PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

หลวงลุงกำนันสุเทพ เตรียมสึก

วันที่ 18 พ.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก ของ นาย เถกิง สมทรัพย์ ผู้อำนวยการสถานีช่องฟ้าวันใหม่ และ เป็นหนึ่งในผู้ใกล้ชิดของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ ปัจจุบัน คือ "พระสุเทพ ปภากโร" ได้เขียนข้อความ โดยตั้งค่าสถานะ "สาธารณะ" ระบุ ถึงกระแสข่าวว่า พระสุเทพ กำลังตระเตรียมที่จะลาสิกขา และ เมื่อลาสึกออกมาแล้วจะไป เป็น เอ็นจีโอ ทำงานการเมืองภาคประชาชน ภาคพลเมือง ซึ่งเป็นการเปิดเผยความในใจผ่านทาง รายการคิดต่างระหว่างบรรทัดที่จะออกอากาศ ช่องฟ้าวันใหม่ ในวันพฤหัสบดีที่21 พ.ค. นี้
http://www.matichon.co.th/online/2015/05/14319261531431926180l.jpg

หลวงลุงสุเทพตระเตรียมลาสิกขา

ผมกับคุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตยได้ไปสัมภาษณ์พระสุเทพ ปภากโร ที่สำนักปฏิบัติธรรมทีปภาวัน เกาะสมุยในหลายเรื่อง...ประเด็นหนึ่งคือเรื่องการลาสึกของท่าน เพราะมีคนถามไถ่กันมาก

ท่านตอบว่า เขาห้ามถามพระเรื่องสึกนะ...แต่ท่านก็เปิดความในใจว่า ยอมรับว่ามีความสุขกับการมาบวช เพราะตอนแรกคิดว่าจะบวชให้ครบ 204 วัน เท่าจำนวนที่มีการชุมนุม แต่ตอนนี้จะครบปีแล้ว ...ระยะนี้ก็ตั้งกองทุนบวชให้สวนโมกข์ และจัดการเรื่องการส่งมอบต่อให้เรียบร้อย คาดว่าจะมีพระมาบวชที่นี่เรื่อยๆ...

ถามท่านว่า..จะลาสึกก่อนหรือหลังเข้าพรรษา...ท่านตอบว่า เรื่องกำหนดเวลาไม่ใช่ประเด็นสำคัญ อาตมาบวชตอนเข้าพรรษาแล้วด้วยซ้ำ
ถามท่านว่า..ก่อนนั้นท่านเป็น "นายสุเทพ เทือกสุบรรณ" ต่อมานำการชุมนุมก็กลายเป็น "ลุงกำนันสุเทพ" พอมาบวชก็เป็น "หลวงลุงกำนัน"...ท่านคิดว่าลาสึกออกไป ท่านคิดไว้หรือยังว่าจะเป็นอย่างไร

หลวงพ่อตอบว่า...ไปเป็นเอ็นจีโอ ทำงานการเมืองภาคประชาชน ภาคพลเมือง

(โปรดติดตามบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มทางฟ้าวันใหม่ รายการคิดต่างระหว่างบรรทัด คืนวันพฤหัสที่ 21 นี้ เวลา 21.10 น.)

ไม่มีความคิดเห็น: