PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

"บิ๊กจิ๋ว"ลั่นยังมีภาระสำคัญกว่าอยู่บ้านเลี้ยงหลาน

"บิ๊กจิ๋ว"ลั่นยังมีภาระสำคัญกว่าอยู่บ้านเลี้ยงหลาน | เดลินิวส์

„"บิ๊กจิ๋ว"ลั่นยังมีภาระสำคัญกว่าอยู่บ้านเลี้ยงหลาน 

"บิ๊กจิ๋ว"ขอนักการเมือง รวมพลังทำให้ประเทศกลับมายิ่งใหญ่ ยันยังมีภาระหน้าที่สำคัญกว่าอยู่บ้านเลี้ยงหลาน ลั่นทิ้งแผ่นดินไม่ได้ ด้าน "อ๋อย"แนะ คสช.รับฟังความเห็นต่าง 
วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2558 เวลา 14:10 น. 

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่บ้านพักซอยปิ่นประภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเสร็จสิ้น ได้มีแกนนำพรรคเพื่อไทย ทยอยเดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 83 ปีอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายเสนาะ เทียนทอง นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ นายวราเทพ รัตนากร โดยนายเสนาะ ได้กล่าวกับพล.อ.ชวลิต ว่า บุญกุศลที่ พล.อ. ชวลิต ได้สั่งสมมา รวมถึงบารมีของบูรพกษัตราธิราชเจ้า จงขจัดทุกข์ ขจัดโรคภัย และสเนียดจัญไรทั้งหลายออกไปจากชีวิตของ พล.อ.ชวลิต ให้คงเหลือแต่สิ่งดีงาม และขอให้กำลังใจ พล.อ. ชวลิต ที่จะไม่ต้องพูดจาประชดประชันรุ่นน้อง เพราะใครทำดีก็จะเห็นเอง วันนี้เราสองคนมีบารมีที่สั่งสมกันมา ไปที่ไหนมีแต่คนรักและเคารพนับถือ ดังนั้นในบั้นปลายของชีวิต ขอให้ พล.อ.ชวลิต อยู่เป็นหลักชัยแก่ลูกหลาน หากมีโอกาสขอให้เข้ามาบริหารบ้านเมืองอีกครั้งโดยไม่จำเป็นต้องดำรงตำแหน่งนายกฯ เพราะไม่ว่าจะอยู่ในฐานะไหนก็เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือบ้านเมืองได้ ส่วนตัวยืนยันที่จะยืนเคียงข้างพี่ชายคนนี้ตลอดไป 

ขณะที่ พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ขอบคุณทุกคนที่มาอวยพรวันเกิดตนในวันนี้ ทราบดีว่าความรัก ความผูกพันธ์ ไม่เคยห่างเหิน ตั้งแต่เราเริ่มต้นทำงานมาด้วยกัน เรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการสร้างชาติ สร้างแผ่นดินให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนในอดีต ตนได้บอกพี่น้อง และผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีความปราถนาดีต่อแผ่นดินและมีแนวทางเดียวกันอย่างชัดเจน ว่าโปรดอย่าได้ทิ้งแผ่นดินนี้ อย่าได้ทิ้งภารกิจหน้าที่ที่ได้ทำมา แผ่นดินนี้ยังต้องการภารกิจสุดท้ายแห่งชีวิต พวกเราต้องรวมพลังกันทำให้ชาติกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้  วันนี้ตนเห็นว่ามีประชาชนต้องการความช่วยเหลือจริงๆ และคิดว่าผู้ที่ทำหน้าที่กำลังพยายามแก้ปัญหากันอย่างเต็มที่  คงไม่น่ารังเกียจหากพวกเราที่ไม่ได้มีหน้าที่โดยตรง แต่มีภาระต่อแผ่นดิน ประเทศชาติ ต่อราชบัลลังค์ ยังต้องอยู่กับพวกเราไปตลอดชีวิต จึงขอฝากว่าอย่าทิ้งแผ่นดิน เพราะเรายังมีภาระที่ต้องทำให้เสร็จสิ้นให้ได้ ถือเป็นหน้าที่ของเราซึ่งสำคัญกว่าการเลี้ยงหลาน ขอให้ทุกท่านที่มีความปรารถนาดีเหมือนกับพวกเรา ร่วมกันกับเราเป็นครั้งสุดท้าย เพราะเรามีความปรารถนาดีและฝันถึงมาโดยตลอด ถ้าทำช้าไป เราจะเสียใจอย่างที่สุด และขอบคุณพรรคเพื่อไทยที่มาในวันนี้ และไม่ว่าพรรคไหนก็ได้ ขอแค่ร่วมมือร่วมใจกันทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินต่อไป 

ทางด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยเรื่องต่าง ๆ ในบ้านเมืองกับ พล.อ.ชวลิต มาโดยตลอด พล.อ.ชวลิต เป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย มีความห่วงใยต่อบ้านเมือง เกษตรกร และประชาชนในพื้นที่ห่างไกล วันนี้สถานการณ์บ้านเมืองต้องการความเห็นจากหลายฝ่าย ไม่ต้องการการปิดกั้นความเห็นต่าง อีกทั้ง พล.อ.ชวลิต ถือเป็นบุคคลสำคัญ และเป็นกำลังสำคัญคนหนึ่งของบ้านเมืองที่ในอดีตเคยแก้ปัญหาความขัดแย้ง จึงถือว่าท่านเป็นบุคลากรที่ยังทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติได้ "คสช.ควรรับฟังความเห็นของทุกฝ่าย โดยเฉพาะความเห็นของ พล.อ.ชวลิต เพราะเป็นผู้มีประสบการณ์มาก และพล.อ.ชวลิต ไม่มีความคิดที่จะรวมกลุ่มการเมือง หรือจับกลุ่มอำนาจของกลุ่มความหวังใหม่ เพราะไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งใดก็สามารถทำงานเพื่อบ้านเมืองได้"นายจาตุรนต์.“

อ่านต่อที่ : http://www.dailynews.co.th/politics/321426

ไม่มีความคิดเห็น: