PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันศุกร์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2558

บิ๊กตู่ ลั่น วันนี้ ไม่เหมือน ตุลา16 ยันนักการเมือง อยู่เบื้องหลังนักศึกษา อย่าพูดบริสุทธิ์

บิ๊กตู่ ลั่น วันนี้ ไม่เหมือน ตุลา16 ยันนักการเมือง อยู่เบื้องหลังนักศึกษา อย่าพูดบริสุทธิ์ ห่วงโดนทำร้าย มีคนไม่พอใจ

พลเอก ประยุทธ์ เผยมีหลักฐาน นักการเมืองอยู่เบื้องหลังนักศึกษาเคลื่อนไหว ให้ไปดูในโซเชี่ยลฯ อย่าพูดว่าเคลื่อนไหวบริสุทธิ์ ....ติงสื่อ อย่าถามนศ.เคลื่อนไหวบริสุทธิ์ ธรรมชาติ เพราะมีการเมืองเบื้องหลัง ...ระบุสถานการณ์ตอนนี้ต่างจากตุลา 16 ต่างประเทศก็ไม่เข้ามายุ่ง เศรษฐกิจก็ไม่ได้เป็นแบบวันนี้ หวั่นเหมือนนิทานอิสป หมาป่ากับลูกแกะ ....เหน็บสื่อถามนักศึกษาอาจเคลื่อนไหวตามธรรมชาติเพราะมีรัฐประหารหรือไม่ "เป็นห่วงเขามากนักหรือ ไม่ธรรมชาติหรอก มาต่อต้านคนรักษากฏได้ไง.....เตือนนศ.หากเป็นรัฐบาลปกติ จะเคลื่อนไหวอะไรก็เชิญแต่ต้องอยู่ในกรอบ อย่าเอาแต่เสรีภาพ เดี๋ยวก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ห่วงนักศึกษาเดินประท้วงมีคนไม่พอใจ เปิดกระจกด่า อาจมีคนมาทำร้ายบาดเจ็บ รัฐก็เดือดร้อนหาว่าไม่ดูแล ....ข้องใจนักศึกษาบางคน ทำไมหน้าตาอายุเยอะ เรียนยังไงไม่จบสักที ห่วงเดินประท้วงมีคนไม่พอใจมาทำร้ายบาดเจ็บ รัฐก็เดือดร้อน จะถูกหาว่าไม่ดูแล วันนี้ไม่เหมือนตุลา16 คนละสถานการณ์ ต่างชาติ เศรษฐกิจ สังคมโลก ประวัติศาสตร์เป็นบทเรียน วันนี้ปัจจุบัน คืออนาคต ฝาก ครูอาจารย์ นักวิชาการ ด้วย ต้องสร้างชาติเข้มแข็ง เราหนีพ้นfailed state มาได้แล้ว จะกลับไปอีกหรือ เรามุ่งหน้าสู่ปชต.ที่เข้มแข็ง ผมไม่เคยรังเกียจนักการเมือง คนดีก็เยอะไป แต่ผมจะไม่ประพฤติตัวในทางต่ำ..,.นายกฯโต้Amnestyระบุไทยละเมิดสิทธิ์ฯขอให้ระบุเป็นกรณีๆไปไม่ใช่ทั้งหมด ปีหนึ่งสักกี่รายติงสื่อเสนอข่าวทำชาติเสียหาย ผมไม่กลัวเพราะเสียอยู่แล้ว
นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักนายกรัฐมนตรีครบรอบปีที่ 83 ยังได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ที่ตนมีวันนี้ได้ เพราะประชาชนเข้าใจ แต่หลายอย่างเริ่มออกมาและขอให้ดูว่าคนที่ออกมาประท้วงเข้าใจรัฐบาลหรือไม่ ประเทศชาติอยู่ตรงไหน
“ขอฝากกลุ่มนักศึกษาที่ความเคลื่อนไหว ที่เกี่ยวพันการเมือง ผมบอกไว้เลยมีหลักฐานทั้งหมดจะดำเนินการทางกฎหมาย ในส่วนที่ให้การสนับสนุนเพราะสถานการณ์วันนี้ไม่ใช่เวลาปกติที่จะสร้างความไม่สงบเรียบร้อยให้กับสังคมและประเทศชาติ ขอให้เข้าใจด้วยว่าจะทำอะไรก็ตามผมดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่และปรึกษาคนที่เกี่ยวข้องเพื่อให้ทุกคนอย่ามาอ้างในวันหน้าว่าไม่เป็นธรรม เลือกข้าง ที่ผ่านมาให้โอกาสทุกคนให้เข้าไปสู่กระบวนการยุติธรรม ถ้าใครไม่เข้าผมก็ตัดสินใจไม่ได้ว่าจะให้ยกโทษ นิรโทษ หรือปรองดอง เพราะทุกอย่างมีกระบวนการของมันอยู่แล้ว อย่าให้เรื่องใดก็ตามที่เป็นเรื่องส่วนบุคคลมาเป็นปัญหาของชาติ จะรักใครชอบใครไม่ว่า ผมไม่เคยถือโทษโกรธใครเขาสามารถกลับมาได้ กลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่ถ้ากลับมาไม่ได้จะไปใช้วิธีการอื่นก็ไม่ได้จึงทำให้เกิดวันที่ 22 พ.ค. ที่ผมต้องตัดสินใจเพราะปล่อยให้ประเทศเป็นแบบนี้ไม่ได้อีกแล้ว ทุกภาคส่วนทำงานไม่ได้เรื่องแบบนั้นต้องไม่เกิดขึ้นอีก เราต่อสู้เรื่องประชาธิปไตยความผิดความถูกมานานแล้ว ในส่วนที่อยู่วันนี้ก็ต้องทำให้ดีที่สุดเพื่ออนาคตลูกหลาน วันนี้ต้องขออภัยหากทำอะไรไม่ถูกใจเพราะผมจำเป็น” นายกฯกล่าว


ไม่มีความคิดเห็น: