PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

บิกจิ๋ว ประกาศพร้อมนั่งนายกฯอีกรอบ

"พล.อ.ชวลิต" ประกาศพร้อมนั่งเก้าอี้นายกฯ อีกรอบ เพื่อประเทศชาติ มั่นใจรัฐธรรมนูญถูกฉีกแน่ เมื่อเปลี่ยนรัฐบาล - See more at: http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/647130#sthash.dz1sdjC6.dpuf

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านพัก ให้คนใกล้ชิด นักการเมือง ข้าราชการ เข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบ 83 ปี โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า มีบุคคลสำคัญทยอยเข้าอวยพร อาทิ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. นายเสนาะ เทียนทอง พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายพิทยา พุกกะมาน แกนนำพรรคเพื่อไทย นอกจากนี้ยังมีกลุ่มวาดะห์ นำโดยนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เข้าอวยพร พล.อ.ชวลิตกันอย่างคึกคัก

จากนั้น พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า วันเกิดปีนี้อยากเห็นประเทศสงบสุข เป็นประเทศที่ยิ่งใหญ่เหมือนในอดีตที่เป็นศูนย์กลางทางการค้า พร้อมขอให้คนไทยหันหน้าเข้าหากัน ส่วนการลงพื้นที่พบชาวนาที่ จ.พระนครศรีอยุธยาของตนที่ผ่านมานั้น ยืนยันว่าเป็นเพียงการลงไปรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และแนะแนวทางให้แก้ปัญหา ไม่มีนัยทางการเมืองหรือต้องการทำลายภาพลักษณ์ของรัฐบาล และที่ผ่านมาได้เดินทางไปหลายจังหวัด ทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้ แต่ไม่มีใครให้ความสนใจ ทั้งนี้ไม่เสียใจที่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลออกมาต่อว่า ว่าไม่ควรยุ่งเกี่ยวกับเรื่องเหล่านี้ เพราะตระหนักดีว่าภาระของรัฐบาลมีมาก บางครั้งอาจให้ความดูแลช่วยเหลือเกษตรกรไม่ทั่วถึง ดังนั้นตนเองจึงขอช่วยเหลือในส่วนนี้ 

เมื่อถามว่ารัฐบาลแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ถูกทางหรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่ารัฐบาลเห็นปัญหาหลักของชาติคืออะไร หากรู้ก็จะสามารถแก้ได้ตรงจุด ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าวันนี้ทุกคนมองว่าปัญหาคือต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทุกภาคส่วนจึงมุ่งไปที่จุดนั้น ในขณะที่ปัญหาปากท้องประชาชน กลับได้รับความสนใจน้อยกว่าทั้งที่มีความสำคัญ อย่างไรก็ตามส่วนตัวไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องการยกร่างรัฐธรรมนูญ และการทำประชามติ เพราะท้าพนันได้เลยว่ารัฐธรรมนูญฉบับนี้จะถูกฉีกเหมือนทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนรัฐบาลแน่นอน 

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ได้ให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการทำงานเพื่อแก้ปัญหาประเทศ โดยขอให้ทุกคนเห็นใจ โดยเฉพาะการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ซึ่งมีความจำเป็นสำหรับการบริหารประเทศในภาวะเช่นนี้ในฐานะรัฐบาลเฉพาะกาล เพื่อลดความขัดแย้งและสร้างความปรองดอง ทั้งนี้ไม่มีอะไรต้องชี้แนะนายกรัฐมนตรี เพราะใจส่งถึงกันตลอดเวลาอยู่แล้ว เมื่อถามถึงโอกาสในการกลับมาเป็นแกนนำพรรคการเมือง และนั่งเก้าอี้นายกฯ อีกครั้ง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า หากถามถึงความพร้อม ส่วนตัวก็พร้อม แต่วันนี้ไม่ว่าจะอยู่สถานะใดก็สามารถแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองได้ โดยขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกลไกของตัวมันเอง - See more at: http://www.bangkokbiznews.com/news/detail/647130#sthash.dz1sdjC6.dpuf

ไม่มีความคิดเห็น: