PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คสช.แถลง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล สถานที่ท่องเที่ยว เน้นนักท่องเที่ยวจีน เพื่อสร้างความมั่นใจและลดความวิตกกังวลให้กับนักท่องเที่ยว

คสช.แถลง ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ดูแล สถานที่ท่องเที่ยว เน้นนักท่องเที่ยวจีน เพื่อสร้างความมั่นใจและลดความวิตกกังวลให้กับนักท่องเที่ยว
เมื่อเวลา11.50 น. พันเอกวินธัย สุวารี โฆษก คสช.ได้แถลงผ่าน ทีวีพูล. ถึงความคืบหน้าเหตุระเบิดราชประสงค์ ว่า สถานการณ์ในภาพรวมอยู่ในความเรียบร้อย ประชาชนสามารถใช้ชีวิตและประกอบอาชีพได้ตามปกติ รวมทั้งได้มีการแสดงความเห็นอกเห็นใจ และให้กำลังใจต่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและญาติของผู้เสียชีวิตอย่างท่วมท้น ตลอดจนมีการใช้สื่อสังคมออนไลน์ในเชิงสร้างสรรค์
ส่วนการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิต นั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สำคัญ ได้แก่ กระทรวงยุติธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและติดต่อญาติผู้เสียชีวิต ที่สำคัญได้อำนวยความสะดวกในการจัดทำเอกสารขอรับเงินช่วยเหลือต่างๆ ซึ่งปัจจุบันติดต่อได้แล้ว จำนวน 53 ราย
สำหรับส่วนที่เหลือหน่วยต่างๆ ก็จะเร่งรัดดำเนินการต่อไป ในส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขจะช่วยเหลือในเรื่องค่ารักษาพยาบาลทั้งหมด

ส่วนการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ นั่น กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ก็ยังคงตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และจัดชุดสายตรวจโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ต่างๆ ให้การรักษาความปลอดภัยแก่พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญได้จัดกำลังเพิ่มเติมเข้าไปดูแลความปลอดภัยให้กับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อสร้างความมั่นใจและลดความวิตกกังวลให้กับนักท่องเที่ยว
สำหรับการสอบสวนคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้รายงานผลว่ามีความคืบหน้าเกี่ยวกับการติดตามเบาะแสของผู้ต้องสงสัยไปแล้วอย่างมาก และขณะนี้อยู่ระหว่างนำข้อมูลดังกล่าวมาประกอบผลการพิสูจน์ด้านนิติวิทยาศาสตร์กับวัตถุพยานที่รวบรวมได้จากที่เกิดเหตุและพยานแวดล้อมอื่นๆ
สำหรับการรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ
ยอดผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและแก้ไขปัญหาสาธารณภัยด้านการแพทย์และสาธารณสุข เมื่อเวลา12.30น. ของวันนี้ ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว จำนวน 55 ราย คงเหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 68ราย
"คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ต้องขอขอบคุณประชาชนและสื่อมวลชน โดยเฉพาะในเรื่องการใช้สื่อสังคมออนไลน์อย่างสร้างสรรค์ ในการตักเตือนและแนะนำการแชร์ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อประเทศ
ทั้งนี้ก็คงต้องขอความร่วมมือทุกภาคส่วนในการสร้างความเชื่อมั่น ว่าไทยยังคงเป็นประเทศที่มีความสุขและความเอื้ออาทรต่อชนทุกชาติและศาสนา ที่เดินทางเข้ามาประกอบกิจการหรือท่องเที่ยวในประเทศของเรา" พันเอกวินธัย กล่าว
— กับ Wassana Nanuam

ไม่มีความคิดเห็น: