PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

"บิ๊กป้อม" เผย ตำรวจรายงาน "อาเด็ม คาราดัก" สารภาพ เป็น"เสื้อเหลืองมือระเบิด" แต่ให้ดูที่หลักฐาน มากกว่าคำสารภาพ



"บิ๊กป้อม" เผย ตำรวจรายงาน "อาเด็ม คาราดัก" สารภาพ เป็น"เสื้อเหลืองมือระเบิด" แต่ให้ดูที่หลักฐาน มากกว่าคำสารภาพ ยันมาถูกทางแล้ว ส่วน ที่มาเลเซีย จับได้ น่าจะโยง"ค้ามนุษย์"
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ตอนนี้ ยังไม่ยืนยันว่า นายอาเด็ม ตาราดัก ผู้ต้องหา เหตุลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ ซึ่งถูกจับกุมได้คนแรก ที่อพาทเม้นท์ ย่านหนองจอก รับสารภาพ เป็นเสื้อเหลืองมือวางระเบิด นั่นต้องรอการสืบสวนสอบสวน ของตำรวจก่อน แต่เบื้องต้นตำรวจ ก็รายงานมาแบบนั้น
เพราะนายอาเด็ม สามารถที่จะรับสารภาพได้ แต่ต้องมีพยานหลักฐาน ว่าตรงกับการก่อเหตุหรือไม่ ทุกอย่างต้องมีความชัดเจน และคงมีการชี้แจง แต่น่าจะเป็นสัญญานดีที่จะจับเสื้อเหลืองได้
"ไม่ต้องห่วงว่า ตำรวจ จะเร่งปิดคดี จนต้องให้ ผู้ต้องหา รับสารภาพ พนักงานสอบสวนเขาไม่ทำแบบนั้นหรอก แต่เพราะมีหลักฐานต่างๆ มัดตัว เขาจึงสารภาพ แต่ก็ต้องตรวจสอบ เพราะแค่คำพูดอย่างเดียวคงยืนยันไม่ได้ แต่เชื่อว่า เรามาถูกทางแล้ว" พลเอกประวิตร กล่าว
ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของพนักงานสอบสวน ยังไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงจากคำพูดของบุคคลเพียงคนเดียว เพราะใครก็สามารถรับสารภาพได้ ต้องมีพยานหลักฐานมาชี้แจงถึงที่มา สาเหตุการก่อเหตุ รวมถึงความเชื่อมโยงกับเครือข่าย เพื่อไม่ให้เกิดการไขว้เขว
ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ทางการมาเลเซีย ช่วยจับกุม นั้น รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ทางการมาเลเซียไม่น่ามีอะไรมาก ซึ่งน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์มากกว่า หากสอบสวนแล้วพบว่ามีทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์จะดำเนินการเอาผิดทันที แต่ไม่มีการคาดโทษเป็นพิเศษ เพราะมีระเบียบกฎเกณฑ์เอาผิดอยู่แล้ว
ส่วนจะเกี่ยวข้องกับเหตุวางระเบิดหรือไม่ ต้องสอบสวนก่อนเพราะเหตุจูงใจการก่อเหตุวางระเบิด มีหลายประเด็น พร้อมมั่นใจว่าการสืบสวนสอบสวนในคดีนี้มาถูกทางแล้ว ส่วนสาเหตุการก่อเหตุวางระเบิดครั้งนี้ ยังไม่สรุปว่ามาจากสาเหตุใด
//

ไม่มีความคิดเห็น: