PR

@@ในความเคลื่อนไหวของสถานการณ์ที่ปรากฎเป็น"ข่าว"และ"ไม่เป็นข่าว"พยายามสแกนย่นย่อมานำเสนอและเป็นไว้เป็นฐานข้อมูลสังเคราะห์สถานการณ์ ที่นี่ "ข่าวที่ไม่เป็นข่าว"

วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนุ่มซวยตกท่อเย็บ 100 เข็ม ร้องกทม. ผอ.เขตฯเยี่ยมแล้ว แต่อ้างไม่มีระเบียบช่วยเหลือ


วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558 เวลา 14:00:08 น.





จากกรณีสมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ Watchira Sawatdee ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเหตุการณ์ประสบอุบัติเหตุฝาท่อระบายน้ำชำรุดจนทำให้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมระบุว่า เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะเดินลงจากรถ รู้สึกได้ว่าขาข้างขวาได้ผลุบลงไป ซึ่งจุดที่ยืนอยู่เป็นฝาตะแกรงท่อชำรุด ทำให้เกิดบาดแผลลึกขนาดใหญ่ 3 แผล บริเวณขาข้างขวา แพทย์ได้ทำการเย็บแผลไปประมาณ 100 เข็ม ขณะนี้ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล เนื่องจากแผลเสี่ยงติดเชื้อ นั้น

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม นายเชาวฤทธิ์ ทรงนวรัตน์  ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ให้สัมภาษณ์"มติชนออนไลน์"ถึงกรณีดังกล่าวว่า ผู้ว่าฯกทม.ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว มีความห่วงใยมากจึงได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาเยี่ยมผู้ประสบเหตุที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ซึ่งพบว่ามีการบาดเจ็บที่ขาข้างขวาตั้งแต่ต้นขาลงไป โดยผู้บาดเจ็บได้ระบุว่าเย็บแผลไปประมาณ 100 เข็ม จึงได้มอบกระเช้าผลไม้และเครื่องดื่มบำรุงร่างกาย ส่วนค่ารักษาพยาบาลนั้น ทางผู้ประสบเหตุระบุว่าได้ใช้สิทธิ์ของประกันชีวิตแล้ว ทั้งนี้จากการสอบถามทางผู้ประสบเหตุ ระบุว่าไม่ได้ติดใจอะไร ส่วนหนึ่งมาจากความไม่ทราบและความไม่ระมัดระวังของตัวเองด้วย อย่างไรก็ตามทางเขตฯได้เข้าไปเปลี่ยนฝาท่อดังกล่าวแล้วทันที และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นฝาท่อแบบเก่า มีอายุใช้งานกว่า 10  ปีลักษณะเป็นตะแกรงเหล็ก เพื่อให้ง่ายต่อการระบายน้ำบนผิวจราจร แต่จากการใช้งานมานานจึงทำให้ตะแกรงเหล็กมีสภาพชำรุด ที่ผ่านมาทางเขตฯได้เร่งเปลี่ยนฝาท่อดังกล่าวในพื้นที่เกือบเสร็จแล้วทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยเปลี่ยนเป็นฝาคอนกรีต

เมื่อถามว่า กทม.แสดงความรับผิดชอบแค่การนำกระเช้าไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บแค่นี้ เพียงพอแล้วหรือ นายเชาวฤทธิ์ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ไม่มีระเบียบใดๆที่จะเข้าไปช่วยตรงนี้เลย แต่อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบเงินสดส่วนตัวให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง และเมื่อถามไปว่าจะให้ช่วยอะไรอีกบ้าง ผู้ได้รับบาดเจ็บบอกว่า ความจริงแล้วถือเป็นความผิดของตัวเองด้วยที่ประมาท ไม่ระมัดระวังตัว

ไม่มีความคิดเห็น: