PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2558

ทูตเยอรมัน เข้าพบ "พลเอกประวิตร" ไม่โทษไทย ปัญหาIUU Fishing


ทูตเยอรมัน เข้าพบ "พลเอกประวิตร" ไม่โทษไทย ปัญหาIUU Fishing แต่ความรับผิดชอบร่วมกันของทุกประเทศ ที่ต้องร่วมกันคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล โดยจำเป็นต้องปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ยันเข้าใจไทย ยึดRoadmap สู่ ปชต.

นาย Peter Prugel ออท.สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีประจำประเทศไทย และคณะ เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นายกฯและ รมว.กห. ที่ศาลาว่าการกลาโหม ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ใหม่
พล.ต.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษก กห. กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายได้หารือร่วมกัน ถึงมิตรภาพและความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องของทั้งสองประเทศ ที่ผ่านมา
ออท.เยอรมนี กล่าวว่า ในห้วงเวลาการเปลี่ยนผ่านครั้งสำคัญของประเทศไทยนี้ เยอรมนี ยืนยันความเป็นมิตรที่ดีและยินดีที่จะสานสัมพันธ์และพัฒนาความร่วมมือกับประเทศไทยในทุกเรื่อง ทั้งเรื่องการเมือง การเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ด้านพลังงาน และอื่น ๆ โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการพัฒนาการศึกษากับสถาบันการศึกษาไทย
พร้อมกับได้กล่าวแสดงถึงความเข้าใจและความจริงใจ ต่อความพยายามในการแก้ไขปัญหาต่างๆของรัฐบาลที่ผ่านมา โดยเฉพาะการแก้ปัญหา การทำประมงผิดกฎหมายโดยไร้การควบคุม (IUU) ของไทยที่ผ่านมา
โดยกล่าวว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นในหลาย ๆ ประเทศ สืบเนื่องจากการขาดแคลนทรัพยากรทางทะเล ซึ่งเกิดจากการทำประมงที่ผิดกฎหมาย จึงถือเป็นความรับผิดชอบร่วมกันของทุกประเทศ ที่ต้องร่วมกันคุ้มครองทรัพยากรทางทะเล โดยจำเป็นต้องปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
ขณะเดียวกันเยอรมนีก็ให้ความสนใจและติดตามความคืบหน้าต่อพัฒนาการทางการเมืองของประเทศไทยตาม Road Map ที่กำหนด โดยเยอรมนีพร้อมให้การสนับสนุนประเทศไทย เพื่อให้เกิดกระบวนการทางการเมืองและการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่โปร่งใส
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รอง นรม.และ รมว.กห. ได้กล่าวแสดงความยินดีกับ ออท.เยอรมนี ในโอกาสรับตำแหน่งใหม่และแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่สถานทูตเยอรมนี ที่ให้การสนับสนุนด้วยดีต่อการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายฯของไทยที่ผ่านมา ส่งผลให้การแก้ไขปัญหามีความคืบหน้าไปมาก
พร้อมกับได้ใช้โอกาสนี้ กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินการตาม Road Map ของ คสช.และรัฐบาล ซึ่งประเทศไทยอยู่ระหว่างการเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ ที่จำเป็นต้องปฏิรูปประเทศให้มีความพร้อม และยืนยันถึงความตั้งใจของรัฐบาลที่จะพัฒนาการปกครองในระบอบประชาธิปไตยให้มีความสมบูรณ์ เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายและมีความเป็นสากล โดยความร่วมมือกับภาคประชาชน

ไม่มีความคิดเห็น: