯเพิ่มเติม โดยกำหนดให้ “การฝ่าฝืนข้อกำหนดในข้อตกลงฯ โดยการออกอากาศรายการที่มีเนื้อหาเป็นการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่นให้เกิดความขัดแย้ง หรือสร้างให้เกิดความแตกแยกในราชอาณาจักร ให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีคำสั่งทางปกครองให้พักใช้ใบอนุญาต คราวละไม่เกิน 3 วัน หรือเพิกถอนใบอนุญาต โดยผู้รับใบอนุญาตไม่อาจเรียกร้องค่าเสียหายใด ๆ ที่เกิดจากการฝ่าฝืนเงื่อนไขในข้อตกลง อันเป็นเหตุให้ถูกพักใช้หรือเพิกถอนใบอนุญาตได้”
โดยที่ประชุม กสท. พิจารณาแล้ว น.ส.สุภิญญา กลางณรงค์ แจ้งว่า จะทำบันทึกข้อเสนอแนะไปยังสำนักงาน กสทช. ต่อไป
PIC ปดวทย 1


ไม่มีความคิดเห็น: