PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

เสื้อแดงUSAยื่นนส.ครองเกรส


สิ...RED USA เริ่มสู้แระได้ยื่นหนังสือร้องเรียนถึงสภาคองเกรสของสหรัฐอย่างเป็น
ทางการให้ประเทศไทยหยุดละเมิดสิทธิมนุษย์ชน…ฯลฯ..

RED USA คือกลุ่มคนไทยที่เรียกร้องและต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและสิทธิมนุษย์ชนในสหรัฐมาอย่าง​เสมอต้นเสมอปลาย...

กิจกรรมฟ้องโลกของ RED USA ครั้งนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่รัฐประหาร 22 พฤษภา ที่มีผู้ร้องเรียนต่อสภาคองเกรสอย่างเป็นทางการ และสภาคองเกรสได้นำขีอเรียกร้องเข้าสู่ขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว..

การเรียกร้องของ RED USA สร้างความชอบธรรมให้สหรัฐอเมริกาและนานาอารยะประเทศสามารถออกมาตรการที่เป็นรูปธรรมก​ดดันประเทศไทยได้…
เนื่องจากผู้ร้องมีตัวตน มีเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษอย่างเป็นทางการ และมีการแถลงด้วยวาจาต่อหน้าวุฒิสมาชิกและสส. อเมริกันและต่อหน้าตัวแทนองค์การสิทธิมนุษยชนมากมายรวมทั้งสื่อมวลชนด้วย..

RED USA เรียกร้องให้ประชาคมโลกและผู้ที่เข้าร่วมประชุมในวันนั้นซึ่งมีทั้งวุฒิสมาชิกและสมา​ชิกสภาผู้แทนราษฎรของรัฐบาลอเมริกัน ตัวแทนจากองค์กรสิทธิมนุษยชนระดับโลก สื่อมวลชน และองค์กรสิทธิมนุษยชนจากหลายประเทศให้ร่วมกันกดดันประเทศไทยให้หยุดละเมิดสิทธิมนุษ​ยชน ให้ยกเลิกกฎหมายหมิ่นฯมาตรา 112 ให้ยกเลิกมาตรา 44 ให้ปลดปล่อยนักโทษการเมืองทุกคนและให้คืนประชาธิปไตยสู่ประชาชนผ่านการเลือกตั้งโดยเ​ร็ว

วันที่ 11 พฤษภาคมของทุกปีคือวัน VIETNAM HUMAN RIGHTS DAY ตามที่ประธานาธิบดีบิล คลินตันได้ลงนามประกาศเป็นกฎหมายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 1994 และวันที่ 11 พฤษภาคม 2015 ที่ผ่านมา เป็นการประชุมประจำปีครั้งที่ 21 เพื่อรำลึกถึงการละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศเวียตนามหรือ VIETNAM HUMAN RIGHTS DAY จัดขึ้นที่ Russell Senate Office Bldg., Room 325, Washington, DC. มีตัวแทนระดับเบอร์หนึ่งของหน่วยงานหลายแห่งเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้อาทิ Amnesty International, Human Rights Watch, Freedom Now, American Federation of Labor and Congress of Industrial Organizations, Robert F. Kennedy Center for Justice and Human Rights และ VOA เป็นต้น

RED USA ขอใช้ข้อเขียนนี้ส่งความขอบคุณจากใจถึง Dr. Quan Nguyen, President of The Vietnamese American Communities of USA และ Dr. Richard Saisomorn, President of The Laotian New Generation Democracy Movement ที่เป็นลมใต้ปีกเปิดโอกาสให้ RED USA ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมประชุมและเสนอข้อเรียกร้องอย่างเป็นทางการเป็นกรณีพิเศษต่อสภาค​องเกรสของประเทศสหรัฐอเมริกาในการประชุมครั้งนี้

RED USA ขอขอบคุณ Peter Stockton อดีตนายทหารแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯที่อาสาเป็นตัวแทนของ RED USA ในการประชุมและแถลงข้อเรียกร้องต่อสมาชิกสภาคองเกรส ผู้เข้าร่วมประชุมและต่อประชาคมโลกในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

คลิปรายละเอียดของการประชุมและคลิปข้อเรียกร้องของ RED USA ต่อที่ประชุมในวันนั้นจะนำเสนอผ่านสังคมออนไลน์ในโอกาสต่อไป


RED USA
May 13, 2015

[Image: bXRZeh2.jpg]


[Image: ARkUITS.jpg]

ไม่มีความคิดเห็น: