PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2558

"เป็นยามค่ำคืนที่มืดมิด นี่คือฝันร้าย" .....น.ศ.เคลื่อนที่เชียงใหม่รับ"ประยุทธ์"

"เป็นยามค่ำคืนที่มืดมิด นี่คือฝันร้าย" .....

กลุ่มเพื่อนนศ.หนีทหาร จาก ตลาดวโรรส มาใส่หน้ากากอ่านแถลงการณ์ ที่เชิงสะพานนครพิงค์ เมืองเชียงใหม่ อันเป็นเวลาที่ พลเอกประยุทธ์ และ ครม. ถึงสนามบินเชียงใหม่ เตรียมขึ้นดอยสุเทพ แสดงความเห็นใจเพื่อน14นศ.ตำหนิรัฐปิดกั้น ระบุ "เป็นยามค่ำคืนที่มืดมิด นี่คือฝันร้าย"

"จดหมายถึงเพื่อน"

ในฐานะเพื่อน เราไม่สามารถที่จะอยู่เฉยได้ หากเรารู้ว่าเพื่อนเรากำลังตกอยู่ในความยากลำบากและอันตราย วันนี้มีเพื่อนเรา 14 คน อยู่ในคุก ในข้อหาที่เพื่อนอย่างเราก็ไม่สามารถเข้าใจได้ว่าเพื่อนเราทำผิดอะไร เพื่อนเราต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเขาเชื่อมั่น เพื่อนเราเสียสละในวันที่เราได้แต่ถามตัวเองว่าคุ้มหรือไม่ที่จะทำอย่างเขา เพื่อนเราทำในขณะที่เราก็รู้ว่าเรากับเขาต่างก็มีภาระหน้าที่ในความเป็นมนุษย์เท่าๆกัน ไม่ว่าจะเป็นอย่างไรหน้าที่ของเพื่อนก็คือสนับสนุนในสิ่งที่เพื่อนคิดและสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ยอมรับที่จะเป็นเพื่อนกับพวกเขาไม่ว่าจะเป็นอย่างไร ถึงแม้ตอนนี้เราจะไม่ได้ร่วมทุกข์ แต่การร่วมสุขที่เคยมีกันมา ทำให้เราไม่อาจทำให้โลกนี้ว่างเว้นความสวยงามจากพวกเขาได้
การออกมาเรียกร้องของเราในวันนี้ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการทำหน้าที่ของเพื่อนเวลาที่เห็นเพื่อนเราโดนรังแกจากความไม่ยุติธรรม เราไม่เข้าใจว่าเพราะเหตุใด รัฐจึงเห็นเยาวชนของชาติที่ยึดถือหลักการ ประชาธิปไตย สิทธิมนุษยชน ความยุติธรรม การมีส่วนร่วมและสันติวิธีว่าเป็นบุคคลที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของประเทศชาติ ความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับเพื่อนของเราวันนี้มันไร้เหตุผลเกินว่าที่จะเชื่อว่านี่คือความเป็นจริง
หากนี่เป็นยามค่ำคืนที่มืดมิดในยามที่เราหลับตา นี่คือฝันร้ายที่ เพื่อนของพวกเราและคนรุ่นเราต้องพบเจอ เพียงแต่ฝันร้ายที่พวกเราพบเจอนี้ไม่อาจหายไปเมื่อเราตื่นขึ้น มีเพียงทางเดียวที่เราจะหลุดจากฝันร้ายนี้ได้ คือร่วมกันฝ่าฟันฝันร้ายนี้ไปด้วยกัน เราไม่อาจที่ฝันให้โลกของเราสวยงามอย่างที่เราต้องการ ฝันที่ดีสุดของเรา ณ.เวลานี้คือ เราอยากให้เพื่อนของเราเป็นเพื่อนกับคนทุกคน เราอยากให้คนทุกคนเข้าใจว่าพวกเขาเป็นเพียงคนธรรมดาคนหนึ่งที่พร้อมจะเป็นเพื่อนกับใครก็ตามที่มีความฝันความเชื่อแบบเดียวกับพวกเขา เราหวังเพียงให้ทุกคนเข้าใจว่าพวกเขาไม่เคยทำความผิดเพียงพอที่จะเป็นเหตุผลให้พวกเขาโดนจำกัดเสรีภาพ
ใช่ เราทุกคนต่างเคยพลัดพรากจากสิ่งที่เรารัก คนที่เรารัก แต่เราไม่ได้อาลัยพวกเขาเพราะพวกเขาเป็นคนที่เรารักเท่านั้น แต่ความรักที่มากกว่าความรักใครเพียงคนใดคนหนึ่งเพื่อตัวเอง คือ ความรักที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่เกินกว่าตัวของเขาต่างหากที่ทำให้ไม่ว่าอย่างไรเราก็จะอยู่เคียงข้างพวกเขา เราเพื่อนกัน


ไม่มีความคิดเห็น: