PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

นายกฯ เผย "หมอยงยุทธ"หนังสือลาออกแล้ว อ้างมีปัญหาสุขภาพ มอบ "พล.อ.วิลาส" รักษาการ

นายกฯ เผย "หมอยงยุทธ"หนังสือลาออกแล้ว อ้างมีปัญหาสุขภาพ มอบ "พล.อ.วิลาส" รักษาการ มึ"เสธ.ไก่อู"อยู่ ไม่ตั้งใครแทน เผยผมทำหน้าที่โผษกฯ พูดแทนทุกวัน อยู่แล้ว
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คช.) ให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่า ร.อ.น.พ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแล้ว
โดยให้เหตุผลว่ามีปัญหาด้านสุขภาพ โดยตนเพิ่งลงนามในหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งก่อนที่จะมาประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ "โดยในหนังสือลาออกเขียนว่าผมมีปัญหาเรื่องสุขภาพครับ และที่ผ่านมาก็พยายามอย่างเต็มที่ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ผมจึงมีความจำเป็นต้องไปดูแลสุขภาพ เมื่อยื่นหนังสือมาผมก้อนุมัติไปเท่านั้นเอง"
ส่วนจะแต่งใครให้ขึ้นมาทำหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทน หรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มอบหมายให้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการ โดยมี พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด เป็นรองโฆษกประจำสำนักนายกฯก็ทำหน้าที่อยู่แล้ว
"ผมยังไม่ตั้งใคร ส่วนจะเป็นเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นเพราะทำงานได้อยู่แล้ว"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว
เมื่อถามว่าจะไม่ทำให้เรื่องการชี้แจงผลงานรัฐบาลปัญหาหรือ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปฏิเสธว่า "ไม่มีปัญหา ผมชี้แจงได้หมดอยู่แล้ว ผมก็ทำแทนทุกวันอยู่แล้ว ก็ขอร้องว่าอย่าไปเขียนให้เป็นประเด็น เพราะเรื่องนี้เป็นความสมัครใจ ไม่ีความขัดแย้งอะไร เขาก็ยิ้มแย้มแจ่มใสใส่กันทุกวัน ไม่เห็นเขามาบ่นอะไรให้ผมฟัง"
ตลอดทั้งวัน (15 พ.ค.) ร.อ.น.พ.ยงยุทธไม่ได้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะได้แจ้งด้วยวาจากับนายกรัฐมนตรีในการลาออกจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 14 พ.ค.และได้ส่งหนังสืออย่างเป็นทางการให้กับนายกรัฐมตรีในวันที่ 15 พ.ค.


ไม่มีความคิดเห็น: